Âm Nhạc

Phạm Hồng Phước phản hồi nghi án đạo nhạc T-Ara: '2 bài hát hoàn toàn khác nhau'

Đậu Đậu
Chia sẻ

Phạm Hồng Phước đưa ra khá nhiều dẫn chứng cho nhận định của mình.

Apple Is A - T-Ara

Mới đây, nam ca sĩ Phạm Hồng Phước khiến nhiều người bất ngờ khi chính thức đưa ra phản hồi về cáo buộc đạo nhạc T-Ara. Cụ thể, nam ca sĩ đã có một dẫn chứng dài thườn thượt trên trang cá nhân để chứng minh sự không liên quan giữa hai ca khúc Mọi người che mặt sốngApple Is A (T-Ara).

Cụ thể, Phạm Hồng Phước cho biết: “Mọi Người Che Mặt Sống là một single nằm trong chuỗi dự án cá nhân của Phước, chứa đựng tâm huyết cũng như sự lấn thân kết hợp cùng các producer sản xuất nhạc trên toàn thế giới. Một ca khúc ra đời là sản phẩm của một tập thể, sự tự do kết nối phóng tác không tạo rào cản cho bất cứ ai, kể cả nghệ sĩ hay họa sĩ.

Ra mắt 17/3, ca khúc được đón nhận, lắng nghe nhưng sau đó cũng bị một bộ phận quy chụp “đạo nhạc”. Tiếp đó, Phạm Hồng Phước không chỉ bị tấn công cá nhân ở facebook, youtube mà cả người thân cũng bị liên lụy (bằng những lời lẽ mạt sát, mắng chửi cho những người xứng tuổi cô chú).

Thời điểm đó, là thời điểm mà cả nước cần tập trung phòng dịch, chống dịch cũng như giãn cách xã hội, Phước đồng lòng cho một sự kiện quan trọng hơn. Nhất là hạn mặn ở miền Tây vẫn còn dai dẳng, chưa được giải quyết. Nay, là thời điểm thích hợp, để giải tỏa những vướng mắc“.

Sau đó, Phạm Hồng Phước đã đưa ra dẫn chứng về quá trình thực hiện ca khúc Mọi người che mặt sống. Đồng thời anh cũng khẳng định cụm từ “hao hao” mà nhiều người quy chụp đã sai ngay từ đầu vì chi tiết về đội ngũ sản xuất đã được nêu rõ trong phần credit. Nam ca sĩ cũng đưa ra chi tiết về những trường hợp được xem là đạo nhạc như: cùng tốc độ tempo, cùng thang âm, cùng tiến trình hợp âm, cùng vòng hòa âm,… Chốt lại vấn đề, Phạm Hồng Phước khẳng định không hề đạo nhạc ca khúc Apple Is A của T-Ara.

Cách đây không lâu, Phạm Hồng Phước đã cho ra mắt ca khúc Mọi người che mặt sống, hàm ý nói về thực trạng xã hội đang gánh chịu vì dịch Covid-19. Tuy nhiên mới đây, ca khúc này bất ngờ trở thành tâm điểm bàn tán của cộng đồng fan Kpop vì bị cho rằng đã copy phần beat Apple Is A của T-Ara.

Cụ thể, rất nhiều khán giả đã khẳng định rằng sản phẩm của Phạm Hồng Phước và ca khúc phát hành 11 năm về trước của T-Ara thật sự có phần âm nhạc quá giống nhau. Điểm khác biệt duy nhất có lẽ là phần tempo trong ca khúc từ Phạm Hồng Phước đã được đẩy chậm xuống so với tiết tấu sôi động của Apple Is A. “Tôi tưởng 2 bài dùng chung một beat”, “Quá giống nhau”, “Có thể gọi đây là đạo nhạc không?”,… là những gì mà fan Kpop nói về sản phẩm của Phạm Hồng Phước.

Xem thêm: Fan Kpop tố ca khúc mới của Phạm Hồng Phước đạo nhạc T-Ara: 'Anh xóa comment là anh thua rồi'

Chia sẻ

Bài viết

Đậu Đậu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất