Âm Nhạc

Oscar 2020: Billie Eilish yếu ớt cover bản hit bất hủ, Eminem xuất hiện chiếm hết spotlight

Anh Min
Chia sẻ

Eminem xuất hiện là cả một bầu trời biểu cảm đầy kinh ngạc từ dàn sao điện ảnh bên dưới khán đài, lý do vì sao?

Oscar là một giải thưởng điện ảnh uy tín được trao bởi Viện hàn lâm khoa học và nghệ thuật Hoa Kỳ, bên cạnh việc tôn vinh giá trị nghệ thuật của các tác phẩm điện ảnh, chương trình còn thu hút một lượng lớn khán giả xem truyền hình bằng những màn trình diễn vô cùng ấn tượng của các nghệ sĩ hàng đầu thế giới và sự góp mặt của các ngôi sao ca nhạc, nhà soạn nhạc trứ danh cho hạng mục Best Original Song (Nhạc phim hay nhất). Oscar 2020 cũng đã diễn ra thành công đêm 9/2 tại nhà hát Dolby, hãy cùng điểm qua những màn trình diễn đáng chú ý trong đêm:

Eminem gây “bão” khi diễn ca khúc đạt Oscar 17 năm trước

Nhìn biểu cảm ngạc nhiên của dàn sao bên dưới khán đài khi Eminem xuất hiện để hiểu, đây là màn trình diễn không được báo trước nhưng ai ai cũng vô cùng hào hứng theo dõi rapper đình đám này. Ca khúc Love Yourself được chọn để thể hiện, điều đặc biệt, đây là ca khúc nhạc phim 8 Miles từng giành tượng vàng Oscar năm 2003 nhưng lúc ấy, anh đã không đến nhận giải và giờ thì ông hoàng nhạc rap đã comeback để nhận bù chăng?

Eminem biểu diễn Love Yourself tại Oscar 2020 

Billie Eilish yếu ớt hát bản tình ca bất hủ Yesterday 

Ai bảo Billie Eilish không hát những ca khúc khác ngoài thứ âm nhạc của cô?. Giọng ca Bad Guy đã chứng minh điều ngược lại trong lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu giải Oscar 2020. Vẫn trung thành với sự mộc mạc như ở Grammy, cô nàng sinh năm 2001 ngồi yên một chỗ và cất tiếng hát Yesterday - bản tình ca bất hủ mọi thời đại theo một phong cách chưa từng thấy trước đây.

Tất nhiên, Billie vẫn chọn cách làm mới lại Yesterday bằng phong cách ma mị như thường thấy, tuy vậy, trông có vẻ như đây là một lựa chọn không mấy hợp lí. Giọng hát Billie cũng tỏ ra yếu ớt như sắp hết hơi, không thích hợp cho một tiết mục đầy trang trọng, cần sự lắng đọng và sâu sắc hơn dùng để tưởng nhớ những ngôi sao làng điện ảnh thế giới đã qua đời. Có lẽ Billie nên khám phá và luyện tập nhiều hơn cho giọng hát nếu như muốn trở thành một nghệ sĩ lớn.

Billie Eilish trình diễn Yesterday 

Elton John đầy màu sắc trong (I'm Gonna) Love Me Again

Vẫn là không gian đầy sắc màu đậm chất Elton John, ông mặc một chiếc áo khoác tím có họa tiết tên lửa được ghim trên ve áo - biểu tượng của phim Rocketman, phim về cuộc đời, sự nghiệp chính ông. (I'm Gonna) Love Me Again nhận đề cử cho nhạc phim hay nhất được cất lên bên cây đàn piano đỏ nổi bật. Đầy năng lượng là từ khoá dành cho tiết mục của huyền thoại âm nhạc này. Ông cũng thắng một tượng vàng Oscar đêm nay cho nhạc phim.

Elton John đầy màu sắc trong (I'm Gonna) Love Me Again

Chrissy Metz biểu diễn I'm Standing With You

Chrissy Metz lần đầu tiên góp mặt trên sân khấu giải Oscar để trình diễn ca khúc được đề cử bài hát gốc hay nhất I'm Standing With You từ bộ phim Breakthrough năm 2019 của nữ diễn viên.

Metz xuất hiện từ giữa sân khấu trong chiếc váy đen dài trải sàn với áo choàng lấp lánh, kèm theo một dàn hợp xướng đứng trên bục chéo phía sau cô. Sau khi hoàn thành nốt nhạc cuối cùng của mình, Metz đã đặt dấu kết cho sự xuất hiện Oscar đầu tiên của mình một cách đầy cảm động với câu nói “Con yêu mẹ”. Máy quay sau đó chuyển sang Diane Warren, tác giả bài hát, trông cô rõ ràng rất hài lòng với màn trình diễn cảm động của Metz: “Tôi đã không chọn cô ấy ban đầu cho bài hát, tôi muốn một nghệ sĩ xuất sắc hơn, tôi không nhận ra cô ấy có thể hát. Khi tôi nghe cô ấy hát, tôi thật sự như bị thổi tung lên, cô ấy thật tuyệt vời”. 

Randy Newman biểu diễn I Can't Let You Throw Yourself Away 

Randy Newman đã biểu diễn I Can't Let You Throw Yourself Away tại Oscar 2020, bài hát được viết cho Toy Story 4, được đề cử cho bài hát gốc hay nhất năm nay. Biểu diễn tại cây đàn piano Steinway trong bộ đồ đen, giữa một đám mây giả và phông nền của bầu trời xanh, ông đã mang đến một phiên bản đầy say mê của nhạc phim Toy Story. I Can't Let You Throw Yourself Away là ca khúc thứ 13 do Randy Newman sáng tác được đề cử tại giải này, cùng với các ca khúc từ những phần Toy Story trước đó.

Randy Newman biểu diễn I Can't Let You Throw Yourself Away 

Chia sẻ

Bài viết

Anh Min

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất