Âm Nhạc

HOT: Noo Phước Thịnh thông qua luật sư gửi 'Cảnh báo quyền tác giả, quyền liên quan' đến đoàn phim 'Ngôi nhà bươm bướm'

An Chi
Chia sẻ

Động thái mới nhất của Noo Phước Thịnh đang nhận được sự chú ý của người hâm mộ.

Vừa qua, Noo Phước Thịnh đã đăng đàn những bức xúc của mình về việc đoàn phim đoàn phim Ngôi nhà bươm bướm sử dụng ca khúc của mình làm nhạc nền kết phim mà không hề xin phép. Trên dòng trạng thái khá dài, nam ca sĩ nhấn mạnh việc bản thân quyết định lên tiếng vì cực kỳ lên án những trường hợp sử dụng nhạc không bản quyền hay không xin phép chủ sở hữu. Bên cạnh đó, Noo Phước Thịnh cùng công ty quản lý, đơn vị nắm giữ tác quyền cũng yêu cầu các bên làm rõ và bày tỏ mong muốn nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ.

Dòng trạng thái khá dài của Noo Phước Thịnh bày tỏ sự bức xúc về việc sản phẩm bị sử dụng không có sự xin phép.

Không chỉ dừng lại ở việc đăng đàn trên trang cá nhân, mới đây, quản lý của Noo Phước Thịnh đã ủy quyền cho luật sư gửi văn bản “Cảnh báo quyền tác giả, quyền liên quan” đến Nhà sản xuất bộ phim Ngôi Nhà Bươm Bướm. Cụ thể, phía Noo Phước Thịnh tố cáo rõ trong văn bản về những hành vi vi phạm quyền liên quan đến quyền tác giả đối của đoàn làm phim với bản ghi âm này:

- Sản xuất và phân phối bản ghi âm, ghi hình mà không được phép của nhà sản xuất bản ghi âm, ghi hình.

- Sao chép, trích ghép đối với bản ghi âm, ghi hình mà không được phép của nhà sản xuất bản ghi âm, ghi hình, tổ chức phát sóng.

Ngoài ra hành vi trên còn có khả năng vi phạm đến quyền nhân thân của người biểu diễn trong bản ghi âm- ca sĩ Noo Phước Thịnh, cụ thể là:

- Sửa chữa, cắt xén, xuyên tạc dưới bất kỳ hình thức nào đối với cuộc biểu diễn gây phương hại đến danh dự và uy tín của người biểu diễn.

Qua đó, phía Noo Phước Thịnh cũng đặt ra những những yêu cầu với đoàn phim Ngôi nhà bươm bướm đó là:

- Ngay lập tức gỡ bỏ bản ghi âm bài hát “Mãi Mãi bên nhau” do nhạc sĩ Đỗ Hiếu sáng tác và được biểu diễn bởi ca sĩ Noo Phước Thịnh ra khỏi bộ phim Ngôi nhà bươm bướm của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh được công chiếu ngày 28/8/2019.

- Xin lỗi công khai ca sĩ Noo Phước Thịnh và nhạc sĩ Đỗ Hiếu trên các phương tiện thông tin đại chúng vì hành vi vi phạm quyền liên quan đến quyền tác giả trên.

- 1 khoản đền bù thiệt hại về vật chất và tinh thần do hành vi vi phạm gây ra.

Noo Phước Thịnh và công ty quản lý đang nghiêm túc xử lý hành vi sử dụng ca khúc không xin phép của đoàn làm phim Ngôi nhà bươm bướm.

MV Mãi mãi bên nhau

Chia sẻ

Bài viết

An Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất