Âm Nhạc

Nổi danh nhờ những ca khúc đề cao nữ quyền, nhãn hàng của Beyoncé lại bị tố ngược đãi phụ nữ!

Tuti
Chia sẻ

Thực hư chuyện này thế nào?

Thương hiệu thời trang thể thao của nữ siêu sao Beyoncé - Ivy Park (Một hãng nhỏ dưới quản lí của ông lớn Topshop) vừa ăn một quả tai tiếng rất lớn, có thể cũng sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh công chúng của Ong Chúa nhà ta. Sự tình là bộ sưu tập mới đây nhất được trình làng đã được tờ Huffington Post chứng minh đã vô tình làm lệch lạc đi hẳn những tuyên bố hùng hồn của Queen B về việc “tôn vinh vóc dáng của người phụ nữ đồng thời cố gắng trở nên tốt đẹp hơn”.

Bức biếm họa khắc họa rõ nét tình trạng trớ trêu trên.

Không phải người phụ nữ nào cũng hân hoan trước những lời lẽ tốt đẹp ấy, đặc biệt là những nữ công nhân đến từ vùng Nam Á, nơi làm ra những trang phục cho Ivy Park. Sự việc được tờ The Huffington Post đưa tin: Họ đã bị bóc lột một cách nặng nề, bị đối xử như những nô lệ lao động, làm ngày làm đêm với mức lương tàn tệ 64 xu/giờ. Mặc cho ông chủ hãng Topshop hiện đứng hạng 107 theo xếp hạng danh sách Forbes về những người giàu nhất thế giới, với mạng lưới toàn cầu hơn 6,7 tỷ đô. Nhưng các công nhân của Topshop nói chung, và Ivy Park nói riêng đang bị bóc lột sức lao động tới hàng giờ.

Đây là hãng thời trang mà Beyoncé đồng sáng lập.

Beyonce - 1 biểu tượng nữ quyền gần như không hề hay biết hoặc đã cố tình lơ đi câu chuyện kinh khủng này, và vì thế đã vô tình tiếp tay cho nạn bóc lột này vẫn tiếp tục diễn ra hiện nay. Khi được hỏi về những mặt hàng của hãng, và cả câu chuyện bóc lột, đại diện của Ivy Park thậm chí còn…tự hào về những gì đang làm. Còn khó hiểu hơn khi Ivy Park thậm chí còn đổ hết sai trái lên những nguồn cung nhà máy quản lí trong khi đáng ra Beyonce hoặc đại diện hãng cũng phải ra mặt nhận một phần lỗi. Sự thật đáng buồn, nạn bóc lột này vẫn đã đang và sẽ mãi diễn ra với sự tiếp tay của ngành thời trang, nhất là ở những nước mà luật lao động còn lỏng lẻo…

Liệu nữ nghệ sĩ quyền lực bậc nhất thế giới có hay biết những điều này?

Có lẽ đây sẽ là hồi chuông gióng lên về vấn nạn này, dù trễ tràng nhưng vẫn là còn kịp để thay đổi. Beyonce - biểu tượng nữ quyền - nữ ca sĩ da màu luôn cất cao những ca khúc nữ quyền máu lửa…

Với những Run The World (Girls) đầy cháy bỏng như một tuyên ngôn nữ quyền dằn mặt cánh đàn ông…

Hay ta có If I Were A Boy nhẹ nhàng nhưng cũng đầy tinh tế hát về số phận của những cô gái nói chung.

Hay cả Grown Woman, khuyến khích người phụ nữ tự đứng lên, không dựa dẫm vào bất kì ai.

Mới đây nhất có lẽ là Formation.

Tất cả đều truyền tải những thông điệp tốt đẹp : những cô gái phải đứng dậy, hãy làm chủ thế giới của mình, hãy yêu thương bản thân. Nhưng Beyonce liệu sẽ nghĩ thế nào khi cô hát là thế, nhưng những gì cô đang làm lại đang ngược lại, đầy sự áp bức lên chính những người bấy lâu cô đã lên tiếng bảo vệ?

Hiện tại hai vợ chồng nhà Carter đang rong ruổi khắp thế giới với tour diễn khủng của mình.

Nữ quyền không phải là 1 mình cô trên ngai vàng, nữ quyền là khi những phụ nữ sát cánh bên nhau để đòi lại công bằng cho chính bản năng giới tính của mình. Thế nhưng, có lẽ Beyonce đang đi ngược lại những điều tốt đẹp của nó. Hiện tại, phía Beyonce vẫn chưa chính thức lên tiếng việc này, và chúng ta vẫn hi vọng gì đó rằng cô sẽ đứng về phía những nữ công nhân bị bóc lột kia. Ta hoàn toàn có thể trông mong điều đó, chỉ cần Beyonce lên tiếng, biết đâu vấn nạn bấy lâu nay hoành hành làng thời trang này có thể thật sự kết thúc. Hãy hi vọng vào điều đó, chúng ta đều tin tưởng ở Beyonce!

Chia sẻ

Bài viết

Tuti

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất