Âm Nhạc

Những sự trở lại chẳng thể ‘chấm điểm 10’ của loạt sao Kpop hạng A (P.2)

Tuấn Hà
Chia sẻ

Dù đều là những lần tái xuất được chờ đợi, nhưng khi sản phẩm chính thức ra mắt thì vẫn chưa khiến khán giả thực sự hài lòng 100%.

Ai cũng mong thần tượng liên tục có sản phẩm mới. Tuy nhiên, nếu trở lại mà còn thành công nữa thì mới thực sự hoàn hảo. 3 màn tái xuất này tiếp tục đều khiến cộng đồng fan mong ngóng, nhưng lại chưa thể trọn vẹn. Tại sao vậy?

SNSD và Holiday Night

Thật tiếc khi phải đưa SNSD cùng Holiday Night vào danh sách này. Sự trở lại đã được người hâm mộ chờ đợi trong suốt 2 năm. Lại là màn tái xuất đánh dấu 10 năm debut. Chính vì thế, full album thứ 6 trở thành sản phẩm không chỉ fan SNSD mà người hâm mộ “làn sóng Hallyu” cũng đặc biệt quan tâm.

Holiday phát hành digital vào ngày 4/8 và lên kệ 3 ngày sau đó.

Với 1 album ra mắt ở thời điểm hoàn hảo như thế, tuy nhiên Holiday lại gặp vô vàn những điểm trừ “trời ơi”. Đầu tiên chính là “tin sét đánh” từ SM khi cho biết SNSD chỉ quảng bá album này vỏn vẹn đúng… 3 ngày. 1 điều phi lý vô cùng đối với các cô gái bởi suốt 10 năm qua, họ đều quảng bá sản phẩm trung bình từ 2 tuần đến 1 tháng dù đó có thể chỉ là 1 mini album.

Không được gặp thần tượng liên tục đã là 1 “tổn thất” lớn dành cho cộng đồng Sone, nhưng như thế là chưa đủ. Phía phát hành đĩa bất ngờ thông báo ngừng sản xuất album lần này và sẽ hồi tiền lại cho những ai đã đặt trước. Chính những điều này khiến người hâm mộ SNSD không chỉ chứng kiến 1 màn trở lại chóng vánh mà còn không thể tiếp tục ủng hộ thần tượng qua việc mua đĩa. Thêm dòng sự kiện Kwon Yuri bị chấn thương và hạn hợp đồng của SNSD sắp kết thúc,… Tất cả điều này khiến Holiday Night là thời điểm “u ám” nhất đối với những ai yêu thích 8 cô nàng nhà SM.

SNSD trình diễn Holiday tại M-Coutdown

Và có sân khấu cuối cùng ngay trong tuần tại Inkigayo.

Chấm điểm: 7/10

Jessica và Summer Storm

Jessica cũng có sự trở lại để “ăn mừng” 10 năm debut của mình. Không nói tới việc cô nàng sẽ không xuất hiện ở bất cứ sân khấu âm nhạc nào (vì các fan đã quen với điều đó rồi), thì sản phẩm lần này từ cựu thành viên SNSD cũng có vấn đề.

Summer Storm, bạn sẽ thấy 1 Jessica xinh đẹp, liên tục khoe những góc nhìn lạnh lùng, băng giá, âm nhạc là 1 bản pop khoe được chất giọng ngọt ngào từ cô nàng. Và đó cũng là điều mà mọi người đều thấy ở loạt sản phẩm trước như: Fly, Wonderland hay Because It's Spring.

Jessica vẫn rất xinh đẹp và ngọt ngào ở album trở lại. Nhưng cô ấy chỉ làm được nhiêu đó thôi sao?

Chính vì yếu tố “một màu” khiến loạt sản phẩm của Jessica phát hành đều có độ hot giảm dần. Và Summer Storm cũng không ngoại lệ. Đó cũng là lý do mà MV này dù đã hơn 1 tuần lên sóng mà lượt xem chỉ vẻn vẹn hơn 2 triệu views.

MV Summer Storm

Chấm điểm: 5/10

Black Pink và As If It's Your Last

Black Pink cũng là 1 “ngọn lửa” thiêu đốt hè của Kpop 2017. Với As If It's Your Last, chúng ta lại tiếp tục thấy 4 cô nàng tràn đầy năng lượng trong những vụ đạo “khó nhằn”. Âm nhạc từ ca khúc này không quá dễ nghe tuy nhiên khi đã “ngấm” thì dường như… khó có lối thoát.

Điểm trừ duy nhất ở lần trở lại này từ girlgroup nhà YG đó chính là việc họ chỉ có thể “oanh tạc” tại Inkigayo - Chương trình âm nhạc của đài SBS, vốn đã được cho là sân nhà của công ty giải trí này. Câu hỏi đặt ra là, liệu BlackPink chỉ có khả năng nhận cúp tại sân nhà hay còn làm được nhiều hơn thế?

Đề xuất cho YG là hãy cho 4 cô gái trở lại trên tất cả các chương trình âm nhạc hàng tuần để có thể đo được chính xác độ hot của “gà nhà”. Thay vì mãi chỉ quảng bá ở 1-2 sân khấu và nhận cúp tại Inkigayo như từ trước đến nay.

As If It's Your Last

Chấm điểm: 9/10

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất