Âm Nhạc

Những nghệ sĩ 'có thù' với Covid-19 nhất: Từ huỷ liveshow, hoãn ra MV cho đến dừng cả việc đi du học

Anh Min
Chia sẻ

Đây là những nhân vật "xấu số" bị Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề nhất.

Từ đầu năm đến nay, dịch bệnh Covid-19 đã gây ảnh hưởng không nhỏ lên thị trường âm nhạc Việt. Bằng chứng là hàng loạt show diễn, liveshow, sản phẩm âm nhạc của các nghệ sĩ từng được lên kế hoạch sẽ triển khai trong những tháng đầu 2020 bỗng dưng “xấu số”, bị hoãn, dời vô thời hạn.Thậm chí, nhân vật cuối cùng còn bỏ luôn cả việc đi du học để tránh bị lây nhiễm virus.

Bích Phương hoãn concert ngay đầu năm

Bích Phương's Concert: Do you wanna đu là concert đầu tiên của Bích Phương, được cô ấp ủ từ rất lâu, dự kiến diễn ra vào đêm 22/2/2020 và bắt đầu mở bán vé vào ngày 31/1/2020. Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nữ ca sĩ đã phải đưa ra quyết định vì muốn đảm bảo sức khỏe cho những khán giả đã yêu thương mình. Bích Phương buồn bã livestream thông báo tạm hoãn mở bán vé và sau đó là hoãn luôn concert.

“Phương rất là tiếc phải đưa ra thông báo tới tất cả mọi người là Phương phải hoãn ngày mở bán vé concert Bích Phương 2020 lại. Vì là, như mọi người cũng biết, tình hình dịch bệnh đang rất là khó kiểm soát và diễn biến cũng xấu. Phương không muốn làm mọi người đi đu đưa, cũng phải có sức khỏe trước đã, chúng ta làm gì cũng cần sức khỏe và Phương cũng không muốn mở bán vé trong cái bối cảnh dịch bệnh như thế này”, Bích Phương chia sẻ trong livestream.

Amee hoãn ra mắt album đầu tay 

Ngày 27/3, fanpage chính thức của Amee bất ngờ đưa thông báo về việc hoãn phát hành album debut được dự kiến ra mắt vào ngày 29/3. Vì tình hình dịch bệnh phức tạp, ST.319 đã buộc phải đi đến quyết định này. “Thời gian này chúng ta có nhiều vấn đề quan trọng hơn để cùng quan tâm và hướng về, đó là chung tay đoàn kết đẩy lùi bệnh dịch. Trước bối cảnh dịch bệnh phức tạp, chúng tôi nhận thấy đây không phải là thời điểm thích hợp để có thể quảng bá một sản phẩm giải trí trong sự hào hứng vui vẻ. Do vậy công ty chúng tôi đưa ra quyết định dời lịch trình phát hành debut album của ca sĩ Amee vào một thời điểm khác phù hợp hơn. Rất mong các bạn thông cảm và ủng hộ lựa chọn này của chúng tôi”, ST.319 chia sẻ với người hâm mộ.

Trước đó, lịch trình ra mắt album đã được định sẵn: Ngày 29/3 sau khi single Sao anh chưa về nhà được lên sóng.

MV Sao anh chưa về nhà lên sóng ngày 15/3 chính là “phát súng” mở màn cho album debut này của Amee. Theo kế hoạch của ST.319 album sẽ được phát hành trên cả định dạng số và vật lý. Việc một tân binh chỉ vừa ra mắt chưa tròn một năm đã sẵn sàng mang đến một album chỉn chu, nghiêm túc là trường hợp hiếm có khi xu hướng làm album không còn thịnh tại thị trường nhạc Việt hiện tại.

Tuấn Hưng làm concert livestream không khán giả nhưng cũng không thành

Trước diễn tiến của dịch bệnh, hầu hết các show diễn, sự kiện âm nhạc đều phải bị huỷ bỏ, Tuấn Hưng nảy ra ý định tự tổ chức show diễn không có khán giả, thay vào đó, khán giả sẽ xem anh diễn thông qua hình thức livestream trên facebook. Với chi phí 250.000 đồng/người, rẻ hơn nhiều so với tiền mua vé xem liveshow trực tiếp bình thường, tuy nhiên nam ca sĩ cũng gặp phải không ít ý kiến trái chiều cho rằng, thời điểm này không thích hợp để bán vé show diễn. Dù không gian chỉ 30m2 nhưng show diễn vẫn được đầu tư chỉn chu với 6 chiếc máy quay, dàn âm thanh chất lượng gần 500 triệu đồng để ban nhạc và ca sĩ có cảm xúc nhất khi diễn không có khán giả xem trực tiếp. Khách mời của liveshow đặc biệt này là nam ca sĩ Quang Hà. Cũng như Tuấn Hưng, Quang Hà xuất hiện với trang phục, phụ kiện chỉn chu không thua kém khi anh tham gia 1 liveshow lớn.

Sau khi đêm nhạc đầu tiên diễn ra thành công, Tuấn Hưng dự tính sẽ tổ chức tiếp đêm thứ 2 và mời nhạc sĩ/ca sĩ Khắc Việt. Tuy nhiên, với những quy định về việc hạn chế tập trung đông người mà chính phủ ban hành sau đó, show diễn thứ 2 buộc phải bị huỷ bỏ trong sự tiếc nuối của người hâm mộ cũng như chính chủ.

Karik dừng kế hoạch ra MV ngay trước giờ G

Tối 17/3, Karik đăng tải hình ảnh poster MV mới mang tên Đau vậy đủ rồi. Tuy nhiên, đây lại là một bài viết thông báo sẽ dời lịch ra mắt MV với lí do dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành: “Ekip xin dời lại ngày ra mắt MV vào 1 thời gian phù hợp hơn để anh em theo dõi được thoải mái hơn, ekip cũng có sự chuẩn bị chu đáo hơn. Thời gian này anh em Riker hãy nhớ chú ý sức khoẻ bản thân và gia đình, cùng chung tay với cộng đồng bằng cách này hoặc cách khác để vượt qua giai đoạn khó khăn này”. Khá nhọ cho Karik và các fan khi sản phẩm ra mắt ngay tâm điểm dịch bệnh bùng phát trở lại khiến anh chàng phải hoãn kế hoạch vào ngay phút chót trước khi MV lên sóng.

MV dự định lên sóng tháng 3 cũng đã 'biệt tăm'

Trong một chương trình truyền hình được phát sóng vào mồng 6 Tết, Erik xuất hiện với vai trò khách mời chính. Tại đây, anh chàng có những giây phút chia sẻ về một năm đầy dấu ấn vừa trải qua và những dự định sắp tới trong 2020. Cũng tại chương trình này, Erik đã bất ngờ nhá hàng ca khúc mới chưa được đặt tên mà theo như anh tiết lộ, sẽ được ra mắt vào tháng 3 năm nay.

Đây hứa hẹn sẽ tiếp tục là một bản ballad “đốn tim” với những câu hát trúng tim đen giới trẻ như: “Anh biết rằng anh sai, nhưng không bao giờ tha thứ người nào tổn thương đến trái tim em như anh đã từng như thế”. Thế nhưng, đến tận hiện tại đã qua tháng 4 nhưng sản phẩm này vẫn chưa có dấu hiệu được thả xích, điều đó khiến người hâm mộ tin rằng Erik sẽ tiếp tục “ngâm” cho đến sau khi dịch bệnh qua đi.

K-ICM hoãn luôn việc… đi du học vì dịch bệnh

Giữa tháng 3 vừa qua, cộng đồng người hâm mộ K-ICM đã nhận được một thông tin liên quan về vấn đề đi du học của anh chàng. Cụ thể, đại diện phía K-ICM mới đây đã chia sẻ trên Facebook cá nhân một dòng trạng thái bày tỏ cảm xúc “không biết nên vui hay nên buồn”: “Tình hình là không biết gọi đây là tin vui hay tin buồn nữa. Theo đúng dự định công ty là K-ICM của chúng ta sẽ đi du học 3 tháng và tranh thủ bay đi bay về để xử lý công việc thôi, nhưng sau lần về Việt Nam này thì dịch bệnh lại bùng phát lên nên bên công ty đã quyết định không cho Khánh của các nhóc bay nữa”. Thay vì các nghệ sĩ khác bị ảnh hưởng khiến cho liveshow, sản phẩm không được thực hiện thì sự nghiệp âm nhạc của K-ICM cũng bị ảnh hưởng, bởi việc đi du học suy cho cùng cũng là để học hỏi về âm nhạc.

Dù vậy, trái ngược với các nghệ sĩ khác đang rất hạn chế ra mắt sản phẩm thời gian này, K-ICM lại tích cực ra bài mới hơn cả, liên tiếp 5 MV, bài hát được ra mắt chỉ trong vòng trên dưới 1 tháng kể từ Cần 1 lý do. Có vẻ như việc đi du học không thành là tin buồn cho K-ICM nhưng lại là tin vui cho cộng đồng người hâm mộ anh chàng này.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Min

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất