Âm Nhạc

Những ca khúc tiếng Anh hay nhất mọi thời đại: Xứng đáng là những tuyệt tác trường tồn mãi mãi theo năm tháng

Thanh Phúc
Chia sẻ

Những bản tình ca huyền thoại Âu Mỹ hay nhất mọi thời đại luôn mang đến cho người nghe nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau!

Nhắc tới âm nhạc Âu Mỹ ngày nay, người ta sẽ thường nghĩ ngay đến những cái tên đình đám như: Taylor Swift, Ariana Grande, Adele, Justin Bieber… với loạt những ca khúc sôi động, hiện đại được hàng triệu khán giả toàn cầu yêu thích. Nhưng nhiều người lại quên mất rằng, để có được một bộ mặt danh giá cho âm nhạc Âu Mỹ như hiện nay, trước hết phải kể đến công sức gầy dựng của những “cây đa cây đề” trong làng nhạc thế giới.

Những huyền thoại âm nhạc như: Whitney Houston, Mariah Carey, Lionel Richie, Backstreet Boys… đã từng cùng nhau xây dựng nên một đế chế âm nhạc đồ sộ được ghi danh sử sách mà tới tận ngày nay khi nhìn lại nhiều người còn phải gật gù trầm trồ.

a1

Những gương mặt trên đây đều sỡ hữu cho mình ít nhất 1 trong những ca khúc tiếng Anh hay nhất mọi thời đại.

Hãy cùng điểm lại những ca khúc tiếng Anh hay nhất mọi thời đại để sống lại một thời hoàng kim của âm nhạc Âu Mỹ.

I Will Always Love You - Whitney Houston

Bài hát được sáng tác và trình bày bởi nữ danh ca Dolly Parton vào năm 1974. Nó giành được vị trí số 1 trên các bảng xếp hạng nhạc đồng quê và là một ca khúc nổi tiếng cực kỳ được yêu thích lúc bấy giờ.

a2

Ca khúc đưa Whitney lên đỉnh cao sự nghiệp.

18 năm sau, Whitney Houston khiến nó một lần nữa sống lại và đưa nó vào làm nhạc nền phim cho The bodyguard. Quyết định này đã vấp phải sự phản đối của Clive Davis - người cố vấn cho Whitney Houston năm đó. Nhưng cuối cùng I will always love you vẫn được chọn làm soundtrack chính. Và chính quyết định này đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời và sự nghiệp của Whitney.

I Will Always Love You - Whitney Houston

Single I will always love you đứng ở vị trí quán quân BXH Billboard Hot 100 trong 14 tuần liên tục và trở thành single bán chạy nhất mọi thời đại. Còn album I Will Always Love You thành công lớn trên toàn thế giới, xuất hiện ở vị trí thứ 68 trên bảng xếp hạng Billboard cho Bài hát vĩ đại nhất mọi thời đại. Tính đến nay, ca khúc này bán được khoảng 15 triệu bản trên toàn thế giới.

I Have Nothing - Whitney Houston

Bài hát được sáng tác bởi David Foster và Linda Thompson, do Foster sản xuất. Đây là một bản ballad về một tình yêu sâu đậm và lời hứa với người mình yêu. Bài hát này, cũng giống với I will always love you đã từng vang lên suốt những năm tháng tuổi nhỏ của rất nhiều 8x và 9x, kéo dài đến những ngày trưởng thành sau này.

a3

I Have Nothing - Whitney Houston

Ca khúc sau khi ra mắt đã nhận được hàng triệu lời tán dương vì giai điệu nồng cháy và giọng hát tuyệt vời của Whitney Houston. I Have Nothing đã mang về cho nữ Diva nhiều giải thưởng vô cùng danh giá và cho đến tận ngày hôm nay mỗi khi nghe lại giai điệu của bài hát này nhiều người không khỏi xúc động và phải công nhận rằng chỉ có Whitney Houston mới hát hay nhất ca khúc này.

We Belong Together - Mariah Carey

Trong tủ nhạc của những người yêu mến giọng ca Mariah Carey, ca khúc We Belong Together luôn nằm ở một vị trí trang trọng. Bản hit này được Billboard đánh giá là Bài hát của thập kỷ. Tính đến nay, đĩa đơn cùng tên đã bán được 5 triệu bản trên toàn cầu, trở thành một trong những đĩa đơn bán chạy nhất mọi thời đại. Thành công của We Belong Together là sự kết hợp hoàn hảo của yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa.

a4

We Belong Together - Mariah Carey

Ca khúc mang đậm chất R&B bắt tai, cộng hưởng với giọng hát “đỉnh” của Mariah Carey đã giúp We Belong Together được xếp vào những ca khúc tiếng Anh hay nhất mọi thời đại (ở mảng R&B).

My All - Mariah Carey

Đối với người hâm mộ Mariah, album Butterfly đánh dấu một kỷ nguyên mới trong sự nghiệp của nữ ca sĩ. Trong đó single My All được giá là một trong những ca khúc xuất sắc nhất của Butterfly. Màn trình diễn My All trên chương trình VH1 Divas Live chính thức ghi tên Mariah Carey vào danh sách diva thế giới.

My All - Mariah Carey

Ca khúc mang giai điệu pop ballad với phần melody đẹp tới nỗi có thể chinh phục được những khán giả khó tính nhất. Giongj hát thiên phú kết hợp với một sáng tác hoàn hảo chính là phép cộng đưa My All trở thành một trong những ca khúc đỉnh cao nhất sự nghiệp của Mariah Carey.

Hello - Lionel Richie

a5

Leonel Richie

Hơn 30 năm kể từ khi ra đời, bản tình ca Hello vẫn chưa lụi tàn theo thời gian. Trong những buổi lưu diễn của Lionel Richie, khán giả vẫn muốn một lần nữa được thưởng thức giai điệu thổn thức ấy. Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ thấy ca khúc này in đậm trong lòng công chúng đến như thế nào.

Hello - Lionel Richie

Bài hát là những lời chưa dám nói của một chàng trai si tình nhưng yếu đuối, chỉ thổ lộ với chính mình, giống như chân dung của chính Lionel Richie thời trẻ. Đoạn điệp khúc “Hello, is it me looking for your ?” là lời tỏ tình chân thành cũng là câu nói kinh điển nhất. Sau khi bài hát ra mắt, rất nhiều chàng trai nhút nhát đã gửi lời cảm ơn đến giọng ca Endless love.

Unbreak My Heart - Toni Braxton

Un-Break My Heart là một tình khúc của diva người Mỹ Toni Braxton, trích từ tập nhạc thứ hai của cô, mang tựa đề Secrets, được phát hành vào mùa hè 1996. Ca khúc nhanh chóng trở thành bản hit thành công nhất trong sự nghiệp của ca sĩ Toni Braxton. Bài hát thành công trên toàn thế giới, chiếm ngôi vị quán quân trên thị trường Hoa Kỳ trong vòng mười một tuần lễ. Bài hát này cũng đứng đầu tại nhiều quốc gia châu Âu kể cả tại Áo, Bỉ, Thụy Điển và Thụy Sĩ.

Unbreak My Heart - Toni Braxton

Ca khúc với giai điệu buồn “tan nát” khiến nhiều người không thể cầm lòng khi nghe, kết hợp với chất giọng trầm khàn của Toni Braxton đã giúp Unbreak My Heart trở thành một trong những bản tình ca không thể thiếu trong list của những người yêu nhạc.

My Heart Will Go On - Celine Dion

Khi đĩa đơn My Heart Will Go On chiếm vị trí quán quân trong các bảng xếp hạng Billboard, Horner nhận ra rằng: “My Heart Will Go On” đã vượt qua khuôn khổ của một ca khúc chủ đề phim và Titanic đã thực sự tạo được chỗ đứng quan trọng trong lịch sử điện ảnh và âm nhạc thế giới”. Ca khúc cũng gắn liền với tên tuổi của Celine Dion cho tới ngày hôm nay.

a6

My Heart Will Go On - Celine Dion

Ngay sau khi ra mắt My Heart Will Go On đã trở thành đĩa đơn ăn khách nhất thế giới năm 1998. Cho đến nay ca khúc này đã tiêu thụ được hơn 15 triệu bản trên khắp thể giới, đoạt 4 giải Grammy danh giá, giải Oscar dành cho ca khúc độc đáo nhất và luôn nằm trong top đầu những ca khúc tiếng Anh hay nhất mọi thời đại do tạp chí Billboard bình chọn.

My Love - Westlife

Ngọt ngào, lãng mạn, “đốn tim” mọi fan nữ chính là ca khúc My Love của nhóm nhạc nam Westlife. My Love gắn liền với cuộc sống của nhiều sinh viên thế hệ 8X thành thị, khi đi đến bất kì quán nước, địa điểm vui chơi nào đều có thể nghe được giai điệu của ca khúc này. My love là single thứ 2 nằm trong album phòng thu Coast to Coast của 5 chàng trai người Ireland. Phát hành vào năm 2000, đĩa đơn này đã đem lại cho Westlife vị trí quán quân bảy lần liên tiếp tại Anh và là đĩa đơn bán chạy thứ 35 với hơn 300 ngàn bản.

My Love - Westlife

I Swear - All 4 One

Anh sẽ luôn yêu em khi trái tim anh vẫn còn đập, Anh xin thề!” - Chỉ một câu trong lời bài hát cũng đủ nói lên sự ngọt ngào, chân thành ẩn chứa trong I Swear. Bản tình ca này gắn liền với nhóm nhạc All 4 One khi 4 chàng trai đã mang giai điệu ballad nhẹ nhàng đến với hàng triệu khán giả trên hành tinh.

I Swear - All 4 One

Tuy nhiên, điều không phải ai cũng biết rằng bản gốc I Swear được thể hiện bởi ca sĩ nhạc đồng quê John Michael Montgomery. Dù có tuổi đời 21 năm nhưng I Swear vẫn thường xuyên “góp mặt” trong nhiều chương trình truyền hình lớn về âm nhạc của Việt Nam lẫn thế giới như The Voice, Idol, X Factor…

Soledad - Westlife

Soledad nằm trong album Coast to Coast cuả Westlife, phát hành năm 2000. Album này được xem là một trong những album hay nhất, thành công nhất cuả Westlife. Đây là ca khúc Pop với giai điệu nhẹ nhàng, giúp Westlife đánh gục hàng triệu trái tim yêu nhạc trên thế giới vì thế không khó hiểu khi Soledad nhanh chóng trở thành bản hit đình đám của nhóm nhạc sau khi ra mắt.

a7

Soledad - Westlife

Nội dung ca khúc là những lời yêu thương của chàng trai dành cho người yêu mình ở trên thiên đường. Phần điệp khúc với giai điệu buồn mãnh liệt, day dứt kết hợp chất giọng nồng ấm của Westlife đã “cướp” nước mắt không ít người nghe.

As Long As You Love Me - Backstreet Boys

Ca khúc bất hủ của nhóm nhạc huyền thoại Backstreet Boys.

Lemon Tree - Fools Garden

Lemon Tree của Fools Garden là một bản tình ca vui tươi và tràn đầy sức sống.

Until You - Shayne Ward

Bản tình ca thời thanh xuân của rất nhiều bạn trẻ mang tên Until You.

From Sarah With Love - Sarah Connor

From Sarah With Love được nhiều nhà phê bình khen ngợi là ca khúc xuất sắc của Diva người Úc Sarah Conner.

When You Believe - Mariah Carey, Whitney Houston

Bản OST Nghìn lẻ một đêm do hai Diva Whitney Houston và Mariah Carey thể hiện.

Lovin' You - Minnie Riperton

Bản tình ca bất hủ của danh ca Minnie Riperton.

We Are The World - Nhiều nghệ sĩ

We Are The World - Ca khúc mang thông điệp chống lại chiến tranh vô cùng ý nghĩa được thể hiện bởi rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Beautiful In White - WestLife

Ca khúc “đám cưới” huyền thoại của nhiều thế hệ.

I Still Believe - Mariah Carey

Ca khúc này của Mariah Carey được đánh giá hay không kém My All.

Happy New Year - ABBA

Ca khúc chắc chắn ai cũng thuộc và hát vào mỗi dịp năm mới của nhóm nhạc ABBA.

The Day You Went Away - M2M

Ca khúc này đã từng lấy nước mắt của rất nhiều cô gái trẻ gặp trắc trở trong tình yêu.

Có thể thấy, dù đã được ra mắt rất lâu từ hàng chục năm về trước nhưng người hâm mộ lúc nào cũng dành tình cảm yêu mến và đặc biệt dành cho những ca khúc tiếng Anh hay nhất mọi thời đại này không chỉ vì nó là thứ ngôn ngữ phổ biến nhất mà còn thể hiện sự phóng khoáng, không bị ràng buộc trong từng câu chữ và giai điệu.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Phúc

Tin mới nhất