Âm Nhạc

Nhìn vậy thôi, đây là những nhóm nhạc 'cô đơn' nhất Kpop đấy

Đào Thanh Tâm
Chia sẻ

Đông đảo thành viên nhưng những nhóm nhạc này lại dường như rất “cô quạnh”.

Super Junior, BigBang đều là “tường thành” của Kpop, EXID, Girl's Day và AOA cũng đã gây dựng được chỗ đứng vững chắc cho mình đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, những nhóm nhạc này có điểm chung: Họ đang “cô đơn” theo những cách rất riêng. Tình hình cụ thể thế nào thì hãy cùng chiêm nghiệm!

Super Junior - Một mình một khoảng trời riêng tại SM

Ngoài việc được mệnh danh là ông hoàng làn sóng Hallyu trước đây thì Super Junior vốn sở hữu cái tên không mấy vẻ vang: Con ghẻ quốc dân, con cưng quốc tế. Bởi các sản phẩm của SuJu từ sau Sorry Sorry và dòng nhạc SJ Funky rất riêng đều không được lòng công chúng Hàn. Việc SuJu xâm chiếm các chương trình tạp kỹ, gây hài cũng khiến đàn em DBSK bị cho là “rẻ tiền”. Chưa kể đến sự đối xử kiểu “sống chết mặc bay” của SM dành cho nhóm, khiến chính các thành viên cũng phải lên tiếng bức xúc.

Tất cả các sản phẩm của SuJu hiện tại…

đều được đóng mác LabelSJ.

Black Suit

Đó đã là chuyện của ngày xửa ngày xưa, còn bây giờ SuJu “cô đơn” theo một hướng hoành tráng hơn: SM thành lập hãng đĩa riêng mang tên LabelSJ dành cho nhóm ở năm hoạt động thứ 10. Và giờ đây các chàng trai là người nắm trong tay vận mệnh của chính mình, tự sáng tạo, sản xuất, định đoạt tất cả mọi thứ liên quan đến hoạt động dưới tư cách Super Junior.

BigBang - Nhóm nhạc duy nhất của thế hệ 2 còn “nguyên vẹn”

Cú tách đôi bất ngờ của SNSD vào cuối năm ngoái được ví như sự sụp đổ của những nhóm nhạc đình đám thuộc thế hệ thứ 2, thế hệ vàng gọi tên DBSK, Super Junior, SS501, BigBang, T-ara, Wonder Girls, SNSD, KARA, 2NE1, 2PM, 4minute, F(x), SHINee… Bởi hầu hết đều đã tan rã hoặc mất thành viên. Và nằm ngoài cái “hầu hết” đó chính là BigBang. Trong suốt 12 năm hoạt động từ 2006 đến nay, “công thần” nhà YG vẫn vững vàng dù các thành viên từng vướng phải không ít scandal tai tiếng.

BigBang vẫn đứng vững như kiềng… 5 chân.

Nói về phong độ và đẳng cấp của BigBang thì chỉ cần một ví dụ sống động thế này: Ngày xưa Kpop fan coi DBSK - BigBang là kỳ phùng địch thủ, kế đến là SuJu - BigBang và thời điểm BTS chưa nổi lên ghi nhận cuộc so kè nảy lửa giữa BigBang - EXO! 3 đời boygroup nhà SM đều có BigBang “xẹt qua, sàng lại” như một điểm nhấn.

Nếu ví chặng đường hoạt động của các nhóm nhạc thế hệ 2 là một cuộn phim thì giờ đây, BigBang chính là những người ngồi ngoài xem nó!

EXID, Girl's Day và AOA - Girlgroup “lạc quẻ” với concept sexy

Cách đây vài năm, đấu trường âm nhạc xứ sở Kim chi gần như bùng nổ với những MV sexy rực lửa. Something của Girl's Day, Mini Skirt, Like A Cat, Short Hair từ AOA, Touch My Body - Sistar… cứ lần lượt xuất hiện, cảm giác như Kpop lúc nào cũng là mùa hè!

Kpop cách đây vài năm từng tràn ngập những hình ảnh nóng bỏng thế này.

Sau giai đoạn này, concept “gái trong sáng” lên ngôi. Loạt tân binh như TWICE, Red Velvet, G-Friend, Lovelyz, Oh My Girl, những nhóm nhạc mới có thành viên từ Produce 101… đều chọn cho mình phong cách dễ thương + dòng nhạc dễ nghe, thân thiện với công chúng.

2017 vừa qua, EXID gần như là girlgroup duy nhất xuất hiện với concept sexy.

Trước sự thất thế của xu hướng sexy, dàn “gái bốc lửa” giờ đây chỉ còn EXID, AOA, Girl's Day là còn có dấu hiệu của sự hoạt động. Sistar tan rã, After School, Brown Eyed Girls đều đang đóng băng hoạt động. Trong năm vừa qua, EXID với 2 lần comeback gần như là những “bà chị” lạc quẻ giữa rừng girlgroup trẻ trung, năng động.

Nói nghe xem, bạn còn thấy ai lâm vào tình cảnh “cô đơn” tương tự 3 trường hợp kể trên nữa không?

Chia sẻ

Bài viết

Đào Thanh Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất