Âm Nhạc

Nhạc sĩ Phú Quang: 2015 ca ngợi Mỹ Tâm hết lời - 2018 'dìm' không thương tiếc…

Ngọc Nghiên
Chia sẻ

Hiện tại, phía Mỹ Tâm vẫn chưa có bất kì phát ngôn nào về chuyện vừa qua.

Tối hôm qua, netizen như “dậy sóng” khi Nhạc sĩ Phú Quang cùng một lúc đưa hai cái tên đình đám của Vpop - Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng - vào phát biểu của mình một cách tiêu cực.

Nhạc sĩ Phú Quang.

Cụ thể, trong đêm nhạc thường niên của ông, quy tụ những danh ca của hai miền để hát những sáng tác của Phú Quang, danh sách khách mời đã không có hai cái tên Mỹ Tâm - Đàm Vĩnh Hưng. Trong khi từ trước, Nhạc sĩ Phú Quang vẫn mời hai ca sĩ đình đám của làng nhạc Việt đến hát nhạc của mình.

Mỹ Tâm hát ca khúc Mơ về nơi xa lắm tại đêm nhạc Phú Quang cách đây vài năm.

Đàm Vĩnh Hưng cũng đã từng được mời xuất hiện trong đêm nhạc Phú Quang vài năm trước.

Giải thích lý do, ông cho rằng: “Mỹ Tâm hát nhạc của tôi không hay bằng Thu Phương, Đàm Vĩnh Hưng thì thú thật hát nhạc của tôi cũng không hơn Tấn Minh. Tôi lại có nguyên tắc, những ca sĩ nào hát nhạc mình hay nhất thì mới mời.Hơn nữa mời Đàm Vĩnh Hưng tốn 160 triệu đồng, trong khi cát-xê Tấn Minh chỉ có 40 triệu mà cậu ấy lại hát hay hơn. Với tôi, cái tên Tấn Minh đảm bảo cho việc bán vé hơn Đàm Vĩnh Hưng và cái tên Thu Phương, Thanh Lam cũng đảm bảo hơn Mỹ Tâm”. Có thể thấy, các nhận xét và bình luận của nhạc sĩ Phú Quang về Đàm Vĩnh Hưng lẫn Mỹ Tâm khá tiêu cực và mang tính quy chụp, cảm tính rất nhiều.

Tuy nhiên, cộng đồng mạng tiếp tục không khỏi bất ngờ khi tìm lại những bài báo cách đây 3 năm, cũng là nhạc sĩ Phú Quang, cũng nói về hai nghệ sĩ trên, lại có một thái độ rất mực tôn trọng và ngợi khen.

Cụ thể khi được hỏi về thái độ của các sao Vpop hiện tại, ông đã chia sẻ: “…Hay chẳng hạn như Mỹ Tâm, là ca sĩ rất nổi tiếng nhưng cô ấy có những cư xử mà tôi cũng thấy giật mình. Ngay cả đến Đàm Vĩnh Hưng, cứ nghĩ là khoe mẽ nhưng cực kỳ nghiêm túc và tình nghĩa. Ca sĩ trẻ giờ không mấy người được như họ đâu, còn phải học họ nhiều.”

Bên cạnh đó, khi được hỏi về vấn đề cát-xê, ông cũng đã dành những lời chân tình về cả hai: “Họ muốn có Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm. Đàm hét giá 3.000 USD để họ sợ không mời nữa, nhưng tôi vẫn gọi vì tiền họ trả chứ không phải tôi. Mỹ Tâm đưa ra giá 1.500 USD. Mỗi người hát 3 bài. Nhưng đến khi trả tiền cho Đàm Vĩnh Hưng, cậu ta chỉ lấy đúng 1.000 USD và bảo: Em là người chuyên hát nhạc sến mà giờ anh cho em hát nhạc sang thì đó là vinh dự của em. Nếu họ trả tiền rồi thì em lấy đúng 1.000 USD thôi, còn lại 8.000 USD anh cứ giữ lấy.”

“Với Mỹ Tâm cũng vậy, đúng ra là trả 4.500 USD cho 3 bài nhưng cô ấy cũng chỉ lấy 1.500 USD. Tôi nói: Đây là tiền người ta trả, nếu cháu không lấy thì hóa ra là chú ăn chặn tiền của cháu à? Nhưng cuối cùng cô ấy vẫn không lấy với lý do là vì tình nghĩa. Mỹ Tâm lần đầu tiên đi hát là hát cho chương trình của tôi mà.”

Hiện tại, phía Mr. Đàm lẫn Họa mi tóc nâu vẫn chưa có bất kì động thái nào trả lời trước những bình luận trên của nhạc sĩ Phú Quang. Nhưng rất mong, mọi hiểu lầm không đáng có sẽ được trao đổi thẳng thắn và tìm ra đường hướng giải quyết phù hợp.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Nghiên

Tin mới nhất