Âm Nhạc

Nguyễn Hồng Ân: 'Sẽ mộc nhất có thể trong dự án nhạc Trịnh sắp phát hành'

Chia sẻ

Album mới của nam ca sĩ Nguyễn Hồng Ân sẽ theo phong cách acoustic gần gũi và vô cùng mộc mạc.

Tiếng hát hòa bình là album thứ 4 trong chuỗi album dự án Ánh sáng từ tâm của nam ca sĩ Nguyễn Hồng Ân. Sản phẩm gồm 8 ca khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, trong đó có những bài lần đầu tiên được thu âm trong nước như Đôi mắt nào mở ra, Chờ nhìn quê hương sáng chói, Dựng lại người,dựng lại nhà…

Nam ca sĩ giãi bày: “Khi thực hiện album, Nguyễn Hồng Ân luôn đứng trước các câu hỏi tại sao hát lại những ca khúc này. Ân nghĩ những ca khúc này đã ghi dấu ấn quá sâu đậm trong sự nghiệp của Trịnh Công Sơn qua giọng hát Khánh Ly. Lâu nay, chưa có ai thực hiện một album về ca khúc da vàng ngoài cô và nữ ca sĩ Lê Uyên. Vì vậy, Ân muốn lưu giữ lại tinh thần của Trịnh Công Sơn trong những ca khúc da vàng qua cảm nhận của một người trẻ đương thời".

Nam ca sĩ giãi bày: “Khi thực hiện album, Nguyễn Hồng Ân luôn đứng trước các câu hỏi tại sao hát lại những ca khúc này. Ân nghĩ những ca khúc này đã ghi dấu ấn quá sâu đậm trong sự nghiệp của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua giọng hát Khánh Ly. Lâu nay, chưa có ai thực hiện một album về ca khúc da vàng ngoài cô và nữ ca sĩ Lê Uyên. Vì vậy, Ân muốn lưu giữ lại tinh thần của Trịnh Công Sơn trong những ca khúc da vàng qua cảm nhận của một người trẻ đương thời”.

Những ca khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vốn đã quen thuộc với rất nhiều thế hệ công chúng nghe nhạc Việt. Nguyễn Hồng Ân cho biết, khi anh xin phép em gái cố nhạc sĩ là ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh để được hát những ca khúc này, anh đã được chị hỗ trợ, ủng hộ nhiệt tình và toàn bộ số tiền tác quyền của album cũng được Trịnh Vĩnh Trinh thay mặt gia đình cố nhạc sĩ gửi tặng anh dùng vào việc thiện nguyện. 

Nguyễn Hoàng Ân sẽ 'mộc' nhất có thể trong dự án âm nhạc mới.

Nguyễn Hoàng Ân sẽ 'mộc' nhất có thể trong dự án âm nhạc mới.

Tiếng hát hòa bình được thực hiện theo phong cách acoustic, với phần đệm guitar khá ngẫu hứng của những tay guitar quen thuộc của làng nhạc như: Dũng Đà Lạt, Cao Minh Bảo, Minh Thụy, Đăng Hoa. Nguyễn Hồng Ân hát khá giản dị theo kiểu du ca, thể hiện tinh thần đề cao sự mộc mạc trong lối diễn tả. Hồng Ân cho biết luôn muốn giữ lại cái chất mộc cho album, nên một vài chỗ nhạc công thể hiện có đôi chút bị phô, sai hợp âm, anh vẫn giữ lại, bởi nếu trau chuốt quá kỹ sẽ không còn hay và mất đi cái mộc của Trịnh Công Sơn đã lưu lại trong lòng công chúng yêu nhạc bấy lâu nay.

Nguyễn Hồng Ân sẽ tái hiện các tình khúc kinh điển của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua các bản guitar đầy tự sự.

Nguyễn Hồng Ân sẽ tái hiện các tình khúc kinh điển của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua các bản guitar đầy tự sự.

Tâm sự về cảm xúc khi thu âm các ca khúc này, Nguyễn Hồng Ân cho biết: “Tôi hát trên tinh thần là người kể lại câu chuyện qua những ca khúc chứ không phải là người chứng kiến. Hát trên những niềm đau đã qua, để mọi người nhìn thấy và sống tốt hơn trong đời sống xã hội hiện tại. Có thể tôi thể hiện không bằng những thế hệ hát nhạc Trịnh trước đó, nhưng với tinh thần của mình, tôi cố gắng thể hiện cho được chất riêng, và mong muốn sẽ được khán thính giả chấp nhận. Nhạc Trịnh luôn chứa đựng tính nhân văn, những thông điệp trong bài hát như hạt mầm nuôi dưỡng những cái tâm thiện trong môi người.Tôi hy vọng khán giả sẽ hiểu được thông điệp cũng như cảm xúc của mình muốn truyền tải”.

“Ân mong muốn việc ca hát của mình tạo thêm điều kiện cho những người bất hạnh trong xã hội được quan tâm, thấu hiểu, chứ không phải hát chỉ để đem lại danh tiếng và có lợi cho chỉ bản thân mình” - Nguyễn Hồng Ân tâm sự.

“Ân mong muốn việc ca hát của mình tạo thêm điều kiện cho những người bất hạnh trong xã hội được quan tâm, thấu hiểu, chứ không phải hát chỉ để đem lại danh tiếng và có lợi cho chỉ bản thân mình” - Nguyễn Hồng Ân tâm sự.

Phát hành album trong thời điểm cận kề cuối tháng tư này, cũng là cách để Nguyễn Hồng Ân hòa trong không khí của những ngày tháng tư lịch sử, để nhớ về những ngày chiến tranh đã lùi xa và trân trọng hơn đời sống hiện đại, để những người trẻ lớn lên sau chiến tranh như anh được cất cao tiếng hát trên đất nước thanh bình.

Cùng xem loạt hình trong album mới của nam ca sĩ Nguyễn Hồng Ân:

nha 5

nha 6 nha 9 nha 11 nha 14 nha 15 nha 19 nha 22 nha 26

Chia sẻ
Tin mới nhất