Âm Nhạc

Ngô Thanh Vân: Người phụ nữ sinh ra với sứ mệnh trở thành nguồn cảm hứng

Đặng Ngân
Chia sẻ

Luôn sống và cống hiến hết mình cho cuộc đời, thiết nghĩ có nói Ngô Thanh Vân giống "ngọn lửa" mang đến sự nhiệt huyết và tích cực cũng không phải chuyện quá lời.

Được xem như một diễn viên Việt Nam có sức ảnh hưởng tầm quốc tế, từng lọt vào top 50 người đẹp nhất thế giới năm 2013 của World Actuality, nằm trong bình chọn 50 người phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2017 tại tạp chí Forbes Việt Namgần đây nhất xếp hạng thứ 41 danh sách các diễn viên được tìm kiếm ở IMDb, Ngô Thanh Vân là cái tên khiến nhiều người phải nghiêng mình thán phục. Và hôm nay (26/2), việc đón tuổi mới của cô nàng sẽ hoành tráng hơn nếu chúng ta cùng điểm lại những thành công đã đưa cô đến với đỉnh cao như hiện tại.

Cô nghệ sĩ đa tài hôm nay đã bước sang sinh nhật lần thứ 39 rồi đấy!

Người phụ nữ 'thép' của showbiz Việt

Ở “thì hiện tại”, có lẽ ai cũng phải công nhận những cống hiến mà Ngô Thanh Vân đã dành cho nền nghệ thuật nước nhà hiếm người nào làm được. Từ việc tham gia các dự án quốc tế, dần trưởng thành và định hướng cho con đường phát triển của bản thân là cả một quá trình rất dài và gian nan, thế nhưng ở cô luôn toát lên một tinh thần thép, không bao giờ chịu khuất phục. Có lẽ chính điều đó đã khiến “đả nữ” gây dựng cho mình một sự nghiệp đồ sộ mà ngay cả anh chị trong nghề cũng phải “ngả mũ”.

Ngô Thanh Vân nhận danh hiệu Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh khi vừa 20 tuổi. Đây cũng chính là bước đệm lớn giúp cô dần tiến vào làng giải trí Việt.

Lúc này, Ngô Thanh Vân bắt đầu khởi nghiệp với vai trò người mẫu, sau đó “lấn sân” dần sang ca hát. Có thể thấy cô thể hiện sự đa tài của mình từ rất sớm.

Năm 2004, khi chỉ vừa mới chạm ngõ điện ảnh qua bộ phim Hương dẻ, Ngô Thanh Vân đã lập tức “lao mình ra biển lớn” với series Rouge của MTV Asia và nhận được nhiều lời khen về diễn xuất.

Năm 2006, Ngô Thanh Vân tạm gác vai trò ca sĩ và tham gia Dòng máu anh hùng. Đây được xem là một bước ngoặc lớn trong sự nghiệp của cô khi mang về giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cũng như danh xưng “đả nữ”.

Sau dấu son với vai Thúy của Dòng máu anh hùng, Ngô Thanh Vân tiếp tục “ghi điểm” qua loạt vai diễn hành động đẹp mắt trong Lửa Phật, Bẫy Rồng,… Bên cạnh đó cô cũng “cân” cả tuyến nhân vật nặng về tâm lý như Ngọc Viễn Đông hay Ngôi nhà trong hẻm,… Dù là bất kỳ vai diễn nào, Ngô Thanh Vân cũng đều bật ra được thần thái không thể lẫn vào đâu được, có thể nói việc dấn thân vào điện ảnh là một trong những quyết định đúng đắn nhất đối với sự nghiệp của cô. Thành công là thế nhưng có lẽ người nghệ sĩ này vẫn luôn khát khao làm được nhiều hơn, cô bắt đầu đảm nhận thêm cả việc sản xuất cũng như “nung nấu” ý định đào tạo những thế hệ kế thừa.

Năm 2010, Ngô Thanh Vân giới thiệu nhóm nhạc “gà cưng” 365 đến khán giả và giới truyền thông. Cũng giống như “bà bầu” của mình, các chàng trai đạt được thành công rực rỡ không chỉ ở thị trường trong nước mà còn vươn xa ra quốc tế.

Cô còn kiêm cả vị trí đạo diễn và sản xuất phim, những tác phẩm của Ngô Thanh Vân cho đến nay đều được đầu tư chỉn chu, kỹ lưỡng cũng như nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả, có thể kể đến như Ngày nảy ngày nay, Tấm Cám: Chuyện chưa kể, Cô Ba Sài Gòn,

Trong năm vừa qua cô gây dấu ấn mạnh mẽ với khán giả quốc tế trong 2 bom tấn Star Wars: The Last Jedi và Bright. Trước đó, Ngô Thanh Vân cũng từng khiến điện ảnh nước nhà “nở mày nở mặt” khi xuất hiện trong Ngọa hổ tàng long 2 bên cạnh Dương Tử Quỳnh, Chân Tử Đan.

Trong từ điển của người nghệ sĩ này có lẽ không bao giờ tồn tại khái niệm “an phận”. Nếu cần một cái tên “truyền lửa” cho con đường sự nghiệp của người trẻ, thiết nghĩ Ngô Thanh Vân sẽ luôn nằm trong top những gương mặt xuất hiện đầu tiên.

Đóa hoa gai góc nhưng vẫn đậm sắc hương

Không chỉ thực hiện tốt vai trò một “người dẫn bước” trong công việc, Ngô Thanh Vân còn được khen ngợi là nguồn cảm hứng tích cực cho xã hội với lối sống đẹp cũng như tấm lòng nhân ái. Nói không với scandal hay chiêu trò, hình ảnh của nữ diễn viên trong lòng người hâm mộ từ trước đến nay vẫn luôn là một phụ nữ chính trực, thẳng thắn và hành xử đúng mực.

Ngô Thanh Vân đã sáng lập dự án Scar of life (Vết sẹo cuộc đời) để ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn. Mỗi năm có hàng trăm trẻ em mắc bệnh tim đã được cứu sống thông qua chương trình.

Nữ diễn viên từng thừa nhận gặp rất nhiều khó khăn trong việc vận động quyên góp. Tuy có lúc thấy cố gắng của mình như “muối bỏ bể” nhưng cô sẽ không bao giờ dừng lại.

Hình ảnh Ngô Thanh Vân rời khỏi chỗ ngồi cúi xuống nhặt đế giày bị rơi cho người mẫu trong một show diễn thời trang từng làm nức lòng người hâm mộ.

Gần đây nhất khi xảy ra ồn ào về vụ livestream lén bộ phim Cô Ba Sài Gòn, tuy gánh lấy áp lực từ nhiều phía nhưng sau khi xem xét hoàn cảnh đối tượng, Ngô Thanh Vân vẫn quyết định chấp nhận lời xin lỗi và cho cơ hội sửa sai.

Xinh đẹp và quyền lực có lẽ chưa đủ để lột tả hết về người nghệ sĩ này, ở cô còn ẩn chứa cả sự dịu dàng và thấu cảm. Cô tài giỏi, cô bản lĩnh, cô làm những điều bản thân mong muốn, không chỉ cho bản thân mà còn cho biết bao người xung quanh. Tất cả khó khăn hay gian khổ phía sau đó có mấy ai thấu hiểu nhưng không bao giờ vì thế mà nữ diễn viên thôi cống hiến cho đời. Bao năm qua, Ngô Thanh Vân thật sự đã sống rực rỡ như một đóa hoa, tự do tự tại và đầy hương sắc.

Phát ngôn truyền cảm hứng của nữ diễn viên dành cho chị em phụ nữ.

Hãy luôn là một nữ thần ngạo nghễ trên đỉnh vinh quang nhé!

Suốt những năm tháng hoạt động nghệ thuật miệt mài, Ngô Thanh Vân là cái tên chưa bao giờ ngừng nhận được sự quan tâm từ truyền thông cho đến công chúng. Với cô, phụ nữ phải luôn làm chủ cuộc đời và không bao giờ được có ý định dựa dẫm vào bất kỳ một ai khác. Thế nên Ngô Thanh Vân chưa bao giờ ngừng tìm cách viết nên những trang tiểu thuyết rực rỡ nhất cho cuộc đời của mình.

Bước sang tuổi mới, điều đầu tiên tôi mong cho người nghệ sĩ này có lẽ là sức khỏe để cô có thể tiếp tục chinh phục những đỉnh cao trong cuộc sống. Bên cạnh đó, một hạnh phúc cho riêng mình cũng là điều nên cân nhắc nhỉ, “nữ thần” thì còn muốn tự do tự tại nhưng “con dân” đã nóng lòng lắm rồi. Hôm nay và rất nhiều ngày về sau, hãy luôn tuyệt vời và ngạo nghễ như thế nhé, Ngô Thanh Vân ơi!

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Tin mới nhất