Âm Nhạc

Nghệ sĩ Kpop có concert tại 'thánh đường' Tokyo Dome sớm nhất: TWICE - EXO đều xuất sắc nhưng không phải quán quân

Katie
Chia sẻ

Vị trí quán quân chắc chắn gây bất ngờ với đa số các fan Kpop.

Tokyo Dome là một trong các sân vận động mái vòm lớn nhất Nhật Bản với sức chứa 50.000 người. Đây không phải nơi mà các nghệ sĩ nếu muốn là có thể đặt chỗ tổ chức concert được, mà phải được mời. Và để nhận được lời mời biểu diễn tại Tokyo Dome, người nghệ sĩ phải mức độ thành công nhất định tại thị trường Nhật Bản. Chính vì vậy, nơi đây luôn được mệnh danh là “thánh đường”, là niềm mơ ước với các nghệ sĩ nước ngoài khi “tấn công” xứ sở hoa anh đào. Cho đến hiện tại, chỉ mới có 12 nghệ sĩ Kpop đã được mời tổ chức concert tại Tokyo Dome, trong đó, giữ kỉ lục về tuổi nghề trẻ nhất được tổ chức concert tại đây chính là girlgroup nhà YG - BlackPink.

Không dễ gì mà các nghệ sĩ có thể được biểu diễn tại “thánh đường” này.

Ngày 4/12 vừa qua, BlackPink chính thức khởi động dome tour đầu tiên trong sự nghiệp với màn “khai pháo” tại Tokyo Dome. Dù trước nay không đẩy mạnh việc quảng bá tại Nhật Bản nhưng đêm concert của nhóm đã “cháy vé” với 55.000 người tham dự lấp đầy sân vận động. Cũng chính nhờ buổi diễn này, girlgroup nhà YG đã ghi tên mình lên vị trí quán quân trong BXH những nghệ sĩ Kpop trẻ tuổi nhất được tổ chức concert tại Tokyo Dome sớm nhất với 3 năm 3 tháng 26 ngày.

BlackPink tại concert ngày 4/12.

55.000 Blinks đã cùng nhau tạo nên biển hồng…

…cùng không khí sôi động cho buổi biểu diễn.

Đứng thứ 2 sau các cô nàng BlackPink chính là “gà cưng” nhà JYP - TWICE. Sở hữu 3 thành viên người Nhật nên nhóm rất được ưa chuộng tại xứ sở hoa anh đào. Bằng chứng là các sản phẩm mà TWICE phát hành tại Nhật luôn đạt thành tích tốt và sau 3 năm 5 tháng 9 ngày, các cô gái đã có thể tổ chức concert tại Tokyo Dome. Vị trí cuối cùng trong top 3 và cũng là boygroup tổ chức concert tại “thánh đường” này với tuổi nghề trẻ nhất thuộc về EXO. Các chàng trai đã đạt làm được điều này sau 3 năm 6 tháng 27 ngày kể từ khi debut.

TWICE

Concert EXO tại Tokyo Dome năm 2015.

2PM là nhân vật được gọi tên cho top 4 trong BXH. Sau 4 năm 7 tháng 16 ngày kể từ lúc debut, boygroup nhà JYP đã được mời biểu diễn tại “thánh đường” này. Tiền bối cùng nhà với các chàng trai - Rain, chính là người nắm giữ vị trí thứ 5. Nam nghệ sĩ đã tổ chức concert đầu tiên tại Tokyo Dome khi debut được 5 năm 1 tháng 1 ngày.

2PM

Concert của Rain tại Tokyo Dome năm 2007.

Xuất hiện tại hạng 6 là boygroup đình đám BTS. Các chàng trai nhà Big Hit đã mất 5 năm 5 tháng để được biểu diễn tại sân vận động hàng đầu Nhật Bản này. Vị trí thứ 7 thuộc về “các vị thần phương đông” TVXQ. Sau 5 năm 6 tháng 8 ngày ra mắt, boygroup nhà đã được mời biểu diễn tổ chức concert tại Tokyo Dome, trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên làm được điều này.

Biển bạc của ARMY (fandom BTS)…

…và biển đỏ của Cassiopeia (fandom TVXQ) tại Tokyo Dome.

Năm 2013, Kara chính thức trở thành girlgroup Kpop đầu tiên được mời đến Tokyo Dome. Các cô gái đã làm được điều này sau khi debut được 5 năm 9 tháng 8 ngày và đứng thứ 8 trong BXH. 2 vị trí cuối cùng trong top 10 lần lượt thuộc về SHINee và BigBang. 2 boygroup cco1 thời gian để được tổ chức concert tại sân vận động mái vòm hàng đầu ở Nhật Bản lần lượt là 5 năm 9 tháng 17 ngày và 6 năm 3 tháng 16 ngày.

Giây phút bản hit Step - Kara vang lên tại Tokyo Dome.

Project mà fandom Nhật Bản gửi đến các chàng trai SHINee trong concert ở “thánh đường” này.

Review concert đầu tiên của BigBang tại Tokyo Dome năm 2012.

Chia sẻ

Bài viết

Katie

Tin mới nhất