Âm Nhạc

Ngày cuối MAMA 2018: Đêm trao giải dành riêng cho BTS?

Thu Thảo
Chia sẻ

Đêm trao giải cuối cùng của MAMA 2018 đã chính thức khép lại với nhiều cảm xúc, vui buồn lẫn lộn.

Vậy là sau gần 5 tiếng đồng hồ diễn ra liên tục, đêm trao giải cuối cùng của Mnet Asia Music Awards - MAMA 2018 đã chính thức khép và chủ nhân của những giải thưởng cũng đã được vinh danh. Đêm cuối diễn ra tại Hong Kong với sự tham gia của nhiều tên tuổi nghệ sĩ Kpop như BTS, TWICE, WANNA ONE, GOT7, IZ*ONE, MOMOLAND, Roy Kim, SEVENTEEN,… Sở dĩ người ta gọi MAMA 2018 để lại nhiều cảm xúc cũng bởi bên cạnh niềm hân hoan của lễ trao giải, người hâm mộ đã không khỏi thất vọng về chất lượng của chương trình năm nay.

MAMA 2018 đã chính thức khép lại.

Những năm về trước, khi nhắc đến MAMA 2018 người ta lại nghĩ ngay đến một chương trình với những tiết mục âm nhạc đầu tư công phu, đầy mĩ mãn nhưng năm nay, điều đó lại trở thành nỗi thất vọng của khán giả. Sân khấu dàn dựng đơn sơ, thiếu sáng, camera liên tục mắc lỗi khiến khán giả vô cùng khó chịu. Các tiết mục âm nhạc thiếu sự đầu tư và kém ấn tượng. Thậm chí đêm nhạc chính tại Hong Kong còn bị đánh giá là thua xa sân khấu diễn ra trước đó tại Nhật Bản.

Sân khấu MAMA 2018 thiếu ấn tượng.

Nổi bật nhất MAMA 2018 năm nay không ai khác chính là BTS. Người hâm mộ còn đùa vui rằng MAMA năm nay chính là “sân chơi” dành riêng cho nhóm nhạc này. “Gà nhà” Big Hit đã xuất sắc ẵm tận 2 Daesang cho hạng mục Album of the YearArtist of the Year. Không chỉ vậy, nhóm còn dành thêm 3 giải phụ khác nâng tổng giải thưởng mà BTS nhận tại MAMA 2018 lên con số kỷ lục 13 chiếc cup (3 Daesang và 10 giải phụ).

BTS cú đúp Daesang tại MAMA 2018.

BTS tại MAMA 2018.

Dù sân khấu của BTS tại MAMA năm nay có phần nhạt nhòa hơn so với mọi năm nhưng với 17 phút biểu diễn, BTS vẫn làm thỏa mãn người hâm mộ với hai ca khúc đầy sôi động AirplaneIDOL. Có thể nói, phần trình diễn của BTS chính là điểm sáng duy nhất tại MAMA năm nay.

Phần trình diễn của BTS tại MAMA Hong Kong.

Cùng với BTS, TWICE ra về với Daesang ở hạng mục Song of the Year cho ca khúc What Is Love? bên cạnh đó là giải phụ Best Dance Performance Female Group. Điều đáng tiếc là dù xuất hiện vô cùng xinh đẹp nhưng TWICE lại không tham gia biểu diễn tại sân khấu MAMA.

TWICE nhận Daesang ở hạng mục Song of the Year.

Bên cạnh những điều đáng chê trách, nhiều khán giả phải thừa nhận rằng MAMA đã bắt đầu thay đổi và trao giải công tâm hơn. Minh chứng là việc BTC vẫn vinh danh những nghệ sĩ không thể tham dự buổi lễ. Tiêu biểu là iKON cho hạng mục Best Vocal Performance Group và Zico với Best Hip Hop. Gà nhà SM và YG vẫn được nêu tên tại các đề cử. Điều bất ngờ là dù là “gà cưng” nhưng tại MAMA Hong Kong, WANNA ONE cũng chỉ ngậm ngùi với giải phụ Best Male GroupBest Unit cho Triple Position mà thôi.

WANNA ONE.

Phần trình diễn của WANNA ONE tại MAMA 2018.

Điều mà MAMA 2018 đọng lại trong lòng người hâm mộ có lẽ chính là sân khấu nhận Daesang đẫm nước mắt của TWICE và BTS. Khoảnh khắc J-Hope, Jin, V,.. hay Jihyo, Sana,… khóc nghẹn khi được nêu tên ở giải thưởng cao quý nhất đã để lại trong lòng người hâm mộ nhiều cảm xúc. Với giải thưởng này, có nhiều người công nhận, cũng có những người không ủng hộ nhưng để đạt được như ngày hôm nay, các thành viên TWICE hay BTS đã đổ không ít mồ hôi và nước mắt. Cũng chính vì vậy mà dù được nêu tên ở hàng chục giải thưởng danh giá nhưng các thành viên cũng không thể kìm được nước mắt khi nhận lại những “quả ngọt” mà mình đã dày công gây dựng.

TWICE rơi nước mắt khi được vinh danh giải thưởng Daesang.

Xúc động hình ảnh J-Hope khóc nghẹn khi nhận Daesang.

MAMA 2018 đã khép lại, có thể nó không đáp ứng được trông đợi của nhiều người nhưng nhìn một cách khách quan, chương trình năm nay đã có những bước chuyển biến mới trong cách trao giải. Dù không quá ấn tượng nhưng nó vẫn để lại dấu ấn đặc biệt nào đó trong lòng người hâm mộ.

Tổng hợp các hạng mục giải thưởng tại lễ trao giải MAMA 2018 in Hong Kong:

- Artist of the Year: BTS

- Song of the Year: What Is Love? - TWICE

- Album of the Year: LOVE YOURSELF TEAR - BTS

- Best Male Group: WANNA ONE

- Best Female Artist: Sunmi

- Best Dance Performance Male Group: SEVENTEEN

- Best Vocal Performance Group: iKON

- Tik Tok Best Music Video: IDOL - BTS

- Best Dance Performance Solo: Chungha

- Best Male Artist: Roy Kim

- Discovery of the Year: MOMOLAND

- Best Asian Style: BTS

- Best Band Performance: Hyukoh

- Best Hip Hop: ZICO

- Tik Tok Most Popular Artist: GOT7

- Best Dance Performance Female Group: TWICE

- MWAVE Global Choice: BTS

- New Asian Artist: IZ*ONE

- Best OST: A-Teen - SEVENTEEN

- Best Vocal Performance: Heize

- Best Unit: Position (WANNA ONE)

Chia sẻ

Bài viết

Thu Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất