Âm Nhạc

Mừng sinh nhật anh: A2 Lam Trường!

Too Tú Anh
Chia sẻ

Cùng nhìn lại những bản tình ca đã từng làm "ngây ngất" lòng người của Anh hai Lam Trường!

Lam Trường - nam ca sĩ thích trải lòng mình bằng những bản tình ca sâu lắng - là một cái tên quá đỗi quen thuộc với làng nhạc Việt. Hình ảnh một chàng trai ôm chiếc đàn guitar rồi ngâm nga kể về những chuyện tình bằng giọng hát trầm ấm và cảm xúc ắt hẳn đã in đậm vào trong tâm trí bao người yêu nhạc, đặc biệt là âm nhạc những năm 2000.

Dù cho thời gian có trôi đi thì tình yêu đối với âm nhạc vẫn còn đó và luôn ấm nóng.

Chàng trai nhiệt huyết ôm chiếc đàn guitar năm nào nay đã là một người đàn ông trung niên từng trải, thế nhưng có một điều vẫn còn tồn tại mãi trong Lam Trường dù cho thời gian có thay đổi đó chính là tình yêu âm nhạc. Và hôm nay, nhân ngày đánh dấu thêm tuổi mới của giọng ca Katy Katy, hãy cùng SaoStar thưởng thức lại những bản tình ca “một thời vàng son” của Lam Trường và hồi tưởng lại tuổi thơ của chính mình qua những ca khúc ấy:

Tình thôi xót xa

Bắt đầu “cháy hết mình” với niềm đam mê âm nhạc từ những năm 1996, thế nhưng Lam Trường thực sự có chỗ đứng trong làng nhạc Việt khi ra mắt ca khúc Tình thôi xót xa do nhạc sĩ Bảo Chấn sáng tác. Nhờ bản hit này mà anh đã trở thành một hiện tượng của âm nhạc.

Tình thôi xót xa là ca khúc đưa tên tuổi Lam Trường đến gần với khán giả.

Tính đến nay đã tròn 20 năm kể từ khi ra mắt Tình thôi xót xa, một khoảng thời gian rất dài thế nhưng sức hút từ bản tình ca ngọt ngào này vẫn chưa hề thuyên giảm. Có đến hàng trăm hàng nghìn những bản cover ca khúc này, thậm chí có cả những ngôi sao nổi tiếng.

Sức hút của bản tình ca Tình thôi xót xa đến nay vẫn chưa hề sụt giảm.

Mưa phi trường

Được “đà” từ sau thành công vang dội của bản hit Tình thôi xót xa, Anh hai Lam Trường tiếp tục khuấy đảo làng nhạc Việt với một sáng tác của nhạc sĩ Việt Anh - Mưa phi trường. Với giai điệu bắt tai, tiết tấu khá nhanh và chất giọng đặc trưng của Lam Trường, ca khúc nhanh chóng tìm được chỗ đứng trong lòng khán giả.

Mưa phi trường là cả một ký ức và thanh xuân của thế hệ 8X.

Nam ca sĩ cũng đã tái hiện lại bản hit một thời cùng học trò Dương Quốc Anh trong đêm chung kết The Voice 2018.

Cho bạn cho tôi

Sau ca khúc đầu tay cho chính anh sáng tác Có một ngày thì Cho bạn cho tôi là ca khúc tiếp theo được nam ca sĩ gốc Hoa dành trọn tâm huyết. Vẫn là giai điệu du dương, vẫn là cách kể nhẹ nhàng, Cho bạn cho tôi cứ thế đã dần đi vào lòng người. Ca khúc nhanh chóng tìm được sự đồng cảm bởi Lam Trường đã nhắc chúng ta nhớ về những năm tháng tuổi trẻ, một thời thanh xuân đẹp bên mái trường, thầy cô và bè bạn.

Lam Trường khiến bao người nhớ về thời thanh xuân qua bản hit Cho bạn cho tôi do chính anh sáng tác.

Lam Trường gợi nhớ về khoảng thanh xuân tuyệt đẹp bên những người bạn qua ca khúc Cho bạn cho tôi.

Tình đơn phương

Câu chuyện yêu một ai đó nhưng không thể tỏ bày là một chủ đề được đông đảo mọi người quan tâm. Vì thế, Tình đơn phương của nam ca sĩ Lam Trường trở thành một ca khúc nổi tiếng âu cũng là điều dễ hiểu.

Với giai điệu bắt tai, ca từ chạm đến cảm xúc người nghe, Tình đơn phương trở thành bản hit gắn liền với tên tuổi Lam Trường cũng là điều dễ hiểu.

Katy Katy

Nhắc đến “tình đầu quốc dân” Lam Trường thì không thể không nhắc đến ca khúc nổi tiếng một thời Katy Katy. Một sự kết hợp hoàn hảo từ giai điệu và ca từ của bài hát do nhạc sĩ Đức Trí dành tâm huyết và giọng hát mang nhiều tâm sự của Anh hai Lam Trường.

“Em đẹp nhất khi em cười và xin chớ quên lời anh: đừng để vụt mất tuổi xanh”

Nhắc đến Lam Trường thì không thể không nhắc Katy Katy.

Con đường tình yêu

Vẫn là một câu chuyện tình buồn, vẫn là một kỉ niệm về một chuyện tình không trọn vẹn, Lam Trường tiếp tục gửi gắm đến những người yêu nhạc một bản tình ca nhẹ nhàng sâu lắng. Nam ca sĩ đã thổi hồn và những tâm sự vào ca khúc khiến bất giác ai cũng thấy lòng xao xuyến khi lắng nghe Con đường tình yêu.

Những ca từ chạm đến trái tim người nghe của Con đường tình yêu.

Kết

Hơn 20 năm làm người kể những câu chuyện tình bằng âm nhạc, đến hôm nay, Lam Trường vẫn là một nghệ sĩ tài năng và có chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả. Giữa một “bầu trời âm nhạc” gần như đã bão hòa này thì ở đâu đó vẫn có một Lam Trường tựa như một nốt nhạc trầm ấm bình thản giữa những đổi thay của âm nhạc.

Hãy vẫn giữ mãi nụ cười ngọt ngào ấy và tiếp tục với công việc kể những câu chuyện tình, Anh hai Lam Trường nhé!

Hôm nay, “nốt nhạc trầm ấm” ấy đã bước thêm một tuổi mới!

Chia sẻ

Bài viết

Too Tú Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất