Âm Nhạc

Mùa đông Hà Nội ấm áp hơn với những bản tình ca của Richard Marx - Thanh Lam - Hà Trần

Hương Ngân
Chia sẻ

Giọng ca người Mỹ cùng 2 diva đã gửi đến khán giả thủ đô những bản nhạc quen thuộc như Right Here Waiting, Now and Forever...

Tối 19/12, đêm nhạc Christmas Concert của nghệ sĩ Richard Marx cùng với hai khách mời Thanh Lam và Trần Thu Hà đã diễn ra tại Nhà hát Lớn - Hà Nội. Nhắc tới Richard Marx, công chúng yêu nhạc không thể quên những ca khúc quen thuộc một thời vang bóng như Right Here Waiting, Now and Forever... Ông là thần tượng của cả một thế hệ thanh niên những năm 1990.

Lần đầu tiên đến Việt Nam, Richard Marx đã đem đến sự hoà trộn giữa các ca khúc được biết đến từ lâu, ngoài ra còn có một vài sáng tác mới trong những năm gần đây. Vừa xuất hiện, ông đã khiến cả sân khấu như vỡ òa cùng tiếng đàn guitar quen thuộc, không cần đến bất kỳ sự hỗ trợ từ nhạc công nào.

Richard Marx vừa đàn vừa hát Right Here Waiting.

Đêm nhạc Richard Marx ở Việt Nam giới hạn khách mời, chỉ có vài trăm người may mắn được thưởng thức tiếng hát của ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng thế giới này.

Đêm nhạc Richard Marx ở Việt Nam giới hạn khách mời, chỉ có vài trăm người may mắn được thưởng thức tiếng hát của ca sĩ/nhạc sĩ nổi tiếng thế giới này.

Xuyên suốt hơn 1 giờ đồng hồ, giọng ca sinh năm 1963 thể hiện gần 10 ca khúc gắn liền với tên tuổi. Đặc biệt, Richard còn phấn khích trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả Hà Nội đến nỗi tự rút dây loa của đàn để có thể xuống gần hơn với khán giả. Trong chương trình, Richard cũng cho biết, ông cảm thấy rất vui khi được đến Việt Nam. Giọng ca đình đám cũng nói từ “Cảm ơn” bằng tiếng Việt và còn nhận định, từ này rất giống với “Come on” trong tiếng Anh.

Richard tự đánh đàn và tự hát mà không cần đến sự hỗ trợ của bất kỳ nhạc công nào khác. Điều này giúp ông khoe được giọng hát trầm ấm đặc trưng.

Richard tự đánh đàn và tự hát mà không cần đến sự hỗ trợ của bất kỳ nhạc công nào khác. Điều này giúp ông khoe được giọng hát trầm ấm đặc trưng.

Cuối chương trình, Richard tạm gác cây guitar để biểu diễn ca khúc Right here waiting for you cùng chiếc piano quen thuộc. Hàng trăm khán giả Nhà hát Lớn đã hoà giọng theo ông.

Cuối chương trình, Richard tạm gác cây guitar để biểu diễn ca khúc Right Here Waiting cùng chiếc piano quen thuộc. Hàng trăm khán giả Nhà hát Lớn đã hoà giọng theo ông.

Richard luôn tạo sự gần gũi, thân thiết với khán giả Việt Nam.

Richard luôn tạo sự gần gũi, thân thiết với khán giả Việt Nam.

Trong chương trình, ca sĩ Trần Thu hà Hà Trần thể hiện được đẳng cấp vốn có của mình với bản tình ca có chiều sâu, lắng đọng. Nữ ca sĩ nhập vai cô gái yêu say đắm chàng trai mà cả thế giới phản đối trong ca khúc Điều ngọt ngào nhất, Đếm lá ngoài sân và Quê nhà.

Trong chương trình, ca sĩ Trần Thu Hà thể hiện được đẳng cấp vốn có của mình với những bản tình ca có chiều sâu, lắng đọng như Điều ngọt ngào nhất, Đếm lá ngoài sân Quê nhà.

Diva Thanh Lam mang đến những màn trình diễn vừa sôi động vừa đậm nét trữ tình. Nữ ca sĩ thể hiện ca khúc duy nhất viết về Hà Nội của cố nhạc sĩ Thanh Tùng - Lối cũ ta về.

Thanh Lam mang đến những màn trình diễn vừa sôi động vừa đậm nét trữ tình. Nữ ca sĩ thể hiện ca khúc duy nhất viết về Hà Nội của cố nhạc sĩ Thanh Tùng - Lối cũ ta về. Sau đó, cô tiếp tục hâm nóng bầu không khí Giáng sinh bằng các ca khúc Sao chẳng về với em, Cho em một ngày,..

161220musicrichard-7

Hai diva còn có sự kết hợp ăn ý trong ca khúc Hãy yêu nhau đi

Hai diva còn có sự kết hợp ăn ý trong ca khúc Hãy yêu nhau đi.

Richard Marx sinh năm 1963 tại Chicago, tên đầy đủ là Richard Noel Marx. Ông là một ca sĩ nhạc pop kiêm nhạc sĩ, nhà sản xuất người Hoa Kỳ. Ông có nhiều bài hát được xếp hạng cao trong hai thập niên 1980 và 1990, như các bản Endless Summer Nights, Now and Forever, Hazard.

Dù ông nổi tiếng ở dòng nhạc trữ tình nhưng một số bài lại mang phong cách rock cổ điển như Don't Mean Nothing, Should've Known Better, Satisfied, Too Late To Say Goodbye. Đặc biệt, bản tình ca Right Here Waiting của ông rất phổ biến trên toàn thế giới, còn tại Việt Nam nó là một trong những bài hát tiếng Anh được yêu thích nhất kể từ thập niên 1990. Richard Marx được ghi nhận là nghệ sĩ đầu tiên có bảy đĩa đơn lọt vào top năm của hệ thống xếp hạng ở Hoa Kỳ.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Ngân

Tin mới nhất