Âm Nhạc

Mất đi T-ara, MBK vẫn 'đổ tiền' tìm nhóm nữ mới thay vì chăm sóc DIA

Đình Khôi
Chia sẻ

Bước đi mới của công ty này không nhận được ủng hộ của nhiều fan Kpop.

Để nói về MBK, chắc chắn đa phần mọi người chỉ nhớ đến những câu chuyện đáng xấu hổ mà MBK đã làm với T-ara - girlgroup chèo chống cả công ty suốt những năm qua. Khi T-ara còn thuộc quyền quản lí của mình, MBK chẳng buồn quan tâm cho đến lúc 6 cô gái rời đi, công ty lại “lật bài” đòi đánh dấu chủ quyền thương hiệu T-ara. Vết nhơ này đã khiến MBK trở thành “địa ngục” không chỉ của các idol, thực tập sinh mà cư dân mạng cũng phải ngao ngán mỗi khi nhắc đến.

T-ara là nguồn thu chính của MBK nhưng lại bị đối xử chẳng khác gì “con ghẻ”. Bỏ bê, không quan tâm, quản lí hời hợt chính là nguyên nhân dẫn đến việc công ty này vuột mất T-ara.

Quá trình tranh giành thương hiệu của T-ara và MBK vẫn chưa đi đến hồi kết nhưng cộng đồng fan Kpop đều đứng về phía các cô gái, phản đối quyết liệt hành động này của MBK.

Ít ai biết rằng MBK luôn có 2 nỗi ám ảnh mang tên “số 9” và “chương trình sống còn”. Năm đó, trong lúc T-ara đang trên đà thành công với 6 cô gái thì đột ngột CCM (tên trước đây của của MBK) lần lượt thêm Hwayoung, Areum vào đội hình và Dani dự tính sẽ là mẩu thứ 9 của girlgroup này. Nói không ngoa khi đây chính là nguyên nhân cho sự sụp đổ của T-ara bởi vì việc Hwayoung, Areum đồng loạt rời đi khiến các tin đồn bắt nạt bị thêu dệt nên làm hình ảnh của nhóm xuống dốc trầm trọng. Áp dụng không thành công cho T-ara, CEO MBK - Kim Kwang Soo vẫn không từ bỏ quyết tâm. Bằng chứng là “em gái T-ara” - DIA ban đầu debut chỉ với 7 cô gái nhưng sau nhiều lần thêm bớt tới nay đã tròn con số 9.

Day By Day là thời kì T-ara đông dân số nhất, suýt một bước là sẽ nâng tổng số lên 9.

Dani từng thủ vai chính MV Day By Day của T-ara và cô đã ra mắt các fan với tư cách thành viên mới của nhóm tại concert ở Budokan, Nhật Bản. Không may scandal lại ập tới và kế hoạch debut của Dani “phá sản hoàn toàn”.

Còn đây là đội hình ban đầu của DIA - em gái T-ara.

Và sau nhiều lần “thay máu”, DIA hiện tại có 9 thành viên.

Cũng giống như trường hợp trên, MBK từng tổ chức “hụt” một chương trình sống còn cho riêng mình. Cụ thể năm 2015, MBK thông báo sẽ sản xuất show T-ara's Little Sister Girl Group cho các thực tập sinh giành suất debut với cái tên DIA. Tuy nhiên ý định này nhanh chóng bị gạt qua một bên vì dư luận không chú ý, có làm thì cũng chẳng ai xem.

T-ara's Little Sister Girl Group không thành hiện thực, MBK đành tự tay chọn thành viên cho DIA.

Dù vậy, MBK vẫn nung nấu ý định đó bằng cách đưa “gà” của mình đi thi các chương trình sống còn khác. Produce 101 mùa 1 do Mnet sản xuất thì có Chaeyeon (DIA), Heehyun (DIA), Dani. Yebin (DIA) và SomYi (DIA) thì tham gia The Unit của đài KBS. Nhiều tin đồn EunJin (DIA) sẽ thi đấu tại Produce 48 sắp tới đây. Sau ngần ấy năm, mong muốn tự tay làm nên một chương trình của MBK vẫn chưa tắt và mới đây, công ty này đã tập hợp được nhiều nhà sản xuất nổi tiếng với tham vọng một show âm nhạc hoành tráng được ra đời.

Gần một nửa thành viên DIA phải “lao đầu” vào các “cuộc chiến sống còn” dù đã được debut.

Theo như nguồn tin, MBK vừa mời được 7 Producer nổi tiếng về làm việc với mình. Trong đó có Lee Sun Young - người tạo nên Show Me The Money (mùa 1, 2, 3) - “sàn đấu” mà mọi rapper đều mơ ước được chiến thắng và SIXTEEN - chương trình của JYP tuyển chọn nên girlgroup đình đám TWICE. Một người cũng nổi tiếng không kém đó là Kim Byung Il, ông từng làm việc tại WIN: Who is Next - show đào tạo nên 2 boygroup Winner và iKON.

Quả là không dễ dàng gì để mời gọi được các nhà sản xuất đình đám nhưng MBK đã làm thành công trong việc này.

Với dàn “anh chị” hùng mạnh như thế, có thể thấy rõ quyết tâm và tham vọng của MBK. Tuy nhiên phản ứng của cộng đồng mạng thì lại tỏ ra không mấy thích thú. Rõ ràng với sự ra đời dồn dập của Idol School, The Unit, MIXNINE… đã khiến khán giả bị bội thực bởi các show sống còn và những trên chương trình đều không đạt được hiệu ứng như mong đợi. Nếu lấy sự thành công rực rỡ của Mnet với Produce 101 làm thước đo thì bất cứ ai cũng không thể với tới.

Nhiều người khuyên công ty nên tập trung lo cho DIA bởi nhóm nhạc duy nhất của MBK ở thời điểm hiện tại vẫn chưa có chỗ đứng vững chắc ở thị trường quê nhà. Girlgroup này vẫn thường xuyên bị gọi với cái tên “Chaeyeon và những người bạn” vì Chaeyeon quá thành công khi tham gia Produce 101 mùa 1 còn danh tiếng của các thành viên khác thì vẫn chìm nghỉm.

Chia sẻ

Bài viết

Đình Khôi

Tin mới nhất