Âm Nhạc

Lý giải thành công của ‘nhóm gái xấu’ G-Friend

Chia sẻ

Trực thuộc một công ty giải trí cỡ nhỏ, từng bị ném đá vì ngoại hình dưới mức trung bình nhưng G-Friend đang nổi lên như một hiện tượng mới sau tai nạn 8 cú ngã trên sân khấu vừa qua.

G-Friend gồm 6 thành viên Sowon, Yerin, Eunha, Yuju, ShinB và Umji của công ty Source Music - cái tên khá bé nhỏ trong thị trường Kpop. Nhóm ra mắt vào tháng 1 năm nay nhưng album EP (đĩa mở rộng) Season of Glass nhanh chóng ghi điểm trên các bảng xếp hạng và chương trình âm nhạc chỉ sau 12 ngày ra mắt. Những ngày đầu trình làng, G-Friend bị chê bai bởi ngoại hình các thành viên có phần khiêm tốn so với mặt bằng nhóm nữ Kpop, thêm vào đó lại xuất phát từ một công ty không có nhiều danh tiếng.

Nhóm nữ tân binh G-Friend.

Nhóm nữ tân binh G-Friend.

G-Friend sở hữu 2 ca khúc được coi là hit là Glass BeadMe Gustas Tu. Nổi bật nhất là Me Gustas Tu trong show diễn hôm 5/9, các thành viên G-Friend ngã liên tiếp 8 lần trong lúc biểu diễn đã gây chú ý lớn tới công chúng Hàn và quốc tế. Hiệu ứng của G-Friend là một thành công bất ngờ bởi công ty chủ quản ít tiếng tăm trong khi có hàng loạt nhóm mới ra đời dưới trướng công ty lớn.

Từng là nhóm nhạc không được kỳ vọng nhưng 6 cô gái đã chứng minh được điều ngược lại bằng những yếu tố khá đơn giản dưới đây.

Phong cách trong sáng và năng động

G-Friend đi theo phong cách ngây thơ trong sáng như các nhóm nữ khác từng thành công.

G-Friend đi theo phong cách ngây thơ trong sáng như các nhóm nữ khác từng thành công.

Một số nguồn tin trong nghề khen ngợi tài năng của người thành lập nên G-Friend. Khi mới ra mắt, các thành viên gây ấn tượng bằng phong cách trong sáng và ngây thơ. Tuy nhiên, đó không phải là tất cả. Trên sân khấu, 6 thành viên thể hiện được sự năng động, mạnh mẽ nhưng cũng rất dễ tổn thương. Bằng cách này, họ hướng sự chú ý của công chúng đến hình ảnh những cô gái tuổi teen sống động và từ đó khiến mình nổi bật với các nhóm nhạc nữ khác. Tất nhiên cái tên đặc biệt “G-Friend” cũng có ảnh hưởng đến thành công của nhóm.

Ca khúc vui nhộn và quen thuộc

Glass Bead bị đồn đạo nhái ca khúc Into The New World của SNSD.

Glass Bead bị đồn đạo nhái ca khúc Into The New World của SNSD.

Vào thời điểm trình làng, G-Friend vướng nghi vấn đạo nhái phong cách và album Into The New World của đàn chị SNSD. Mặc dù khi so sánh, Glass Bead có nhiều điểm tương đồng với Into The New World nhưng không đủ yếu tố để khẳng định G-Friend bắt chước SNSD. Ngoài scandal này, một trong những lý do chính giúp G-Friend được để ý đến chính là nhờ những ca khúc có giai điệu bắt tai, quen thuộc với công chúng.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất