Âm Nhạc

Vpop tháng 3/2020: Dù là mùa nghỉ ngơi nhưng nghệ sĩ ở nhà vẫn cứ đầy drama cho fan hít hà ‘bổ phổi’

Anh Min
Chia sẻ

Sản phẩm âm nhạc “nhỏ giọt như cà phê phin” nhưng bù lại, loạt drama, scandal nổi lên cũng giúp showbiz trải qua một mùa dịch không quá nhàm chán.

Showbiz Việt tháng 3 năm nay nhìn chung khá im ắng vì ảnh hưởng của dịch bệnh. Riêng về mảng âm nhạc, khá nhiều sản phẩm bị trì hoãn việc ra mắt, nếu có, cũng rất ít. Tuy nhiên, không phải vì thế mà thiếu vắng đi

Phía K-ICM và Jack tiếp tục khẩu chiến 

Mới đây, cộng đồng mạng đã được một phen dậy sóng trước đoạn clip trả lời phỏng vấn của K-ICM liên quan đến câu chuyện ồn ào với Jack suốt thời gian qua. Cụ thể, trong đoạn phỏng vấn này, K-ICM đã lần đầu có những chia sẻ cặn kẽ về mâu thuẫn với Jack, đặc biệt là tin đồn về việc bóc lột sức lao động, tiền bạc.

Cụ thể, K-ICM cho biết: “Việc Jack rời đi hay như thế nào bây giờ đã không còn quan trọng nữa. Em thì không bao giờ muốn điều đó xảy ra cả. Nếu đã xảy ra rồi thì em muốn Jack và công ty ngồi lại với nhau để có thể giải quyết tất cả mọi chuyện. Em khẳng định là công ty ICM chưa bao giờ bóc lột hay xâm phạm những quyền lợi của Jack, và Jack có đủ tư cách pháp lý để ngồi xuống về việc đưa ra những bằng chứng mà cho rằng công ty đã bóc lột và xâm phạm quyền lợi của Jack“.

Cũng trong đoạn phỏng vấn này, K-ICM đã chia sẻ về những kỷ niệm, quá trình làm việc với Jack. Nam producer cho biết, bản thân cái tên K-ICM chính là nhà sản xuất và tạo ra sản phẩm, còn Jack chịu trách nhiệm viết lời. Anh cho biết cả hai cùng ngồi với nhau từ những giai điệu ban đầu của bài hát chứ không phải là sáng tác một mình của Jack. K-ICM cảm thấy bản thân và Jack thật sự rất ăn ý và hợp nhau trong âm nhạc, đây có lẽ là một trong những lý do khiến bộ đôi được khán giả đón nhận.

Jack và K-ICM thời còn hợp tác.

Sau khi đoạn clip phỏng vấn của K-ICM được chia sẻ, phía Jack cũng đã có động thái đáp trả dù không trực tiếp nhưng cũng khá “sâu cay”. Một người thuộc e-kip của Jack đã chia sẻ với cộng đồng fan giọng ca Sóng gió rằng: “Chúng ta tập trung vào mục tiêu chính” Giữ thành. Không để phân tán sự bằng cái bẫy mà người ta dọn ra mời mình vào, đừng để tâm đến những gì tiêu cực… Love you all“.

Có thể thấy được, phía Jack đang có hàm ý cho rằng những phát ngôn từ K-ICM như là một “cái bẫy” để phân tán lực lượng người hâm mộ trong công cuộc cày view cho MV Là 1 thằng con trai của Jack. Bởi trước đó, cộng đồng người hâm mộ của nam ca sĩ đang cùng nhau chạy dự án cày view, quyết tâm để MV #L1TCT trụ vững trending và cán mốc 100 triệu view trước ngày sinh nhật thần tượng.

Tuấn Hưng gây ý kiến trái chiều khi thu phí đêm nhạc livestream 

Gần đây, Tuấn Hưng đã tổ chức một đêm nhạc riêng theo hình thức livestream thu phí với mục đích mang đến cho khán giả không gian thưởng thức âm nhạc an toàn giữa những ngày dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến khó lường.

Tuy nhiên, nếu như khán giả nào muốn theo dõi chương trình thì phải chịu trả một khoản phí như giá vé là 250.000 đồng. Không ít ý kiến cho rằng giá để xem chương trình phát trực tiếp này khá đắt. Một khán giả bình luận: “Với người có điều kiện 250.000 đồng là bữa sáng chứ với những người nông thôn như chúng em thì là cả vấn đề. Không đủ điều kiện để xem anh hát rồi. Chúc đêm nhạc của anh thành công”.

Một khán giả ý kiến về mức giá vé.

Ngược lại, nhiều người cho rằng việc Tuấn Hưng thu phí cho buổi xem trực tiếp này cũng là lẽ thường khi mà nam ca sĩ cũng đầu tư tốn kém cho đêm nhạc. Giữa thời buổi dịch bệnh hoành hành, tất cả mọi ngành nghề đều bị ảnh hưởng không ít thì việc các cá nhân tìm hướng đi “kiếm cơm” cũng là điều có thể hiểu được.

B Ray phản pháo khi bị tố đạo Suga (BTS)

Tiếp diễn cuộc khẩu chiến giữa fan BTS và B Ray, cư dân mạng lại xôn xao trước đoạn clip thanh minh của B Ray sau khi ca khúc Do For Love bị cho rằng nghe giống Shadow của Suga (BTS). Cụ thể, trong đoạn clip, B Ray chứng minh thời điểm ca khúc Do For Love được viết ra vào tháng 5/2019, trong khi Shadow của Suga ra mắt vào tháng 1/2020.

Clip: B Ray tiết lộ thời gian ca khúc Do For Love được sáng tác trước thời điểm phát hành Shadow của Suga (BTS).

Không chỉ tiết lộ về thời gian sáng tác ca khúc Do For Love, B Ray cũng kịp “nhắn nhủ” đến những ai đã tố anh với lời lẽ khá cay cú: “Lười giải thích. Demo Do For Love viết từ tháng 5/2019 rồi. Đã đăng cái bài của Alec lên nhưng vẫn không chịu hiểu là giai điệu như vầy rất dễ trùng nhau, vẫn chày cối thì não mấy em chứa đá trong đó rồi”.

Dưới phần bình luận, không ít khán giả cho rằng B Ray đang tiếp tục nhắm đến cộng đồng người hâm mộ của BTS là A.R.M.Y. Bởi trước đó, fandom của nhóm nhạc này từng kéo nhau công kích B Ray khi nam rapper có lời lẽ “cà khịa” “gà cưng” của Big Hit Entertainment.

Đây không phải lần đầu tiên B Ray “ngứa mắt” vì fan BTS.

K-ICM và Karik bị tố đạo poster John Wick 

Tối 17/3, Karik đăng tải hình ảnh poster MV mới mang tên Đau vậy đủ rồi với mục đích thông báo dời ngày phát hành MV. Tuy nhiên, điều khiến cư dân mạng chú ý là sự tương đồng về mặt hình ảnh với poster bộ phim kinh điển John Wick (phần 2). Đáng nói là chỉ cách đây ít ngày, K-ICM cũng bị phát hiện “lấy ý tưởng” tương tự cho poster MV Đừng chờ. Hình ảnh Quang Đông bị K-ICM chĩa súng vào đầu, cùng nhiều nòng súng khác từ bốn phương tám hướng cũng đang nhằm vào nam ca sĩ này, có vẻ khá thân quen với những ai là fan của bộ phim, bởi vì poster phần 2 của phim điện ảnh này cũng là hình ảnh nhân vật chính bị kẻ thù dí 1001 cây súng vào người.

Thế nên, bên dưới bình luận bài viết của Karik, một khán giả đã nhắc đến việc “học hỏi” này của K-ICM như một cách để nhắc khéo Karik: “Trend năm nay hả mấy you (bạn)”. Nam rapper ngay lập tức phản pháo bình luận này bằng việc trả lời comment là “Haha” đầy ẩn ý.

Karik đáp trả cư dân mạng bằng bình luận “Haha” đầy ẩn ý.

Phát ngôn nhạy cảm giữa thời điểm cả nước lo lắng vì Covid-19, Nguyễn Trần Trung Quân bị dân mạng chỉ trích gay gắt

Tối ngày 6/3, cả Việt Nam gần như dậy sóng trước thông tin một phụ nữ được xác nhận nhiễm virus Covid-19 tại thủ đô Hà Nội. Không chỉ người dân mà cả những nghệ sĩ của Showbiz cũng dùng sự ảnh hưởng của mình để chia sẻ những bài viết tuyên truyền bảo vệ sức khỏe cho mọi người. Tuy nhiên, trong số đó Nguyễn Trần Trung Quân lại bị cộng đồng mạng chỉ trích vì phát ngôn nhạy cảm giữa thời điểm cả đất nước đang vô cùng lo lắng vì dịch bệnh.

Bình luận từ một tài khoản được cho là của Nguyễn Trần Trung Quân.

Cụ thể, trong một bài đăng gần đây, nam ca sĩ đã có bình luận với nội dung: “Quân cầu trời Phật cho ngày 20/3 show diễn ra bình thường, mong rằng Hà Nội sẽ kiểm soát tốt những người bị bệnh vì các fan Lighters Star miền Nam ra rất đông, rồi ở Vinh, Hải Phòng, Quảng Ninh, nhiều nơi nữa. Quân không muốn chúng mình sẽ lại bị hoãn show. Lạy trời Phật”.

Bình luận của Nguyễn Trần Trung Quân ngay lập tức rơi vào “tròng” của cư dân mạng, hàng loạt những lời chỉ trích đã được gửi trực tiếp đến giọng ca Tự tâm. Đa số ý kiến đều cho rằng phát ngôn của Nguyễn Trần Trung Quân có thể được gọi là vô tâm, trong khi dịch bệnh đang mức báo động đỏ, người người nhà nhà lo sợ thì anh lại muốn cho show… không bị hủy.

Sau đó, anh đã có phát ngôn chính thức phản hồi lại vụ việc. cho biết nội dung của bình luận trên là do anti-fan tạo ra, chính điều này đã dẫn đến những hiểu lầm không đáng có.

Châu Đăng Khoa tuyên bố Orange và LyLy phải bồi thường tiền quay MV

Sau khi vụ việc với Orange và Lyly xảy ra, Châu Đăng Khoa cho biết bản thân hiện tại không hề cảm thấy sợ hãi mà hụt hẫng mới là điều khiến anh trăn trở những ngày qua. Nói về câu chuyện mâu thuẫn tài chính với nghệ sĩ, Châu Đăng Khoa đã chỉ rõ những điều khoản trong hợp đồng: “Hợp đồng hai bên nêu rõ công ty đầu tư 100%, catse biểu diễn của ca sĩ chia 50:50, tức mỗi bên hưởng một nửa. Sau đó chúng tôi sửa thành, công ty vẫn đầu tư 100%, catse chia 70:30, công ty 70%, Orange 30%“.

Theo đó, nam nhạc sĩ cho biết cả Orange và LyLy đều phải bồi thường 5 tỷ đồng cho công ty, tuy nhiên không một ai bắt 2 nữ ca sĩ phải bỏ ra số tiền đó vì nghĩ họ… không có. Tuy nhiên, Châu Đăng Khoa lại nhấn mạnh rằng LyLy sẽ phải đền bù số tiền công ty đã đầu tư cho MV Không yêu đừng gây thương nhớ và Orange buộc phải bồi thường MV mới nhất là Chân ái.

Châu Đăng Khoa cho biết: “Các bạn cần hoàn trả đầy đủ, đó là về tài chính, còn về tình cảm, có thể các bạn không bao giờ trả hết được“. Nói về bản hợp đồng, Châu Đăng Khao cho biết sẽ giao cho luật sư và pháp luật thụ lý để đưa ra kết quả công bằng nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Min

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất