Âm Nhạc

Mỹ Linh: ‘Làm việc cùng chồng, hôn nhân thường xuyên đứng trên bờ vực đổ vỡ’

Trang Huyền
Chia sẻ

Chia sẻ của Mỹ Linh trong họp báo giới thiệu album mới khiến nhiều khán giả không khỏi ngỡ ngàng.

Ngày 18/1, họp báo giới thiệu album Chat với Mozart 2 của Mỹ Linh chính thức diễn ra tại Hà Nội. Trong chương trình, nữ diva nhạc Việt có dịp chia sẻ về những điểm nổi bật cũng như khó khăn, thử thách khi hoàn thiện sản phẩm mới.

Mỹ Linh tại sự kiện.

Mỹ Linh bộc bạch 12 năm kể từ Chat với Mozart, sự thay đổi lớn nhất của cô chính là nhân sinh quan đã “mềm” hơn, đằm thắm hơn. Giọng ca Tóc ngắn quan sát mọi thứ với cái nhìn đa chiều, xem xét sự việc gần với bản chất vốn có. “Album này tôi làm với một năng lượng tích cực và tôi tin mọi người nghe xong album cũng cảm nhận được năng lượng đó” - cô nói.

Dù vậy, bên cạnh sự tích cực, Mỹ Linh tiết lộ trong quá trình hoàn thiện sản phẩm, những tiêu cực là điều không tránh khỏi. Đặc biệt là khi nhà sản xuất của dự án chính là ông xã cô - nhạc sĩ Anh Quân.

Mỹ Linh và ông xã từng tranh cãi nhiều khi hợp tác chung.

Mỹ Linh hài hước kể: “Kết hôn 20 năm, lúc nào Anh Quân cũng phải nghe giọng tôi chắc đến phát chán rồi. Trong khi làm việc, chúng tôi cãi nhau nhiều kinh khủng, thường xuyên đứng trên bờ vực của sự đổ vỡ. Thậm chí còn không muốn nhìn thấy mặt nhau, lần nào làm album tôi cũng nghĩ đó là lần cuối cùng. Nhưng sau tất cả, không ai có thể mang cho tôi những cảm xúc ấy ngoại trừ Anh Quân.

Có lần tôi nói với Anh Quân, hỏi sao anh không thể nói lời nhẹ nhàng mà lúc nào cũng nghiêm khắc với em trong phòng thu thế. Sau hôm ấy, anh ấy bắt đầu nói chuyện dịu dàng thật, nhưng tôi lại thấy ‘nổi da gà’. Chắc tôi thân con lừa, ưa nặng, phải ‘ăn đòn’ thì mới làm việc được”.

Nhạc sĩ Anh Quân kể thêm: “Bao nhiêu lần chúng tôi làm album là bấy nhiêu lần định đâm đơn. Lúc nào làm việc cùng vợ, tôi cũng phải nghĩ mình đang hợp tác cùng ca sĩ, thực hiện một dự án âm nhạc. Mỗi tội là không bao giờ được trả tiền. Cả đời tôi làm không công”.

12 năm sau Chat với Mozart, ý tưởng làm tiếp album Chat với Mozart 2 vẫn luôn được Mỹ Linh cùng các thành viên trong e-kip sản xuất nung nấu thực hiện. Thực tế, dự án đã được bắt đầu cách đây 3 năm, ngay sau khi sản phầm Tóc ngắn Acoustic - Một ngày được trình làng.

Giải thích về sự chậm trễ này, nữ diva nhạc Việt cho biết: “Thời gian qua, mọi người trong ê-kip đều bận rộn với những dự án riêng, khó có lúc nào ngồi lại được với nhau để toàn tâm toàn ý cho album. Ngoài ra, do tính phức tạp của sản phẩm, từ lúc chọn bài đến biên tập, phối khí mất thời gian vô cùng. Là nghệ sĩ, phải đưa đến khán giả sản phẩm chất lượng nên dù có muộn, tôi vẫn phải làm nhạc một cách tử tế”.

Trong sản phẩm âm nhạc mới, e-kip sử dụng các bản giao hưởng của nhóm tác giả ở cuối thế kỷ 18 và đầu thế kỷ 19 như Franz Liszt, Anton Rubinstein, Edward Elgar… Album mang màu sắc blue jazz hiện đại. Nhạc trong Chat với Mozart 2 được thu trực tiếp với các nhạc công ở Hà Nội. Anna Trương - con gái lớn của vợ chồng Anh Quân, Mỹ Linh giúp bố mẹ thu âm phần kèn và ba tác phẩm trống từ Mỹ.

Mỹ Linh khẳng định ở thời điểm hiện tại, đây là sản phẩm âm nhạc Chat với Mozart cuối cùng. Sau dự án này, Mỹ Linh thực hiện tour diễn xuyên Việt tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Nữ diva tiết lộ sắp tới, cô sẽ giành nhiều thời gian, tâm huyết cho sự nghiệp đào tạo âm nhạc.

Mỹ Linh và ông xã Anh Quân, nhạc sĩ Huy Tuấn.

Nhật Thuỷ và ông xã tới chúc mừng Mỹ Linh.

Đan Lê cũng có mặt trong sự kiện.

Chia sẻ

Bài viết

Trang Huyền

Tin mới nhất