Âm Nhạc

Là do Sơn Tùng hay chính chúng ta đang 'nhạy cảm' thái quá với nhất cử nhất động của anh?

Lang Hoa
Chia sẻ

Sau này nhìn lại, khán giả lại được dịp mỉm cười vì những ngô nghê trong quá khứ của chính mình.

Kể từ sau khi ra mắt phiên bản remix của “siêu phẩm” Chạy ngay đi ngay đúng ngày sinh nhật, thì Sơn Tùng M-TP lại tiếp tục rơi vào trạng thái im lặng, không hề có bất kì động thái nào về sản phẩm âm nhạc tiếp theo. Trong tất cả các sự kiện lớn nhỏ mà anh chàng tham dự trong thời gian một năm đổ lại đây, vẫn là những ca khúc cũ quen thuộc, tuy được mix và phối lại liên tục, nhưng không khỏi khiến khán giả lâm vào cảm giác “bình cũ” rượu mới.

Và thế là Sky buộc lòng phải nhìn vào nhất cử nhất động của nam ca sĩ để có thể tìm kiếm chút thông tin về “sản phẩm mới”. Vậy, trong suốt hơn nửa năm qua, các Sky đã bao nhiêu phen “điêu đứng” vì những thông tin “hợp tác” của Sơn Tùng?

Bao lần chờ đợi và hi vọng…

Đầu tiên hết phải kể đến “vua rắc thính” Snoop Dogg. Ắt hẳn mọi người vẫn còn nhớ ngày cộng đồng Sky bị “đánh úp” bởi đoạn clip Sơn Tùng vô tình xuất hiện trong đoạn clip của Snoop Dogg tại Los Angeles trong chuyến du lịch dài ngày của anh chàng đến xứ cờ hoa. Ngay lập tức, đoạn clip đã được lan truyền mạnh mẽ, khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên vì mong chờ.

Đoạn clip Sơn Tùng và Snoop Dogg cùng xuất hiện.

Kế tiếp, sau khi đoạn clip “sóng gió” trên tạm lắng lại, thì fan lại tiếp tục phát hiện Snoop Dogg rap ba chữ “Chạy ngay đi” trong một phòng thu âm. Gần đây nhất, người hâm mộ lại nghe được “giọng hát” của Sơn Tùng vang vọng trong phần nhạc nền được phát khi Snoop Dogg đang “phiêu” theo đoạn nhạc rap.

Không chỉ dừng lại ở Snoop Dogg, anh chàng Sơn Tùng M-TP lại tiếp tục khiến người hâm mộ của mình “đứng ngồi không yên” khi vào tài khoản Instagram của một rapper người Hàn Quốc “thả thính”. Cụ thể, trong tài khoản của rapper người Hàn Quốc Sik-K, anh đã đăng tải một bức hình giới thiệu sản phẩm âm nhạc mới của mình. Sẽ chẳng có gì đáng nói khi anh chàng Sơn Tùng nhà ta lập tức vào bình luận vô cùng phấn khích!

Dòng bình luận của Sơn Tùng khá ngắn ngọn, chỉ là biểu tượng 3 ngọn lửa, ngay lập tức anh chàng rapper trẻ tuổi người Hàn Quốc đã trả lời lại bằng biểu tượng 2 cơn lốc xoáy. Quả là ngôn ngữ của các… nghệ sĩ khi nói chuyện với nhau! Được biết, Sik-K và Sơn Tùng M-TP đều bằng tuổi (cùng sinh năm 1994) và có phong cách âm nhạc tương đối tương đồng. Với hai tâm hồn đồng điệu về kha khá mặt như vậy, thì việc một màn kết hợp hoàn toàn không phải là điều bất khả thi.

Vào tối ngày hôm qua, người hâm mộ lại tiếp tục phát hiện cựu trưởng nhóm 2PM - Jay Park - đã nhấn nút “theo dõi” Instagram của Sơn Tùng. Ngay lập tức, hành động trên đã gây xôn xao trong cộng đồng người hâm mộ nói riêng và khán giả Việt Nam nói chung: liệu sẽ có một sự hợp tác nào xảy ra chứ?

Việc Jay Park theo dõi tài khoản Sơn Tùng lần này cũng vấp phải hai luồng ý kiến trái chiều: một bộ phận vẫn tin tưởng xem đây là dấu hiệu của màn kết hợp sắp tới, tuy nhiên không ít người (kể cả các Sky “cứng cựa”) cũng không tin vào khả năng ấy lắm và xem việc Jay Park theo dõi Sơn Tùng chỉ thuần túy là những người bạn quốc tế mà thôi….

Vì đâu nên nỗi?

Và đây cũng chính là lúc vấn đề được đem lên bàn cân: liệu chúng ta có đang quá nhạy cảm, thậm chí là sự nhạy cảm đến mức thái quá, trước bất kì hoạt động nào của Sơn Tùng? Rõ ràng việc Sơn Tùng để lại bình luận trên một bức ảnh của một rapper người Hàn Quốc đâu có nghĩa là cả hai sẽ hợp tác? Đó hoàn toàn có thể là việc hai anh chàng bạn bè của nhau để lại những bình luận qua lại theo kiểu bông đùa. Dù sao thì Sik-K và Sơn Tùng cũng có khá nhiều sự tương đồng từ tuổi tác đến phong cách âm nhạc.

Việc Jay Park theo dõi Sơn Tùng xem ra cũng không phải là một chuyện quá sức chấn động, và cũng không đồng nghĩa với việc cả hai sẽ hợp tác. Có thể đơn giả Jay Park mến mộ tài năng, phong cách và âm nhạc của Sơn Tùng, thế là nhấn nút follow, thế thôi!

Vấn đề ở đây: sức hút của Sơn Tùng tại Việt Nam như thế nào ai cũng hiểu, việc Sơn Tùng khá “lười” trong việc tung ra sản phẩm âm nhạc mới, từ hai yếu tố trên cộng lại đã dẫn đến một kết quả: công chúng luôn trong tình trạng “đói” nhạc Sơn Tùng. Chính việc chờ đợi và trông mong quá lớn này, họ có xu hướng tìm kiếm bất kì thứ nào khả dĩ gợi đến một sản phẩm âm nhạc mới của Sơn Tùng. Và trong quá trình “tìm kiếm” ấy, do nôn nóng và quá trông chờ vào Sơn Tùng, rất nhiều chi tiết nhỏ bé cũng được người hâm mộ “phóng đại” và tự “suy diễn” theo mức khó ai bì kịp.

Hiện tại, sau khi Snoop Dogg liên tục “rắc thính” khiến người hâm mộ “ăn không ngon ngủ không yên” thì có lẽ chúng ta nên nghỉ ngơi, và cũng đừng quá nhạy cảm với việc một siêu sao quốc tế nào đấy bỗng dưng theo dõi Sơn Tùng trên mạng xã hội. Hãy xem đó là một niềm vui lớn: vì Sơn Tùng đã thực sự trên con đường trở thành sao quốc tế, với tiếng tăm giờ đây không chỉ gói gọn trong lãnh thổ Việt Nam!

Thôi đành nghe tạm Chạy ngay đi và các hit trước đây trong khi chờ nhạc mới vậy!

Thế nên, lời khuyên đưa ra là: trong khi mọi thông tin đều chưa được bất kì e-kíp nào xác nhận, hãy cứ vui vẻ và đón nhận các tin tức dồn dập về anh chàng như một nguồn tham khảo. Bạn có thể tin và gieo hi vọng, cũng có thể không, nhưng chắc chắn một điều: Sơn Tùng chưa bao giờ thôi làm chúng ta ngạc nhiên và bất ngờ cả!

Chia sẻ

Bài viết

Lang Hoa

Tin mới nhất