Âm Nhạc

Không phải Pop ballad, chính dòng nhạc này đã đem đến thành công cho Hoài Lâm!

Chia sẻ

Đây mới chính là chất liệu âm nhạc khiến chàng Thượng 'mê hoặc' nhà Gạo suốt những năm qua!

Khi được đặt câu hỏi dành cho các fan của Hoài Lâm về những tiết mục đã khiến bạn bị 'đổ gục' trước thần tượng thì thật bất ngờ câu trả lời lại không phải những bản ballad nhẹ nhàng: Như những phút ban đầu, Có khi,… Mà phần lớn đều là những màn trình diễn bolero gần gũi, ngọt ngào đầy chất 'tình'. 

Với đặc tính đậm chất dân ca, giai điệu đều đều, chậm, lời ca dễ thuộc, chủ đề đơn giản, ít có tính hình tượng và mang tính triết lý, dường như bolero cũng phần nào nói lên tính cách và con người giản dị, gần gũi của chàng Thượng. Cùng điểm qua những phần trình diễn bolero của Hoài Lâm khiến khán giả yêu nhạc phải nhớ mãi.

Đừng nhắc chuyện lòng

Ca khúc đã ghi điểm tuyệt đối với khán giả ở lời ca u buồn, khắc khoải, giai điệu gợi nhớ thương man mác. Giọng ca ngọt lịm của Hoài Lâm như truyền tải trọn vẹn những tâm tư tình cảm của bài hát, 'chuyện lòng' của chàng trai gửi tới người thương: “Kỷ niệm hãy để ngủ yên trong tim. Nhắc lại chỉ làm mình thêm xót xa. Dù anh không muốn dối lòng, dù không khơi đống tro tàn. Hỏi lòng mấy ai không buồn”.

Sầu tím thiệp hồng

Phần kết hợp ngẫu hứng của Hoài lâm và nữ ca sĩ Giáng Tiên lại bất ngờ trở thành tiết mục được nhà Gạo yêu thích và chia sẻ nhiều nhất. Giọng ca của hai nghệ sĩ được cho là vô cùng ngọt và hòa quyện, đặc biệt ở những phần luyến láy cùng nhiều quãng pha giọng khiến người nghe không khỏi xiêu lòng.

LK Hát nữa đi em - Mưa đêm tỉnh nhỏ

Thêm một phần trình diễn của chàng Thượng khiến nhà Gạo không thể quên. Dường như không gian ấm áp, không có khoảng cách giữa người nghệ sĩ và khán giả đã khiến giọng ca thủ thỉ trong loạt tình khúc bolero nổi tiếng Hát nữa đi em, Mưa đêm tỉnh nhỏ hoàn toàn có khả năng 'đốn gục' mọi trái tim đang thổn thức. 

LK Người mang tâm sự - Anh hãy về đi - Tình nghèo

Sự khéo léo kết hợp những tình khúc bolero được người yêu nhạc nằm lòng trở thành câu chuyện cảm động đã tạo nên một tiết mục khó quên. Dương Ngọc Thái, Hoàng Châu cùng Hoài Lâm đã trọn vẹn cảm xúc với câu chuyện ba người nhẹ nhàng, đôi lúc dằng xé cùng một cái kết đẹp, tiết mục được các fan Hoài Lâm tỏ ra thích thú bởi những câu hát gần gũi, đan xen những lời thoại khiến người nghe muốn 'tan nát cõi lòng' đưa câu chuyện lên tới cao trào.

Phận tơ tằm

Sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Minh Kỳ được Hoài Lâm thể hiện thành công trong một đêm nhạc riêng ấm cúng. Tiết mục khiến cho khán giả không cầm được nước mắt với hình ảnh chàng Thượng ngồi hát như kể chuyện đời, chuyện nghề với khán giả. Với âm nhạc dễ nghe của Bolero, ca khúc lại càng mau chóng nhen nhóm cảm xúc ngay từ những câu hát đầu tiên: “Người có thương thân tôi nghệ sĩ. Thì đừng có thương như thương hại đời. Và đừng có nghe khi thiên hạ thường dèm pha tôi kiếp xướng ca“. Và cảm xúc như muốn vỡ òa trong những câu ca tủi hờn, đơn độc: “Người ngồi đó còn có nghe tôi. Tâm tình đầy vươn lên đắm đuối. Người đừng trách một kiếp cầm ca“.

Thao thức vì em

Những ca từ giai điệu trong bản tình ca nổi tiếng Thao thức vì em được chàng Thượng gửi gắm trọn vẹn khiến người nghe có không khỏi thắc mắc chàng trai 21 tuổi này đã có những mối tình say đắm, nồng nàn và đẹp đến cỡ nào để có thể hát ngọt và mùi mẫn đến như thế? Ca khúc đã từng được thể hiện thành công qua nhiều giọng ca nổi tiếng như Phi Nhung, Bằng Kiều, Đàm Vĩnh Hưng, Trường Vũ,… Tuy nhiên phiên bản Hoài Lâm đã mang tới một Thao thức vì em mới mẻ hơn, vẫn lưu luyến nhưng thanh thản và vô ưu vô lo.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất