Âm Nhạc

Khó tin nhưng có thật: Mariah Carey bị 'bắt bài' khi nhép, Britney Spears hát live… như đúng rồi!

Tuti
Chia sẻ

Mariah Carey và Britney Spears hoán giọng cho nhau?

Chuyện thật ngỡ đùa, nay Mariah Carey càng ngày càng xuống cấp, còn Britney Spears lại chăm hát giọng thật hơn… Chuyện gì đang xảy ra vậy nhỉ? Liệu có một thế lực siêu nhiên nào đó đang làm đảo lộn hoàn toàn Hollywood chăng?

Mảnh ghép của bộ 3 Diva huyền thoại nay đã sức tàn lực kiệt?

Chuyện là trong đêm diễn tại Vegas mới nhất của nữ diva quyền lực này, ngay tại buổi đầu tiên đã có trục trặc không hay: Cô đã bị lộ hát nhép trước đám đông. Trong khi trình diễn bản hit quen thuộc của sự nghiệp: Fantasy  - Cô đã ngã ra sàn, dàn vũ công nam đã mau mắn tới cứu kíp cho giọng ca, và ngay khi đứng dậy Mariah đã ngay lập tức cầm mic để vào lại bài. Xui xẻo thay, giọng ca chưa kịp mở miệng thì đĩa đã chạy, giọng ca của cô vang khắp khán phòng dù cô còn chưa kịp mở miệng ra. Khoảnh khắc đó Mariah khá lúng túng trước khán giả ngồi nghe phía dưới.

Màn hát nhép công khai và lộ liễu của diva huyền thoại!

“Thảm họa” hơn nữa ở màn trình diễn đây, giọng ca này còn công khai hát nhép - còn “lầy lội” hơn cô em Britney Spears, đĩa cứ chạy nhưng cô thậm chí còn quá lười để nhép miệng theo. Đỉnh điểm là giọng ca này buông mic và chấp nhận không hát nữa.

Đây không phải lần đầu diva bị bẽ mặt trước khán giả, những người đã đặt niềm tin sắt đá vào giọng ca vững tồn này. Chắc hẳn nhiều người còn phải phì cười khi nhớ tới thảm họa hát live đầu tiên của sự nghiệp 30 năm hơn của Mariah Carey, tại New Year' Rocking Eve 2016. Cuối năm nhộn nhịp với những người chờ đợi giọng ca này, nhưng trông ngóng bao nhiêu thì thất vọng bấy nhiêu, Mariah Carey lộ hẳn giọng ca đầy mệt nhoài, và thậm chí ở những khúc highnote để đời, cô thậm chí không còn khả năng hát được, phải nhường cho dàn bè hát thay.

Một trong những màn biểu diễn tồi tệ nhất trong lịch sử của Mariah Carey.

Với tất cả những người yêu âm nhạc toàn cầu, nào còn mấy xa lạ gì với cái tên Mariah Carey - bộ 3 diva, big3 Trinity, hay còn muôn vàn những danh hiệu cao sang mà làng nhạc, nhân dân dành tặng cho cô. Trải dài một thời hoàng kim từ đầu thập niên 90s tới tận sau những năm 2000, Mariah Carey đánh dấu tên tuổi với tất cả 18 ca khúc no.1 bảng xếp hạng Billboard Hot 100, thậm chí giữ luôn những kỉ lục đến giờ chả ai đả phá nổi như nữ ca sĩ trụ ngôi vương lâu nhất.

Nói gì thì nói, cô vẫn là một giọng ca huyền thoại, một tượng đài chưa ai có thể lung lay.

Nói đến những thành tích mà không nói đến thứ quan trọng làm nên thương hiệu của cô gái này thì chắc chắn không được rồi, đó chính là giọng hát trải rộng 5 quãng 8, có thể huýt sáo như một chú chím thật sự. Mariah Carey có thể hát những khúc hát làm bạn không thể tin được giọng hát con người có thể làm được những điều vĩ đại như thế. Với giọng hát như thế, ít ai có thể cover được những ca khúc của cô mà có thể vượt được cái bóng của chủ nhân nó. Thời đỉnh cao 1994 tới 1998 của Mariah Carey huy hoàng bao nhiêu, thì ở năm 2018 này, giọng ca này đã xuống cấp tới mức… giọng hát vĩ đại năm nào nay gần như đã biến mất.

Những năm 1991 với giọng ca thượng thừa, “không thuộc về thế giới này”

Nhưng, xin đừng vội buông lời chê trách với người đàn bà quyền lực này, chúng ta có thể thông cảm với giọng ca trên vì cô đã cống hiến quá nhiều trong những năm tháng đỉnh cao, đêm nào cũng chạy show khiến nay giọng hát đi xuống, âu cũng là điều dễ hiểu mà, phải không? Hãy thông cảm và hãy cứ tôn trọng cho một huyền thoại âm nhạc nhé. Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi mà.

Britney Spears - “Nàng tiên cá Ariel” phiên bản đời thật?

Ôi còn ai là không biết đến cái danh hiệu công chúa nhạc pop lừng lẫy của Britney Spears đây, nhưng cô còn được biết đến qua một danh hiệu nữa được tự phong bởi những người hâm mộ - “Nữ hoàng nhép đĩa” khi cô là người có khả năng nhép như không nhép, vừa hát nhép vừa ăn singum, và thậm chí là vừa nhép vừa lụm đồ rơi một cách…đầy chuyên nghiệp.

Britney đang vô cùng hạnh phúc bên anh chàng Sam và 2 chú nhóc.

Này chớ có mỉa mai, vì “chị ba” Britney đây là người duy nhất được phép hát nhép, như một điều buồn cười nhưng là thật, giọng ca này hát nhép nhưng đã được công chúng công nhận và thậm chí trở thành thương hiệu để đời cho cô xuyên suốt sự nghiệp.

Một trong những màn trình diễn kinh điểm của MTV VMAs, đáng buồn thay lại là màn nhép 100%

Tuy vậy, từ việc hát nhép đã trở thành biểu tượng như thế, người người nhà nhà đặt dấu chấm hỏi: vậy giọng hát thật của Britney Spears ra sao? Vâng bao nhiêu năm tò mò, nay Britney Spears bỗng nhiên chán hát nhép và liên tục khoe giọng hát live của mình trong show diễn Piece of Me tại Las Vegas. Từ hát live Perfume, tới hát chúc mừng sinh nhật một cách ngẫu hứng làm quà tặng cho bạn vũ công của mình…

Không phải ai cũng được Britney hát live (nhấn mạnh hát live) bài Happy Birthday để chúc mừng sinh nhật đâu nhé!

Dường như vậy là chưa đủ, chị ba lầy lụa của các fan còn tiếp tục gây sốc khi cô còn quay clip hát không nhạc đầy ngẫu hứng tại… nhà riêng, mà còn sốc hơn khi chị ba còn hát cả nhạc của nữ diva vĩ đại nhất lịch sử âm nhạc Aretha Franklin. Các fan người thì cười té ngã, người thì ngẩn ngơ sợ chị… không ổn về tinh thần vì tự nhiên thay tính đổi nết một cách lạ lùng.

Đoạn hát live “cây nhà lá vườn” làm chấn động cộng đồng fan!

Nhiều người còn ví Britney như nàng tiên cá Ariel, đánh đổi giọng hát cho mụ phù thủy để đổi lấy đôi chân biết nhảy nhót. Nay chắc hết hạn nợ nần nên giọng hát đã quay lại, thế nên mấy nay chị mới tưng bừng máu lửa đi khoe giọng tích cực thế. Qủa là hài hước mà cũng hợp lí cho tình cảnh bất bình thường thế này của Britney, phải không nào mọi người?

Kết

Chuyện gì đang xảy ra vậy? Thật sự không ai hiểu và không ai muốn hiểu. Chỉ mong với Britney, cô sẽ giữ phong độ thế cho những show diễn khác trong tương lai, còn với mợ Mariah dấu yêu, thì có thể tìm lại giọng hát năm nào đã đánh rơi dọc đường. Dù sao đi nữa, phong độ là nhất thời đẳng cấp là mãi mãi, huyền thoại thì đâu sợ bị hết thời đâu, chỉ sợ phong độ cứ tàn tạ mãi sẽ bị điều tiếng thôi, cố lên cả 2 nàng ơi.

Chia sẻ

Bài viết

Tuti

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất