Âm Nhạc

Khó tin nhưng có thật: bản 'hit' này của Shakira đã không lọt top 10 ca khúc World Cup của Billboard!

Too Tú Anh
Chia sẻ

Lại một mùa "ăn ngủ" cùng bóng đá lại đến sau 4 năm chờ đợi, và tất nhiên không thể vắng bóng âm nhạc cho những ngày tháng này rồi!

Nhắc đến World Cup thì không thể không nhắc đến những ca khúc đã gắn liền với nó qua các mùa giải. Âm nhạc chính là “liều thuốc” truyền cảm hứng thần kì đến những ngôi sao bóng đá trên sân cỏ cũng như các vận động viên có chung niềm đam mê yêu thích môn thể thao vua này. Hòa cùng không khí sôi động của World Cup 2018, BIllboard đã ra mắt BXH top 10 ca khúc World Cup hay nhất từ trước đến nay!

El Rock del Mundial - Los Ramblers (1962)

Bài hát rock and roll này ban đầu được viết ra để cổ vũ cho đội chủ nhà Chile. Thế nhưng sau đó, El Rock del Mundial do nhóm nhạc rock Los Ramblers trình bày đã trở thành ca khúc chính thức của World Cup 1962. Bài hát nhanh chóng trở nên nổi tiếng, có đĩa đơn bán chạy nhất trong lịch sử Chile và cũng là ca khúc World Cup đầu tiên khởi nguồn cho mọi bài hát sau này của giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Trong năm 2014, El Rock del Mundial góp mặt trong danh sách các bài hát hay nhất của bóng đá trên Billboard.

El rock del Mundial do nhóm nhạc Los Ramblers trình bày.

World In Motion - New Order (1990)

World In Motion tuy không phải là bài hát World Cup chính thức vào năm 1990 nhưng nó đã đưa tên tuổi của ban nhạc pop New Order vươn lên vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng Anh. Đối với những người yêu thích âm nhạc trong những thập niên 80 và 90, ca khúc này là một cái tên không thể không nhắc đến.

Ca khúc Word In Motion của ban nhạc New Order

We Are The Champions - Queen (1994)

Ca khúc này do Freddie Mercury sáng tác và được ban nhạc Queen thu âm và biểu diễn. We are the champions có mặt trong album News of the world 1977 của nhóm. Tuy không được viết riêng cho World Cup nhưng bài hát này cũng trở thành một trong những ca khúc được nhớ đến nhiều nhất qua các mùa giải.

We Are The Champions - Queen

La Cour des Grands - Youssou N'Dour ft Axelle Red (1998)

La Cour des Grands (Do You Mind If I Play) là bài quốc ca chính thức của mùa giải 1998 tại Pháp do nữ ca sĩ người Bỉ Axelle Red và giọng ca Senegal Youssou N'Dour thể hiện trong ngày khai mạc. La Cour des Grands có giai điệu nhịp nhàng, phóng khoáng. Bài hát này và The Cup Of Life là hai bài hát nổi tiếng trong mùa World Cup 2018.

La Cour des Grands - Youssou N'Dour ft Axelle Red

The Cup of Life - Ricky Martin (1998)

Có lẽ, một trong những ca khúc “nặng ký” nhất của các mùa giải World Cup chính là The Cup of Life. Ca khúc của nam ca sỹ Latin đã thổi lửa vào World Cup 1998 tại Pháp và trở thành một giai điệu quen thuộc trong thế giới bóng đá. Cho đến nay, The Cup of Life vẫn được coi là ca khúc hay nhất của làng thể thao bóng đá.

Bài hát được phát hành vào tháng 3 năm 1998 nằm trong album thứ tư Vuelve của anh chàng Ricky Martin. The Cup of Life là một trong những ca khúc thành công nhất và làm nên tên tuổi của anh. Minh chứng rõ nhất chính là ca khúc đã được chứng nhận đĩa bạch kim và vàng trên toàn thế giới.

The Cup of Life - Ricky Martin

Wavin' Flag - K'naan 2010

Thêm một bài hát nữa được xem là ca khúc World Cup “thời đại”. Bài hát “Wavin’ Flag” do nam ca sĩ da màu người Canada gốc Somalia K’naan thể hiện là một trong những bài hát không chính thức hiếm hoi có sức ảnh hưởng tương đương với các ca khúc chính thức của World Cup.

Đây là một sản phẩm của chiến dịch World Cup 2010 do Coca Cola thực hiện với nhiều cảnh quay đẹp tại Việt Nam. Ca khúc có trong album Troubadour được làm lại như bài hát World Cup của Coca Cola trong nhiều phiên bản.

Giai điệu cuồng nhiệt của Wavin' Flag do K'naan mang tầm ảnh hưởng lớn của mùa giải World Cup 2010.

Waka Waka - Shakira (2010)

Bài hát chính là sự kết hợp giữa nữ ca sĩ mang giọng hát quyến rũ Shakira với nhóm nhạc Nam Phi Freshlyground. Waka Waka được FiFa chọn làm bài hát chính thức cho World Cup 2010. Ca khúc mang âm hưởng Afro-Colombia với nhịp điệu Soca, một loại âm nhạc khiêu vũ xuất đặc trưng của vùng Caribbean.

Waka Waka là một trong những ca khúc thành công nhất của World Cup. Ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc tại nhiều quốc gia như Úc, Bỉ, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, và Thụy Sỹ. Tại Mỹ, nó đứng thứ 38 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và sau đó được chứng nhận đĩa bạch kim bởi Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Mỹ (RIAA) bởi đã bán được hơn 1 triệu đĩa đơn tại đây. Trong tháng 5/2014, bài hát “Waka Waka” xếp hạng thứ 8 trong số những video được xem nhiều nhất trên trang chia sẻ video Youtube. Hơn thế nữa, trước thềm World Cup 2014 diễn ra, Waka Waka cũng trở thành đĩa đơn bán chạy nhất mọi thời đại khi tiêu thụ hết gần 10 triệu bản. Ngoài ra, MV ca khúc còn có sự xuất hiện của một vài ngôi sao nổi tiếng như Sergio Aguero và Cristiano Ronaldo.

Waka Waka của Shakira đạt 1,9 tỷ lượt view trên Youtube.

La La La - Shakira ft Carlinhos Brown (2014)

Thêm một ca khúc nữa của nữ ca sĩ người Columbia góp mặt trong top 10 ca khúc hay nhất của World Cup. Với sự kết hợp giữa pop và Brazil funk, ca khúc nhanh chóng nhận được sự quan tâm đông đảo từ các fan hâm mộ mùa giải này. Hiện tại, La La La đạt được 974 triệu lượt view trên Youtube.

MV của ca khúc này còn có sự góp mặt của các ngôi sao bóng đá như Lionel Messi, Neymar, James Rodríguez, Piqué,…

La La La - Shakira ft Carlinhos Brown của mùa giải World Cup 2014.

We Are One (Ole Ola) - Pitbull ft Jennifer Lopez ft Claudia Leitte (2014)

Đây là bài hát chính thức của FIFA World Cup 2014 do Pitbull trình bày và có giọng hát khách mời từ ca sĩ người Mỹ Jennifer Lopez và ca sĩ người Brazil Claudia Leitte. Ca khúc nhanh chóng vươn tới vị trí top 20 trong bảng xếp hạng ở các quốc gia bao gồm Áo, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha và quốc gia chủ nhà của World Cup, Brazil.

Ca khúc We Are One với 640 triệu lượt xem trên Youtube.

Colors - Jason Derulo ft Maluma 2018

Colors là ca khúc chính thức của Coca Cola năm 2018. Ca khúc với giai điệu hiphop kết hợp với pop khiến mọi người dễ dàng nhún nhảy theo giai điệu đó . Bản gốc của Derulo đã được các ngôi sao trên khắp thế giới làm lại, thế nhưng ca khúc tiêu chuẩn vẫn là phiên bản này:

Colors của Jason Derulo và Maluma đạt được 41 triệu view trên Youtube chỉ sau 2 tháng ra mắt.

Live It Up - Nicky Jam, Will Smith ft Era Estrefi (2018)

Và cuối cùng là ca khúc Live It Up - ca khúc chính thức của World Cup 2018 do Diplo sản xuất, và được thể hiện bởi ba giọng ca Will Smith, Nicky Jam và Era Isterefi. Đây cũng là một ca khúc mang giai điệu sôi động phù hợp với không khí cuồng nhiệt của mùa giải World Cup năm nay.

Live It Up đạt được 25 triệu view sau 2 tuần ra mắt.

Từ lâu, âm nhạc đã trở thành một phần không thể thiếu trong mỗi mùa giải World Cup. Nhìn lại cuộc hành trình các ca khúc gắn liền với World Cup để thấy được sự phát triển không ngừng nghỉ của chúng. World Cup 2018 đã chính thức bắt đầu, giờ thì hãy cũng đắm mình trong những giai điệu âm nhạc tuyệt vời và cháy với niềm đam mê bóng đá nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Too Tú Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất