Âm Nhạc

Kết hợp 'huyền thoại' Jpop - được gọi tên ở Forbes - Thể hiện tài năng trước Barack Obama: Những lần Suboi khiến fan Việt 'nở mũi' tự hào

Minh Khôi
Chia sẻ

Hi vọng âm nhạc của Suboi sẽ ngày càng được lan rộng, không chỉ trong nước mà còn trong khu vực và quốc tế!

Có vẻ như từ tối hôm qua đến giờ, cộng đồng mạng Việt Nam vẫn chưa thể ngừng hạnh phúc khi cái tên Suboi bất ngờ góp giọng trong ca khúc mới của huyền thoại âm nhạc Nhật Bản Utada Hikaru. Với những gì mà Suboi đã và đang làm ở tầm vóc quốc tế, có thể thấy tên tuổi của cô tại Việt Nam vẫn chưa tương xứng!

Suboi tên thật là Hàng Lâm Trang Anh, sinh năm 1990. Cô là một rapper hoạt động trong giới underground hip hop. Suboi tiếp cận và yêu thích dòng nhạc hip hop kể từ khi cô chỉ mới 14 tuổi và bắt đầu trình diễn rap từ lúc 15 tuổi. Bằng nhiều nỗ lực khẳng định bản thân cùng tài năng thiên bẩm, Suboi đã không ít lần khiến cho khán giả Việt Nam phải tự hào khi đưa tên tuổi của mình vang danh trên trường quốc tế!

Suboi kết hợp trong ca khúc của huyền thoại Jpop

宇多田ヒカル (Too Proud)

Gần đây nhất Suboi làm chúng ta tự hào chính là việc đã góp giọng rap của mình trong ca khúc mới đến từ Utada Hikaru - huyền thoại âm nhạc Nhật Bản.

Trong ca khúc được mang tên 宇多田ヒカル (Too Proud) phiên bản remix, nữ ca sĩ Utada Hikaru đã mời đến sự góp giọng của 3 nghệ sĩ đến từ 3 quốc gia khác nhau: XZT của Trung Quốc, Suboi của Việt Nam và EK đến từ Most Badass Asiancủa Hàn Quốc. Đặc biệt, trong phần rap của mình, Suboi đã thể hiện nhiều đoạn bằng tiếng Việt. Cảm giác của khán giả khi nghe sự kết hợp này gói gọn trong một chữ: chất! Làm sao có thể không tự hào và hãnh diện được khi đoạn rap tiếng Việt được vang lên tại một sản phẩm nước ngoài?

“Bắn rap” trước mặt cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama

Trọn vẹn phần “đối đáp” cùng cựu Tổng thống Obama hồi năm 2016.

Sáng 25/5 tại TP.HCM, Tổng thống Mỹ Barack Obama có buổi gặp gỡ và trò chuyện với các “thủ lĩnh trẻ” của tổ chức YSEALI (Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á) do ông thành lập. Nữ rapper Suboi là một trong những người trẻ được đặt câu hỏi đến Tổng thống Mỹ trong buổi tọa đàm. Mở đầu, việc cô giới thiệu mình là một rapper khiến ông Obama cảm thấy thích thú. Câu hỏi mà Suboi đặt ra cho vị Tổng thống là: “Ông đã nói nhiều về môi trường, chính trị, kinh tế… Vậy ông có thể chia sẻ về tầm quan trọng của việc quảng bá văn hóa nghệ thuật đối với một quốc gia?”

Trước khi bắt đầu phần trả lời của mình, Tổng thống Obama bày tỏ sự thích thú và yêu cầu cô thể hiện một đoạn rap cho mọi người trong khán phòng, bằng tiếng mẹ đẻ. Ông còn làm hành động beatbox để động viên nữ rapper khiến mọi người trong khán phòng cười ồ.

Trong phần biểu diễn, Suboi thể hiện một vài câu rap ngắn gồm hai ngôn ngữ Việt - Anh. Cô giải thích ý nghĩa rằng, đoạn nhạc nói về “những người nhiều tiền nhưng không hẳn đã hạnh phúc”.

Lọt vào BXH danh giá của Forbes

Theo đó, tại bảng tổng kết Forbes 30 Under 30 Asia để vinh danh 30 người trẻ Châu Á có sức ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực giải trí và thể thao, Forbes đã vinh danh Suboi bên cạnh 3 tên tuổi khác từ Việt NamForbes không quên gọi Suboi là “nữ hoàng nhạc Hip Hop của Việt Nam”. Dù mới 27 tuổi nhưng cô đã rất thành công trong nhiều lĩnh vực như âm nhạc, điện ảnh hay thời trang. Không chỉ trở thành gương mặt đại diện cho bộ sưu tập Kenzo x H&M, Suboi từng được mời tham gia SXSW Music Festival tại Mỹ.

Và những bản rap mang đậm hơi thở Việt Nam

N-Sao

Nếu có một bản rap nào có thể đậm chất Việt Nam, mà cụ thể ở đây là Sài Gòn, thì đó chỉ có thể là N-Sao. Bản rap không nói về thành phố nơi Suboi ở bằng những hình ảnh, địa danh quá quen thuộc, mà ngược lại là những hình ảnh chỉ có ai đã thực sự gắn bó lâu năm với thành phố này mới hiểu!

MV đánh dấu sự trở lại của Suboi với âm nhạc sau thời gian 2 năm. Tuy nhiên, đây là một sản phẩm tâm huyết của chính cô, được ấp ủ và nhen nhóm trong thời gian qua. MV được Suboi lấy cảm hứng từ đời sống chân thật với những góc nhìn đa chiều. Từ đó, sản phẩm mang đến những thông điệp chân thật, ý nghĩa giữa cuộc sống. Trong MV này, Suboi xuất hiện trong các trang phục khác nhau được lấy cảm hứng từ các bộ đồ chống nắng “Ninja”, nhưng vẫn đầy thời thượng và chất. Chính sự đầu tư về ý tưởng độc đáo và đáng khám phá, Suboi thuyết phục hoàn toàn bởi những cái nhìn đầy mới mẻ được đưa vào âm nhạc, đặc biệt là rap.

Hi vọng, từ đây tên tuổi của Suboi sẽ ngày càng được biết đến rộng rãi hơn tại Việt Nam: một nghệ sĩ thực thụ, một cô gái bản lĩnh với bộ óc thông minh và con tim nhiều cảm xúc. Chắc chắn, giữ vững phong độ này, cô sẽ còn tiến xa, rất xa đấy Suboi à!

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất