Âm Nhạc

Kesha hãy làm những điều này đi, để lại có tất cả!

Chia sẻ

Mặc dù phán quyết của tòa đã đưa ra, phần thua thiệt tất nhiên Kesha nắm trọn. Nhưng nếu biết nắm lấy cơ hội, thời cơ của cô nàng chưa bao giờ chấm hết.

lhiukhk

Việc đầu tiên: không chìm đắm trong bể khổ nữa!

18 tháng chiến đấu với Sony và Dr.Luke đã trôi qua, cùng với cái kết chưa thật sự thỏa đáng. Khóc có, đau khổ có, tức tối và bất lực cũng đã có, hình ảnh Kesha nức nở tại phiên tòa có lẽ là giây phút xót xa nhất của cô nàng trong suốt hành trình tìm lại công lý cho mình. Chính hình ảnh ấy đã góp phần tạo nên làn sóng ủng hộ mạnh mẽ từ phía người hâm mộ, các nghệ sĩ nổi tiếng trong giới và dư luận nói chung.

Hình ảnh khiến không ít fan USUK phải xót xa cho Kesha

Hình ảnh khiến không ít fan USUK phải xót xa cho Kesha

Số đông góp tiếng nói, fan hâm mộ dành nhiều ngày dài biểu tình trước tòa án và trụ sở Sony. Lady Gaga, Adele dùng trọn vẹn những khoảnh khắc của mình trên sân khấu để lên tiếng ủng hộ, Taylor Swift “bình tĩnh” dành tặng 250.000 đô la để Kesha có thêm nguồn lực theo đuổi vụ kiện. Miley Cyrus tức giận và hủy mọi hợp đồng với Dr.Luke. Và còn rất nhiều nghệ sĩ khác đã góp sức chống đỡ cùng Kesha trong tâm bão. Vì nhiều lý do khách quan, họ chưa thể mang đến cho Kesha một phép màu chiến thắng tuyệt đối, nhưng họ (có vẻ là) đã làm mọi thứ trong khả năng có thể.

NEW YORK, NY - FEBRUARY 19: Kesha fans protest Sony Music Entertainment outside New York State Supreme Court on February 19, 2016 in New York City. Sony has refused to voluntarily release the pop star from her contract which requires her to make eight more albums with producer Dr. Luke, a man she claims sexually assaulted her. (Photo by Roy Rochlin/Getty Images)

Fan và những ai quan tâm tới Kesha đã dành nhiều giờ đồng hồ đứng trước tòa án và trụ sở của Sony

NEW YORK, NY - FEBRUARY 19: Kesha fans protest Sony Music Entertainment outside New York State Supreme Court on February 19, 2016 in New York City. Sony has refused to voluntarily release the pop star from her contract which requires her to make eight more albums with producer Dr. Luke, a man she claims sexually assaulted her. (Photo by Roy Rochlin/Getty Images)

Kesha-LadyGaga1

Lady Gaga nhanh chóng gửi tới Kesha những lời động viên và nụ hôn ngọt ngào vì chính cô cũng là một nạn nhân bị quấy rối tình dục trước đây

“Tôi xin dành khoảnh khắc này để lên tiếng ủng hộ chị Kesha trước tất cả mọi người” - Adele lên tiếng ủng hộ Kesha tại Brit Awards 2016.

Và giờ đây, sau những giọt nước mắt, là giây phút Kesha cần tự đứng lên để tiếp tục bước tiếp hành trình sự nghiệp của mình. Cần phải thẳng thắn với nhau rằng: dư luận đã làm việc họ cần làm, và đổi lại, trong sâu thẳm ai cũng muốn và hy vọng Kesha sẽ biết tận dụng những “quyền trợ giúp” của mình một cách thích đáng. Nếu tiếp tục ngủ vùi trong đau khổ, Kesha sẽ mãi mãi được đính kèm với những ánh mắt thương hại. Nhưng nếu đứng lên ngay bây giờ, chắc chắn Kesha sẽ có được sự chú ý của dư luận, niềm hy vọng từ những người đã giúp cô. Nó sẽ được tích tụ và nhân rộng sau mỗi bước đi của cô nàng, như một nguồn lực mới một cách mạnh mẽ. Vì Kesha khóc đã đủ rồi, và ai mà chẳng muốn hướng mình tới những thứ tích cực.

Kesha-instagrame

Trên tài khoản Instagram, Kesha dường như đang lấy lại tinh thần rất tốt

Nắm tay Zedd thật chặt, và tạo lên những “giai điệu chiến thắng”

keshazedd

Kesha-Zedd

Zedd cùng Kesha trong phòng thu

Trong số những nghệ sĩ ủng hộ Kesha, thì Zedd là một trong những cái tên nhiệt tình và có hành động mạnh mẽ nhất. Anh chàng đã gần như đứng ra “bảo lãnh sự nghiệp” cho Kesha khi quyết định sẽ giúp cô nàng trở lại phòng thu bằng những sản phẩm âm nhạc cụ thể. Cuối cùng, tại lễ hội âm nhạc Coachella vừa qua, Zedd cùng Kesha đã mang đến True Colors - sản phẩm mới nhất của cả hai “hậu cơn bão Dr. Luke”. Tạp chí Rolling Stone kì cựu gọi đây là “khúc khải hoàn ca” của Kesha sau những tháng ngày đau khổ mệt mỏi. Một số tờ báo khác thì nhận xét rằng: “Dưới thời của Dr. Luke, với kĩ thuật điện tử, chất giọng của Kesha như bị gói ghém trong nhiều lớp vải rồi ném vào kho. Nhưng với Zedd, Kesha được mở khóa để giọng ca mình vụt bay lên mạnh mẽ!”. Màn biểu diễn của cô nàng ở Coachella là minh chứng rõ nhất. 

True Colors tính tới đầu tháng 5 mới được phát hành qua mạng và trên sóng radio được vài ngày. Vẫn còn quá sớm để biết được kết quả, vì có thể MV và kế hoạch PR cho nó vẫn đang được ê-kíp của Zedd và Kesha tính toán triển khai. Zedd đã cho Kesha “cái cần”, giờ là lúc để cô nàng nắm lấy cơ hội mà “câu” được “con cá” của riêng mình. Cùng với khả năng sáng tác được kiểm chứng qua nhiều bài hit, chắc chắn nếu chia sẻ và phối hợp chặt chẽ với một nhà sản xuất tài năng như Zedd, cả hai sẽ cùng tạo ra nhiều giai điệu “màu nhiệm” khác.

Những hình ảnh mới nhất của Kesha trong teaser của MV True Colors

Screen-Shot-2016-04-29-at-11

F5 bản thân với cả thế giới

F5 ở đây không phải là trước đây hoang dại thì giờ phải đầm xòe bánh bèo thướt tha. Thay vào đó, hãy cho thế giới biết một Kesha mạnh mẽ, độc lập và thật sự tài năng như thế nào. Đó cũng là xu hướng hình mẫu được yêu thích nhất hiện nay đối với số đông. Taylor Swift chia tay (có thể) đau đớn nhưng không quằn quại vật vạ, cô nàng dồn hết hờn giận vào sáng tác những bản hit đem lại hàng triệu triệu đô. Selena chia tay yếu đuối hơn, nhưng cũng nhanh chóng lấy lại cân bằng với một loạt hit vừa hay vừa thấm thành công vang dội. Demi Lovato mạnh mẽ của thì hiện tại cũng đã nhiều lần phải vào trại cải tạo và chữa trị tâm lý bởi một quá khứ áp lực không êm đẹp. Hay những cô nàng đại diện cho thế hệ InstaGirl sáng giá hiện nay như Cara Delevingne, Gigi Hadid, Karlie Kloss… cũng được yêu thích bởi vì chính vẻ đẹp “độc lập và chủ động” của riêng họ cho chính sự nghiệp của mình. 

keshaaa-671x377

kesha (2)

Những gì không thể “đập” được bạn sẽ làm bạn mạnh mẽ hơn. Kesha giờ đã sống sót trở lại với True Colors, vậy hãy cho thế giới biết mình mạnh mẽ đến thế nào, từ giọng hát đến nội lực, từ tinh thần đến cả vẻ bề ngoại. Đến lúc đó, câu chuyện của “superwoman” Kesha sẽ là nguồn cảm hứng cho rất nhiều câu chuyện khác, là nguồn động viên cho những nạn nhân tương tự, hay là tấm gương để các bậc phụ huynh kể lại cho con mình. Và biết đâu, là cả những talkshow và nhà xuất bản sách thì sao?

Xây dựng lại ê-kíp “thần thánh”…

Một người nghệ sĩ sẽ thăng hoa vượt bậc khi có một ê-kíp “thần thánh” thực hiện mọi đường đi nước bước đúng theo kế hoạch. Nếu được, hãy mời Zedd cùng hợp tác ngay sau khi những đồng tiền lợi nhuận đầu tiên của True Colors xuất hiện. Hãy tham khảo ê-kíp của Taylor Swift về đường hướng kinh doanh và PR sản phẩm. Hãy nhờ đàn chị Kelly Clarkson, Avril Lavigne cho thêm lời khuyên để có thể đối mặt với mọi thể loại cộng sự “hay táy máy”. Quân lực đông mới tự tin tiến lên được, cô gái ạ!

… và, tất nhiên, “đập” lại Dr.Luke!

KeshavsDrLuke

Vụ án của Kesha có thể sẽ còn được kháng cáo trong một khoảng thời gian dài mới hết hiệu lực. Vậy nên, phải chăng, thay vì phải mệt mỏi tranh đấu một cách kiệt quệ vào bây giờ, Kesha hãy tận dụng những cơ hội đang có để tự nâng cấp lại bản thân, gây dựng lại sức mạnh và giá trị của mình.

“Điều gì không giết được bạn, sẽ giúp bạn càng mạnh mẽ hơn!”

Đứng lên được sau khi bị vùi dập bao giờ cũng là đòn trả thù “đau” nhất. Việc Kesha được nhiều người ủng hộ có thể vẫn chưa là gì với Dr. Luke, việc Zedd ủng hộ Kesha ra single True Colors có thể còn bị dèm pha “chọc gậy bánh xe” (Dr. Luke từng bóng gió Kesha ra single trái phép nhưng đã bị Zedd “dằn mặt” trực tiếp trên twitter), nhưng một khi Kesha đã mạnh mẽ trở lại với những thành quả cụ thể, đó mới là “mối đe dọa” rõ rệt nhất tới Dr. Luke, và có thể là cả Sony. Vì lúc đó, sau tất cả những gì đã trải qua, Kesha sẽ không còn khóc lóc như nạn nhân đáng thương, không còn là cô ca sĩ phải chịu đựng sự quản thúc hay chi phối tiêu cực, mà sẽ là một đối trọng khác hẳn.

Kesha-win

Cố lên, Kesha!

>> Xem thêm: 7 câu hỏi cho cái kết của ‘trận chiến’ Kesha - Dr. Luke - Sony

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất