Âm Nhạc

'Mục sở thị' Top 10 ca khúc Kpop hay nhất thập kỷ do tờ Munhwa Ilbo Hàn Quốc bình chọn

YANG
Chia sẻ

Đây là những ca khúc có chỗ đứng và sức lan tỏa nhất định trong đời sống âm nhạc những năm 2010.

Vừa qua, Munhwa Ilbo - một trong những tờ báo hàng ngày lớn nhất Hàn Quốc đã công bố 10 nghệ sĩ và ca khúc Kpop hay nhất thập kỷ từ năm 2010 đến 2019. Theo đó, đội ngũ biên tập viên đã tập trung đánh giá cũng như lựa chọn dựa trên những giải thưởng uy tín trong nước và bảng xếp hạng âm nhạc cuối năm của Gaon để tìm ra những sản phẩm xuất sắc nhất giữa hàng trăm ca khúc được ra mắt trong thời gian qua.

1. SNSD - Oh (2010)

MV Oh - SNSD

Được ra mắt tiếp theo sau siêu hit Gee, với phong cách dễ thương, đầy màu sắc, giai điệu bắt tai, sôi động cùng vũ đạo có tính viral cao, Oh được xem là một trong những dấu ấn đặc sắc nhất của SNSD trong những năm đầu hoạt động, tiếp tục tạo nên nhiều xu hướng thịnh hành về âm nhạc, thời trang,… đồng thời là tiền đề vững chắc cho nhóm nhạc nữ quốc dân trở thành một trong những bức tường thành của Kpop cho đến thời điểm hiện tại.

2. IU - Good Day (2010)

MV Good Day.

Nhắc tới Good Day của IU, người ta thường nhớ đến ngay phần high note lên tone 3 lần huyền thoại làm bùng nổ sân khấu của “em gái quốc dân”. Good Day góp phần rất lớn trong việc đưa IU đến gần hơn với khán giả. Sản phẩm khẳng định được màu sắc âm nhạc đặc trưng, thân thiện với gu thưởng thức nghệ thuật công chúng cùng với đó là chuyên môn về giọng hát và tư duy âm nhạc vững chắc của IU.

3. PSY - Gangnam Style (2012)

MV Gangnam Style.

Đến tận bây giờ, PSY với bản hit Gangnam Style vẫn được xem là một “cú nổ lớn” khó có thể thay thế của âm nhạc Hàn Quốc trên thị trường quốc tế. Không chỉ đem đến những thành tích kỉ lục về âm nhạc cùng điệu nhảy ngựa đình đám, ca khúc còn trở thành một biểu tượng đặc trưng của văn hóa xứ sở Kim Chi trong mắt bạn bè trên thế giới.

4. Cho Yong Pil - Bounce (2013)

Ca khúc Bounce.

Ca khúc Bounce của huyền thoại âm nhạc Hàn Cho Yong Pil ngay sau khi ra mắt đã nhanh chóng tiêu diệt gọn các bảng xếp hạng trực tuyến và gây bão thị trường Kpop năm 2013. Ca khúc của nghệ sĩ gạo cội này không chỉ nhận được sự yêu thích của khán giả yêu nhạc mà ngay đến các ca sĩ thần tượng thế hệ sau cũng liên tục lựa chọn để cover trong các chương trình nghệ thuật. Trong một cuộc khảo sát các ca khúc nổi bật trong năm 2013, Cho Yong Pil từng vượt qua những cái tên hot như SPY, EXO, IU, Crayon Pop,… để dành vị trí đầu bảng cho Bounce.

5. EXO - Growl (2013)

MV Growl.

Growl là ca khúc đưa tên tuổi EXO trở nên phổ biến tại thị trường Kpop khắc nghiệt. Sự pha trộn giữa rap, R&B và Pop Dance đã khiến Growl trở nên vô cùng bắt tai và ngay lập tức thu hút mọi đối tượng khán giả. Bên cạnh đó, đây là ca khúc thành công nhất của nhóm nhạc nhà ông lớn SM trên bảng xếp hạng âm nhạc và chương trình ca nhạc Hàn Quốc với tổng cộng 14 giải trong suốt thời gian quảng bá của mình, đồng thời đưa EXO trở thành nhóm nhạc sở hữu album đạt doanh thu triệu bản và ẵm loạt giải thưởng Daesang tại các lễ trao giải.

6. Big Bang - Bang Bang Bang (2015)

MV Bang Bang Bang.

Siêu hit Bang Bang Bang phản ánh chất nhạc mạnh mẽ, cuồng nhiệt cộp mác 5 chàng trai Big Bang khi kết hợp giữa âm thanh điện tử, dance và hip hop, từng xuất sắc đạt vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Billboard's Digital World Song. Ca khúc được hàng triệu người hâm mộ yêu thích, thường xuyên được lựa chọn để khoấy động bất cứ sân khấu âm nhạc nào với phần giai điệu thu hút, dồn dập từ đầu đến cuối. Bên cạnh đó, Bang Bang Bang cũng nhận đánh giá tích cực từ những nhà phê bình nghệ thuật không chỉ về phần âm nhạc mà MV ca khúc còn gây ấn tượng bởi vẻ ngoài cá tính, kiểu tóc và trang phục đậm chất thời trang của các thành viên Big Bang.

7. TWICE - Cheer Up (2016)

MV Cheer Up.

Với sự thành công nổi trội, Cheer Up từng giúp TWICE lần đầu đạt chứng nhận PAK trong sự nghiệp và chạm tay đến giải thưởng Daesang chỉ sau gần hai năm ra mắt cho hạng mục Bài hát của năm tại loạt lễ trao giải cuối năm 2016, mở đầu cho loạt thành tích đáng ngưỡng mộ mà các cô gái JYP đạt được sau này. Theo đuổi hình tượng và concept âm nhạc năng động, tươi trẻ phù hợp với thị hiếu của dân Hàn, Cheer Up được liệt kê vào một trong những bài hát quốc dân với phạm vi phổ biến rộng lớn. Đặc biệt, câu hát “shy shy shy” của Sana từng tạo nên một trào lưu hot, xuất hiện dày đặc trên các chương trình truyền hình, show tạp kỹ,được nhiều idol yêu thích và cover lại. Cheer Up đã thực sự nâng tầm tên tuổi của nhóm nhạc 9 thành viên tại thị trường âm nhạc.

8. BTS - DNA (2017)

MV DNA.

DNA là sáng tác chủ đề nằm trong album Love Yourself: Her của BTS, được ra mắt vào năm 2017, là ca khúc đánh dấu những bước tiến mạnh mẽ đầu tiên của BTS trên bản đồ âm nhạc thế giới. Bằng sự pha trộn hoàn hảo giữa chất nhạc điện tử hiện đại cùng với tiếng huýt sáo, còi, nhạc cụ acoustic, len lỏi dư vị của âm nhạc truyền thống của Hàn Quốc, BTS đem đến một DNA không chỉ đáp ứng được yếu tố thị trường mà còn nhận được nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn.

9. iKON - Love Scenario (2018)

MV Love Scenario.

Vững vàng top cao trong hàng loạt bảng xếp hạng, PAK hàng trăm giờ, được người hâm mộ ở mọi lứa tuổi, giới tính, quốc gia thuộc nằm lòng, iKON và Love Scenario từng là một nét chấm phá ấn tượng của nền âm nhạc Hàn Quốc vào năm 2018 đồng thời là “note thăng” tuyệt vời trong chặng đường hoạt động nghệ thuật của boygroup nhà YG Entertainment khi đánh bại nhiều ca khúc khác đem về giải thưởng Daesang danh giá đầu tiên cho nhóm.

10. BTS - Boy with Luv (2019)

MV Boy With Luv.

BTS tiếp tục có thêm một sản phẩm nằm trong danh sách những ca khúc nổi bật của thập kỷ qua. Mặc dù sở hữu tuổi đời khiêm tốn nhất trong số các đại diện kể trên khi chỉ mới ra mắt vào tháng 4 năm 2019 nhưng sự phổ biến và những thành tích mà Boy With Luv đạt được tại thị trường âm nhạc trong và ngoài nước là điều không thể phủ nhận. Bên cạnh giai điệu dễ nghe, hình ảnh bắt mắt, thời thượng, Boy With Luv còn ẩn chứa những thông điệp ý nghĩa về tình yêu, con người, cuộc sống được các chàng trai BTS tinh tế gửi gắm xuyên suốt bài hát.

Xem thêm: Không thể mong chờ hơn: BTS sẽ trở lại vào đầu năm 2020?

Chia sẻ

Bài viết

YANG

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất