Âm Nhạc

JYP vượt mặt YG, về vị trí thứ 2 trong top 3 ông lớn quyền lực nhất Kpop

Ngọc Trang
Chia sẻ

Bước sang năm 2018, thị trường cổ phiếu Hàn Quốc đã có sự "đổi ngôi" ngoạn mục giữa hai ông lớn làng giải trí đình đám và quyền lực nhất nhì Kpop.

Ngày 17/1, giá cổ phiếu tại JYP đóng cửa ở mức 16.200 won (15,17 USD)/cổ phiếu. Với tổng số 34,62 triệu cổ phiếu, JYP hiện có nguồn vốn hóa thị trường đạt 560,91 tỷ won ( khoảng 525,4 triệu USD). Trong khi đó, YG dừng lại ở mức 29.350 won (27,49 USD)/cổ phiếu và 18,19 triệu cổ phiếu đang lưu hành. Như vậy, tổng vốn thị trường của YG là 533,751 tỷ won (khoảng 499,9 triệu USD), thấp hơn 25,5 triệu USD so với JYP Entertainment. Ông lớn SM vẫn trụ vững ở vị trí số 1 với số lượng và giá cổ phiếu phát hành ổn định.

Giá cổ phiếu trên thị trường của JYP tăng cao, chính thức vượt mặt YG trên thị trường chứng khoán Hàn Quốc.

Bộ ba ông lớn SM - YG - JYP có sự đổi ngôi về thứ hạng giá trị.

Vào cùng kỳ năm ngoái, giá cổ phiếu của JYP dao động ở khoảng 4.000 won(3.75 USD) với mức trần thị trường là 138,48 tỷ won (129,75 triệu USD). Con số hiện tại đã tăng gấp khoảng 4 lần về giá trị chỉ trong vòng 1 năm. Giải thích về sự phát triển vượt bậc này, một nghiên cứu chỉ ra rằng nguyên nhân chủ yếu dựa vào thành công của TWICE tại thị trường Nhật Bản. Bên cạnh đó, lượng album bán ra từ sản phẩm âm nhạc mới nhất ở Hàn Quốc - Heart Shaker cũng đóng góp một phần không hề nhỏ. Ngoài ra, sự trở lại của Suzy và kế hoạch debut nhóm nhạc mới Stray Kids trong tương lai là đòn bẩy thúc đẩy giá cổ phiếu JYP ngày càng tăng nhanh và vững chắc.

Kế hoạch quảng bá tại Nhật và album Heart Shaker của TWICE thành công tạo nên nhiều lợi nhuận cho JYP trong năm qua.

Suzy và Stray Kids sẽ là con át chủ bài làm nên sức hút của công ty giải trí này ở năm 2018.

Về phần YG, kế hoạch nhập ngũ của các thành viên BigBang tạo nên lỗ hổng vô cùng lớn, khiến giá cổ phiếu của công ty tăng chậm trong năm nay. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, người hâm mộ vẫn có thể mong chờ sự đột phá đến từ dàn “gà cưng” đầy tiềm năng như iKON, WINNER, BlackPink, CL, Akdong Musician,…

Với nỗ lực cho gà cưng liên tục comeback ngay dịp đầu năm, liệu YG có nhanh chóng tìm về ngôi vương mà mình vừa đánh mất?

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất