Âm Nhạc

Hồ Trung Dũng trào nước mắt hát về người mẹ quá cố trong MV

Tâm Đào
Chia sẻ

Ca khúc 'Đi xa' là một tác phẩm có ý nghĩa rất đặc biệt đối với Hồ Trung Dũng bởi đây là sáng tác anh dành tặng riêng cho mẹ mình.

Đi xa vốn là ca khúc Hồ Trung Dũng sáng tác riêng cho mẹ mình năm anh 18 tuổi để giúp mẹ vơi đi phần nào nỗi nhớ khi anh đi du học. Có lẽ là do ca khúc quá xúc động nên mỗi lần nghe mẹ của Hồ Trung Dũng khóc rất nhiều vì càng nghe càng nhớ con hơn. Giờ đây mẹ anh đã qua đời, nhưng tình cảm của anh dành cho bà vẫn chiếm một phần lớn trong tim. Đó là lý do Hồ Trung Dũng muốn mang tác phẩm này ra để chia sẻ với công chúng và fan của mình.

hotrungdung1

MV Đi xa

Để thực hiện MV cho ca khúc này, Hồ Trung Dũng cùng ekip đã mất nhiều ngày lựa chọn địa điểm thích hợp với đồng lúa mênh mông, nhà lá , bữa cơm ngoài đồng và con đường quê.

hotrungdung

Cảnh đồng lúa quê hương - tuổi thơ của nhiều người con Việt Nam được tái hiện lại trong MV.

hotrungdung2

MV kể về câu chuyện cuộc đời của một người mẹ một mình nuôi tần tảo nuôi con, ngày từ thời trẻ đã hy sinh tất cả vì con. Bà lo từng miếng ăn, dành cho con những điều tốt đẹp nhất cho dù có phải làm việc cực khổ ra sao.

hotrungdung4

Lớn lên, khi con trai đã ăn học thành tài, gia đình êm ấm, bà được rước lên thành phố ở cùng. Nhưng tại đây, bi kịch cũng bắt đầu vì người con vì cuộc sống bận rộn, phức tạp đã bỏ quên mẹ hiền, họ không còn dùng chung những bữa cơm thân tình bao ngày.

hotrungdung9

Chán chường trong nỗi cô đơn, bà trở về quê nhà, sống một mình. Những lần viếng thăm của con cháu nay chỉ còn cô con dâu và đứa cháu nhỏ, trong khi con trai bà xoay vòng trong công việc. Ngày qua ngày, bà qua đời, rồi người con trai cũng già đi, anh cũng đối mặt với nỗi cô đơn như mẹ năm xưa.

Hồ Trung Dũng mời NSƯT Minh Hạnh đóng vai người mẹ và đem cả đoàn đến vùng nông thôn bạt ngàn của Việt Nam để có được những thước phim chân thật nhất. Trong quá trình thực hiện, NSUT Minh Hạnh đã có nhiều cảnh quay đẹp và đầy xúc động cùng Hồ Trung Dũng.

hotrungdung6

Cảnh hai mẹ con cùng nhau ngồi ăn bữa cơm đạm bạc ngoài đồng là một trong những quay đắt giá của MV Đi xa và cũng là cảnh được nhiều khán giả yêu thích nhất.

hotrungdung5

Vai diễn người mẹ già hy sinh mọi thứ vì con đã được NSƯT Minh Hạnh nhập vai rất ngọt. Từng nỗi nhọc nhằn thầm lặng của người mẹ đã được bà lột tả đầy đủ, khiến người xem nao lòng.

hotrungdung8

Trong khi đó, Hồ Trung Dũng đã tự mình đóng vai anh chàng sinh viên 18 tuổi vừa đậu đại học lẫn vai diễn người đàn ông thành đạt sau này. Bất ngờ hơn, anh còn vào vai nhân vật tuổi xế chiều. Hồ Trung Dũng và NSUT Minh Hạnh rất nhập vai “mẹ con”. Ngay cả đã ngừng quay nhưng chàng ca sĩ vẫn luôn miệng gọi Minh Hạnh là “mẹ”.

Sau bộ đôi single Đi xaMẹ hiền yêu dấu, Hồ Trung Dũng sẽ tiếp tục phát hành một album dành tặng những người mẹ với tên Trong tim luôn có mẹ với 11 ca khúc, bao gồm cả những sáng tác của anh. Song song cùng việc phát hành single, Hồ Trung Dũng cũng phát động cuộc thi chia sẻ những câu chuyện cảm động về mẹ trên fanpage. 20 bài xuất sắc nhất sẽ được tham gia showcase trưng bày do anh tổ chức. Đồng thời, anh cũng lựa chọn ra bốn nguyện ước ý nghĩa nhất dành cho mẹ để biến nó thành sự thật.

Chia sẻ

Bài viết

Tâm Đào

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất