Âm Nhạc

'Hardwell By Vinaphone' chi mạnh tay để bắt kịp xu hướng tổ chức EDM Festival lớn tại SVĐ

T.H
Chia sẻ

Đây có lẽ cũng là lần đầu tiên một sự kiện EDM lớn với số lượng người tham dự dự kiến hơn 20.000 người được tổ chức ở gần trung tâm thành phố.

Chuỗi sự kiện Vietnam Electronic Weekend 2017 với tầm nhìn và mong muốn đem đến những bước ngoặt cho ngành EDM tại Việt Nam, Ban Tổ Chức VinaPhone và Connected Agency đưa ra quyết định rời địa điểm đêm sự kiện chính Hardwell by VinaPhone qua Sân Vận động Quốc Gia Mỹ Đình.

Sân Vận động Quốc Gia Mỹ Đình được lựa chọn làm địa điểm chính thức của chương trình.

Ban tổ chức chia sẻ muốn hướng sự kiện lần này đem tới trải nghiệm cho khán giả như mô hình của những EDM festival hiện đại. Điển hình như sự kiện Ultra Music HongKong, Ultra Music EuropeUltra Music Shanghai đều được tổ chức trong khu vực sân vận động có sức chứa lớn. Mới đây nhất là sự kiện Electronic Dasiy Carnival Japan lần đầu tiên diễn ra tại Châu Á cũng trưng dụng sân vận động Zozo Marine làm nơi tổ chức.

Ultra Europe được tổ chức hoành tráng trong khu vực sân vận động.

Ultra Korea bùng nổ trong với hàng nghìn người tham dự.

Địa điểm của những sự kiện kể trên đều là những sân vận động hiện đại gần khu vực nội thành thành phố, có thể đảm bảo sức chứa khán giả và cơ sở vật chất để hỗ trợ khâu sản xuất chuyên nghiệp hơn mà vẫn mang nhiều tiện tích về trải nghiệm và di chuyển.

EDC Japan được tổ chức tại sân vận động Zozo Marine.

Dù thay đổi địa điểm tổ chức, mọi sự chuẩn bị về khâu sản xuất vẫn sẽ giữ nguyên từ sân khấu vòng cung diện tích khủng thiết kế theo ý tưởng chủ đạo của Hardwell cho tới ánh sáng, dàn âm thanh nhập khẩu từ nước ngoài theo tiêu chuẩn của các lễ hội quốc tế hoành tráng. Đây có lẽ cũng là lần đầu tiên một sự kiện EDM lớn với số lượng người tham dự dự kiến hơn 20.000 người được tổ chức ở gần trung tâm thành phố.

Thiết kế sân khấu, đèn và ánh sáng vẫn được giữ nguyên theo concept của Hardwell.

Ban tổ chức đã phải mạnh tay chi trả thêm để có thể dời địa điểm sự kiện đến vị trí thuận lợi hơn nhằm bảo đảm yêu cầu chất lượng cũng như phục vụ khán giả yêu âm nhạc, đồng thời giữ đúng hướng đi theo mô hình của một EDM festival tiêu chuẩn quốc tế.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất