Âm Nhạc

Grammy 2019 nên có thêm giải 'MV gây bức bối' và gọi tên đề cử: Taylor Swift - Britney Spears và…

Minh Khôi
Chia sẻ

Trong danh sách có những cái tên khiến bạn bất ngờ (hoặc không)!

Đối với một nghệ sĩ đình đám của Hollywood, MV chính là một trong những sản phẩm chủ lực, nếu đẩy mạnh và làm đến nơi đến chốn, nó có thể sẽ trở thành một hiện tượng toàn cầu, thậm chí MV có thể nổi tiếng và được nhắc đến nhiều hơn cả ca khúc gốc. Tuy nhiên, có không ít lần, cả những tên tuổi lớn nhất của Hollywood cũng khiến người hâm mộ “phát hờn” vì những MV “không tưởng” thế này.

Bài viết nhằm mục đích đề xuất thêm hạng mục MV gây bức bối của Grammy 2019!

Britney Spears và một MV cẩu thả đến phát bực!

Tất nhiên, nhắc đến Britney Spears, ta nhớ ngay đến những MV huyền thoại làm nên tên tuổi của một nàng Công chúa nhạc Pop: …Baby One More Time, Oops! I Did It Again, I'm a (Slave 4 U), Toxic rồi Till The World Ends, Work Bitch… tất cả đều là những hình ảnh được liệt vào hàng “kinh điển” trong nhạc Pop. Tuy nhiên, với một e-kíp thỉnh thoảng… sống trên mây khi cho ra những MV đầy khó hiểu và cẩu thả đến phát bực.

Và lần này team của Britney tiếp tục làm họ thất vọng theo một cách khác: họ thẳng tay loại MV gốc cho lead single Make Me… vốn ngập tràn các chi tiết đắt giá, chắc chắn gây bão bằng một MV chán đến không thể nào chán hơn: cảnh Britney xuất hiện, múa vài vòng, nói linh tinh vài câu và… hết! Mà bạn biết rồi đấy, một lead single có vai trò quan trọng như thế nào, và quyết định đến 50% của album sắp tới, nhưng team Britney đã làm mọi thứ bị phá hỏng ngay từ đầu…Kết quả Glory cũng chả khá khẩm hơn người tiền nhiệm Britney Jean là bao, bất chấp MV tiếp theo Slumber Party là một cú “hích” vô cùng táo bạo! Tuy nhiên, Glory vẫn có một điểm sáng, tạm xem như là an ủi: giới chuyên môn đánh giá album này vô cùng tích cực và nhận xét đây là album mà giọng của Britney hay nhất từ trước đến giờ.

MV đáng chán của Make Me…

Taylor Swift: hoành tráng đấy, nhưng lại một màu…

Khó ai có thể phủ nhận đẳng cấp hiện tại của Taylor Swift trên thị trường âm nhạc quốc tế khi đến bất kì nơi đâu cũng có thể dễ dàng bắt gặp những giai điệu của cô nàng, từ cũ đến mới. Tuy nhiên, ngay lúc chủ nhân hit Look What You Made Me Do tưởng chừng như đang ở trên đỉnh cao thì cũng là lúc toàn thế giới chứng kiến một sự sụt giảm phong độ rất đáng lo ngại…

Look What You Made Me Do thực sự là một “bom tấn” quốc tế khi càn quét các bảng xếp hạng trên toàn thế giới. Ngoài phần âm nhạc quá sức bắt tai thì nội dung cực thâm thúy của MV cũng là nhân tố rất lớn góp phần vào sự thành công này. Tuy nhiên, chính vị đạo diễn Joseph Kahn đã góp phần đưa các MV sau vào lối cụt: …Ready For It, End Game có nội dung từa tựa nhau đến mức, chả ai buồn xem lại để phân biệt nữa.

MV cho Ready For It…

End Game bị chê một màu!

Và chuyện gì đến cũng đến, tất cả các MV sau Loọk What You Made Me Do đều được sáng tạo bởi một đạo diễn duy nhất nên dẫn đến kết quả như ta đã thấy: những khung hình lung linh, những kĩ xảo, hiệu ứng đẹp mắt nhưng rõ ràng đều bị một màu, ý tưởng lặp lại và thiếu đi sự đột phá cần có, những điều mà Taylor đã từng rất thành công trong những album trước. Thứ hai, chúng ta phải công nhận một điều là nội dung của các MV quá rối rắm và phức tạp. Chỉ trong vỏn vẹn vài phút của MV mà Taylor đã cố gắng nhồi nhét quá nhiều các câu chuyện “hậu trường”, các biểu tượng ẩn mình và thông điệp đầy rắc rối, khiến cho nội dung trở nên khá gượng ép, đồng thời tốn rất nhiều thời gian để khán giả giải đáp.

Ariana Grande có thể… lười hơn nữa được không?

Album Sweetener là một album vô cùng tiềm năng với tất cả các track được đánh giá cao bởi nhà phê bình và được chuyên trang Pitchfork chấm điểm cao nhất trong số tất cả các album đã ra mắt của Ari từ trước đến nay. Các MV trong album này đều vô cùng ấn tượng: một No Tears Left to Cry quá hoành tráng mở ra những thế giới song song và đa chiều, một God Is A Woman phủ đầy các biểu tượng nữ quyền - tính dục và tôn giáo, hoặc ít nhất The Light Is Coming cũng mời được Nicki Minaj “góp vui”. Và tất nhiên, chúng ta lại có Breathin'…

Breathin' có thể xem là MV độc nhất vô nhị của lịch sử thế giới khi từ đầu đến cuối là hình ảnh chú heo kiểng Piggy Small của Ariana Grande. Đồng ý thì chú ta vô cùng dễ thương và đáng yêu đấy, nhưng nếu xuất hiện với một vai cameo nho nhỏ thì quá tuyệt vời. Đằng này từ đầu đến cuối, 100% ống kính tập trung vào chú lợn con này. Việc làm này của Ariana khiến fan “than trời” cũng không thấu.

Phiên bản đầu tiên của MV Breathin' với 1 nhân vật chính duy nhất!

Nhưng thật may mắn, tiếng “kêu oán” của “con dân” đã được truyền đến lầu ngọc điện quế của “tiểu diva” Dangerous Woman, thế là nàng ngún nguẩy “ban ơn” cho “con dân” một MV Breathin' thực sự “xịn xò”, như một lời bù đắp chính thức.

MV phiên bản không-có-bé-lợn-con của Breathin'

Miley Cyrus và MV người ta chỉ dám xem 30s đầu và tắt!

Không rõ khi nhắc về giai đoạn 2013 - 2016, cô nàng Miley Cyrus đứng đắn hiện tại có cảm thấy… xấu hổ không? Khi từ We Can't Stop, Wrecking Ball cho đến Adore You, tất cả đều khiến người hâm mộ lắc đầu kêu trời vì những hình ảnh nhạy cảm đến mức… dung tục. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ chẳng là gì nếu so với MV cho ca khúc Dooo It, nằm trong album miễn phí: Miley Cyrus and Her Dead Petz.

Cần cân nhắc trước khi bấm vào xem nhé!

Không biết có phải quan niệm “của cho là của ôi” hay không, mà Miley đã tạo nên một MV phải gọi là ác mộng! Một MV ngập tràn các hình ảnh nhầy nhụa và xứng đáng gắn mác 21+, thậm chí không nên dành cho người yếu tim. Với việc cho ra mắt MV ất, Miley từ việc bị chỉ trích gay gắt vì “nổi loạn quá đà” đã tiến đến đà “bị quay lưng”. Khán giả có thể sẽ cố gắng dung nạp được một cô nàng khỏa thân ngồi trên chiếc bóng sắt khổng lồ nhưng chắc chắn chưa đủ cởi mở để tiếp nhận một sản phẩm… nhầy nhụa đến nổi da gà như Dooo It! thì không.

Với Dooo It, Miley đã đi quá xa, vượt qua cái mức “cá tính độc đáo” mà gần như không một ai có thể chấp nhận được, kể cả những fan “cứng cựa” nhất của cô nàng.

Rất hi vọng, trong tương lai, chúng ta sẽ không phải gặp những MV “thiếu muối” như trên và mong các e-kíp hùng hậu của các “nàng” sẽ thấy mà… “chừa” hẳn đi nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin mới nhất