Âm Nhạc

Formation World Tour: Còn ai qua được Beyoncé năm 2016 này?

Nguyễn Anh
Chia sẻ

Đây là lí do vì sao Beyoncé trở thành "nữ hoàng đi tour" với "Formation World Tour".

7/10 vừa qua, Beyoncé đã chính thức khép lại chuỗi lưu diễn Formation World Tour quảng bá cho album Lemonade trải dài gần nửa năm từ 24/4. Mặc dù chỉ vỏn vẹn 49 đêm diễn tại Bắc Mỹ và châu Âu nhưng tổng doanh thu lại đạt đến 256 triệu đô, một con số khủng mà không phải ai cũng có thể vươn đến được và đây cũng là world tour top đầu của năm 2016. Chi phí bỏ ra cho một concert của “nữ hoàng R&B” khá cao nhưng điều đó không ngăn cản người hâm mộ của cô tiêu tán 100% lượng vé chỉ trong vòng 20-30 phút mở cổng. Vậy điều gì đã giúp ngôi sao Drunk in Love trở thành “nữ hoàng đi tour”?

beyonce-serena-williams-jay-z-formation-world-tour-feature

Âm nhạc - Hay nhất, đỉnh nhất và đẹp nhất

Mặc dù cả album nói về đề tài khó thấm như chính trị, sắc tộc, nữ quyền thế nhưng điều đó không làm giảm sức hút của Lemonade, vì âm nhạc Beyoncé giống như chất gây nghiện mà chỉ cần bạn lỡ nghe qua một lần thì đã đủ để mê mệt nó mất thôi. Nếu khán giả vẫn chưa “đã” dù đã nghe mòn cả album thì một bữa tiệc âm nhạc tại Formation tour sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để có thể tai nghe mắt thấy giọng hát live hay hơn cả phòng thu của cô nàng Bey.

Ngay ca khúc mở màn đã là Formation thì không thể nào khiến khán giả phấn khích hơn.

Bên cạnh đó, tất nhiên không thể thiếu hàng loạt hit lớn đã gắn liền với tên tuổi Beyoncé suốt một thập kỉ qua mà nữ ca sĩ chiêu đãi người hâm mộ, từ Run The World, Crazy in Love, Flawless, Halo,… Và thay vì cover lại nguyên bản ca khúc, cô lại đem đến bản phối mới lạ, hoặc không thì sẽ mashup chúng lại với nhau, điều mà bạn sẽ không thể thưởng thức nếu chỉ ngồi ở nhà và bật đi bật lại những bản audio.

Bow Down, Run The World

Halo

Trong đêm diễn cuối cùng đã có sự góp mặt của chồng cô, Jay Z cùng biểu diễn Drunk in Love

Jay Z và Beyoncé

Jay Z và Beyoncé

Cuối cùng, dàn vũ công xuất sắc nhất thế giới tụ hội lại theo chân Beyoncé đến mọi nơi, những cô dancer quyến rũ không thua gì nhân vật chính. Show diễn của Queen B luôn như vậy, đến cả dancer cũng phải là hay nhất, đẹp nhất, đỉnh nhất.

Sàn diễn thời trang

Toàn bộ trang phục cho từ Beyoncé đến các vũ công đều do chính cô cùng ekip lên ý tưởng thiết kế dựa trên concept lấy cảm hứng từ Thế chiến thứ nhất, thời kì Victoria. Những chiếc mũ sombrero sử dụng trong tour diễn có thể xem là điểm nhấn lớn, với kiểu rộng vành truyền thống của người Mexico, cách điệu màu đen đem lại cảm giác quyến rũ và bí ẩn. Bên cạnh đó, tất lưới gắn hạt cườm lấp lánh được đặt nhuộm riêng theo màu da của từng người tạo nên một tổng thể hoàn hảo cho bất kì ai xuất hiện trên sân khấu.

beyonce-roberto-cavalli

Trong lần đi tour này, Beyonce đã nhận được sự hợp tác cho các thiết kế riêng đến từ các nhà mốt nổi tiếng

bey4

Những chiếc mũ sombrero sử dụng trong tour diễn có thể được xem là một điểm nhấn lớn.

Không thể thiếu những bộ bodysuit quen thuộc kèm áo khoác lông vốn rất được nữ ca sĩ ưa chuộng cũng kĩ lưỡng đến từng milimét trong khâu may vá, làm bật lên đường nét gợi cảm trên thân thể cô, nhưng vẫn thể hiện sự mạnh mẽ, quyền lực như một nữ hoàng trên sân khấu. Queen B luôn biết cách để trở thành duy nhất ở bất kì nơi đâu.

Thiết kế bodysuit cùng áo khoác lông đến từ Louis Rohe.

Thiết kế bodysuit cùng áo khoác lông đến từ Louis Rohe.

Sân khấu vi diệu khiến bất kì ai cũng phải ngước nhìn

Điểm nhấn chính đập vào mắt người xem chính là khối lập phương cao 60 feet có thể xoay chiều ở ngay chính diện làm nhiệm vụ là một màn hình LED khổng lồ, được gọi tên là Monolith. Monolith giúp thể hiện chân thực và đẹp mắt nhất từng khung hình cận mặt Beyoncé, khiến mọi thứ trở nên hoành tráng đến choáng ngợp. Các vòng xoay của Monolith sẽ trình diễn một chương mới của kịch bản show diễn và mất khoảng 4 phút cho một chu kì xoay.

Toàn cảnh sân khấu một đêm diễn.

Toàn cảnh sân khấu một đêm diễn.

Khối lập phương Monolith ngay vị trí trung tâm.

Khối lập phương Monolith ngay vị trí trung tâm.

Sân khấu được dựng như một sàn diễn runway tối ưu hóa khả năng tương tác giữa các nghệ sĩ và khán giả xung quanh. Ít ai biết rằng, bên trong nó chứa đến 7500 lít nước sẽ lấp đầy trong khoảng 10 phút để phục vụ cho phần trình diễn Freedom, Survivor, End of Time “quẩy tung chảo” với hồ bơi thu nhỏ.

"Quậy banh" sân khấu đầy nước.

“Quậy banh” sân khấu đầy nước.

Phần trình diễn Freedom chơi đùa với nước.

Một điểm đặc biệt khác có thể kể đến là dàn ánh sáng với 4 gam màu chủ đạo là trắng, đỏ, xanh đen rất đơn giản nhưng cực hiệu quả để thể hiện đúng tính chất của concept, lại còn làm tôn lên được vẻ quyền lực, mạnh mẽ của nữ ca sĩ.

Kĩ thuật ánh sáng quá ảo diệu.

Kĩ thuật ánh sáng quá ảo diệu.

bey12

Một điểm sáng tạo khác dành cho 6 Inch, Bey treo lơ lửng trên màn hình Led và… xoay vòng vòng.

https://www.youtube.com/watch?v=DJsBe04b5CQ

Như thế này đây…

Kịch bản cao trào đến từng giây

Buổi biểu diễn mở màn bằng lead single Formation, Beyoncé bước ra đầy quyền lực với dàn 20 vũ công phụ họa. Dàn ánh sáng đỏ đầy giận dữ bắt đầu được thắp lên dành cho Sorry, Bow Down, Run The World tiếp nối. Trong suốt phần trình diễn kế đó gồm Baby Boy, Hold Up, Count Down, Bey và vũ công của mình sải bước ra giữa sân khấu trong khi những video clip từ phim Lemonade bắt đầu được trình chiếu trên khối Monolith. Trong một số đêm diễn còn có thêm hai ca khúc tribute cho huyền thoại nhạc pop Prince là The Beautiful Ones Purple Rain. Và cái kết đẹp luôn được gửi gắm dành cho Halo. Có thể nói, đây là kịch bản được tính toán kĩ lưỡng đến từng chi tiết nhằm đẩy cảm xúc của khán giả ngay từ những giây đầu tiên và dần dần lên đỉnh điểm của cao trào.

Setlist của Formation World Tour, có thể thay đổi một số tiết mục tùy từng concert.

Setlist của Formation World Tour, có thể thay đổi một số tiết mục tùy từng concert.

"Xuất sắc!"là tất cả những gì có thể dành cho Formation World Tour.

“Xuất sắc!”- là tất cả những gì có thể nói về Formation World Tour.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất