Logo Saostar - Special
SPECIAL

'Lễ trưởng thành' cực xịn của K-ICM và Jack: 2 chàng nghệ sĩ quá trẻ với hoài bão 'tham lam'

Chia sẻ
'Lễ trưởng thành' cực xịn của K-ICM và Jack: 2 chàng nghệ sĩ quá trẻ với hoài bão 'tham lam' Ảnh 1
'Lễ trưởng thành' cực xịn của K-ICM và Jack: 2 chàng nghệ sĩ quá trẻ với hoài bão 'tham lam' Ảnh 2

Hồng nhan, Bạc phận, Sóng gió,… những cái tên đã quá đỗi quen thuộc với người yêu nhạc Việt, đồng thời cũng chính là những “con chiến mã” hùng dũng mang trọng trách đưa K-ICM và Jack đến đỉnh cao sự nghiệp như ngày hôm nay. Thật sự không hề nói quá, nhìn vào loạt thành tích cực khủng trong âm nhạc từ hai chàng nghệ sĩ trẻ, ai cũng phải công nhận rằng họ rất giỏi. Âm nhạc của K-ICM và Jack có sức lan tỏa mạnh mẽ, không chỉ trẻ con, thanh thiếu niên mà ngay cả những ông cụ, bà cụ cũng cảm thấy hào hứng mỗi khi vô tình nghe thấy. Tuy nhiên, âm nhạc chưa phải là lý do duy nhất để K-ICM và Jack được nhiều người yêu mến tới vậy, mà vô vàn lý do tuyệt vời khác đã được hai chàng trai minh chứng ngay trên sân khấu fan meeting đầu tiên trong sự nghiệp của mình vào ngày 5/10, tại nhà thi đấu Vân Đồn, TP HCM.

'Lễ trưởng thành' cực xịn của K-ICM và Jack: 2 chàng nghệ sĩ quá trẻ với hoài bão 'tham lam' Ảnh 3

Tiết trời ngột ngạt của Sài Gòn khiến ai cũng phải nhễ nhại mồ hôi, không khí còn nóng hơn khi trước cổng nhà thi đấu Vân Đồn, hàng ngàn bạn trẻ đã có mặt từ sớm với chiếc vé trên tay để tham dự fan meeting của K-ICM và Jack. Đảo mắt một vòng, ai cũng nở nụ cười thật tươi và không hề tỏ ra mệt mỏi, tôi có đến gần và hỏi một bạn gái sao đến sớm thế, bạn tươi cười trả lời: “Em sợ hết chỗ!”. Câu trả lời ngắn gọn nhưng lại dễ thương vô cùng, dường như việc gặp được K-ICM và Jack đã khiến cho các bạn không ngại khó khăn khi chen chúc giữa cái nắng như lửa đốt của Sài Gòn.

Có một điều rất đáng yêu ở những người hâm mộ của K-ICM và Jack, đó chính là họ rất văn minh trong khâu xếp hàng, hoàn toàn không có tình trạng chen lấn hay xô đẩy mặc dù rất đông. Râm ran đâu đó tôi còn nghe có một bạn nói rằng: “Mọi người ơi, nhớ nhặt rác chỗ của mình nha”, sau đó thì ai cũng loay hoay nhìn xuống chân mình và tiến hành công việc “bảo vệ môi trường”. Cứ thế, những hình ảnh dễ thương thỉnh thoảng lại xảy ra cho đến khi từng người một bước qua cổng check-in tiến vào phía trong nhà thi đấu để được găp gỡ K-ICM và Jack.

'Lễ trưởng thành' cực xịn của K-ICM và Jack: 2 chàng nghệ sĩ quá trẻ với hoài bão 'tham lam' Ảnh 5
'Lễ trưởng thành' cực xịn của K-ICM và Jack: 2 chàng nghệ sĩ quá trẻ với hoài bão 'tham lam' Ảnh 6
'Lễ trưởng thành' cực xịn của K-ICM và Jack: 2 chàng nghệ sĩ quá trẻ với hoài bão 'tham lam' Ảnh 7
'Lễ trưởng thành' cực xịn của K-ICM và Jack: 2 chàng nghệ sĩ quá trẻ với hoài bão 'tham lam' Ảnh 8
'Lễ trưởng thành' cực xịn của K-ICM và Jack: 2 chàng nghệ sĩ quá trẻ với hoài bão 'tham lam' Ảnh 9

K-ICM cười, Jack cười và tất cả mọi người ai cũng cười! Không khó để nhìn ra niềm vui và háo hức trên gương mặt của hai chàng trai trẻ tại sự kiện quan trọng trong sự nghiệp của mình. Những lời chào, lời hỏi thăm từ K-ICM và Jack gửi đến người hâm mộ của mình dù vội vã nhưng lại ấm áp lạ lùng. Do có quá nhiều người hâm mộ đang xếp hàng để được chụp ảnh với K-ICM và Jack nên hai anh chàng cũng không có nhiều thời gian hơn để trò chuyện với từng người, cứ thế hết tốp này đến tốp khác thay nhau vào xếp hàng ngay ngắn để ghi lại những khoảnh khắc đẹp cùng thần tượng. Mặc dù thời gian được tiếp xúc trực diện với K-ICM và Jack diễn ra rất chóng vánh, nhưng dường như chỉ bấy nhiêu đó thôi cũng đủ khiến các thần dân Keys - Đóm vui như được mùa.

'Lễ trưởng thành' cực xịn của K-ICM và Jack: 2 chàng nghệ sĩ quá trẻ với hoài bão 'tham lam' Ảnh 10
'Lễ trưởng thành' cực xịn của K-ICM và Jack: 2 chàng nghệ sĩ quá trẻ với hoài bão 'tham lam' Ảnh 11

Vì thời lượng dành cho phần Meet&Greet cũng không được nhiều nên ai ai cũng tranh thủ để K-ICM và Jack có đủ thời gian để lui vào hậu trường chuẩn bị cho phần 2 của sự kiện. Khi K-ICM và Jack “dắt díu” nhau băng qua biển người để đi vào phía trong cánh gà, hàng ngàn cặp mắt vẫn không ngừng dõi theo từng bước đi của hai chàng trai, như thể đang đặt một kỳ vọng lớn lao về những điều tuyệt vời sẽ được mang tới trên sân khấu của sự kiện quan trọng và ý nghĩa này. Không khí nhà thi đấu bắt đầu lắng lại và quay về sự ngột ngạt trước đó, đèn sân khấu lập lòe chững tắt đi trong một vài khoảng lặng, K-ICM và Jack chuẩn bị “chào sân”.

'Lễ trưởng thành' cực xịn của K-ICM và Jack: 2 chàng nghệ sĩ quá trẻ với hoài bão 'tham lam' Ảnh 12
'Lễ trưởng thành' cực xịn của K-ICM và Jack: 2 chàng nghệ sĩ quá trẻ với hoài bão 'tham lam' Ảnh 13

Sân khấu sáng đèn, hàng ngàn chiếc lightstick cũng theo đó mà sáng bừng cả một khoảng không của nhà thi đấu, màn dọn đường không thể lấp lánh và tuyệt vời hơn dành cho hai nhân vật chính của đêm diễn. Chẳng nói chẳng rằng, K-ICM và Jack bất ngờ đổ bộ sân khấu với hai ca khúc Hồng nhan và Sóng gió trong tiếng reo hò không ngớt từ khu vực người hâm mộ. Sự hưởng ứng và hết mình của khán giả trong từng câu hát của Jack cũng như những ngón đàn từ K-ICM đã tạo nên bầu không khí căng cực căng, dường như tất cả sự dồn nén trong lúc chờ đợi đã được mọi người tự do “bung xõa” một cách sung sức và hết mình.

'Lễ trưởng thành' cực xịn của K-ICM và Jack: 2 chàng nghệ sĩ quá trẻ với hoài bão 'tham lam' Ảnh 15
'Lễ trưởng thành' cực xịn của K-ICM và Jack: 2 chàng nghệ sĩ quá trẻ với hoài bão 'tham lam' Ảnh 16

“Mọi người có mệt lắm không?”, câu nói đầu tiên của K-ICM và Jack sau khi kết thúc tiết mục mở màn của mình đã khiến cho người hâm mộ được phen vỡ òa. Thay vì chào hỏi hay cảm ơn, bộ đôi này lại ghi điểm một cách tinh tế khi quan tâm đến cảm giác của người hâm mộ vì đã để họ chờ đợi khá lâu. Tất nhiên cũng chẳng ai lại than mệt khi mà đứng ngay trước mặt mình là những người mình đã cất công lặn lội và chờ đợi để được chạm mặt, trong một không gian tuyệt vời như thế này. Mệt chút xíu thì đã sao?

Không muốn tạo nên khoảng lặng trên sân khấu, Jack cất lên tiếng hát đầy cảm xúc và ngọt ngào trong ca khúc Sao em vô tình. Tuy nhiên lần này, Jack đã tạm rời xa vòng tay người cộng sự thân thiết để một mình chinh phục cảm xúc của khán giả. Dù biết những người có mặt tại đêm diễn là những người đã trót yêu thương mình và âm nhạc của mình, Jack vẫn bị “lộ” ra một chút sự hồi hộp và mất kiểm soát trong vài câu hát đầu, một phần vì bị lấn áp bởi những cảm xúc tuyệt vời ban nãy. Tất nhiên, mọi chuyện cũng chẳng có gì to tát vì người hâm mộ luôn thấu hiểu và giúp Jack chữa cháy trong những lúc bối rối như vậy. Một tràng pháo tay kết hợp những “sóng âm” hò hét đã làm cho Jack nhanh chóng cân bằng và chạy về cuối đường một cách đầy hạnh phúc.

Vẫn còn lãng đãng chưa dứt ra được với Sao em vô tình thì K-ICM đã quay trở lại sân khấu để giúp đỡ người đồng nghiệp của mình trong chặng đường chinh phục cảm xúc khán giả. Mang đến tiếng đàn tranh đầy mãnh lực, K-ICM đã một lần nữa khẳng định tài năng chơi nhạc cụ điêu luyện của mình khi khép lại những sân khấu đầu tiên một cách trọn vẹn nhất.

Tạm gác qua những sân khấu trình diễn, K-ICM và Jack đã dành ra thời lượng khá nhiều để thực hiện một “buổi talkshow” đầy cảm xúc và ý nhị. Tất nhiên trong phần này, K-ICM và Jack sẽ cảm ơn tất cả mọi người đã luôn đồng hành, sát cánh với mình trong những tháng ngày vừa qua, kể cả khi êm đềm hay sóng gió. Từng câu từng chữ với thái độ hết sức chân thành, không cầu kỳ, hoa mỹ từ hai chàng trai đã khiến cho người hâm mộ cảm thấy ấm lòng. Bởi vì tất cả những tình cảm người hâm mộ dành cho K-ICM và Jack đều được hai chàng trai trân trọng và biết ơn.

Cảm ơn khán giả xong rồi thì K-ICM và Jack cũng nhận thức được rằng mình cũng cần phải cảm ơn chính người đã kề vai sát cánh bên mình. Mặc dù bình thường, K-ICM và Jack vẫn hay chí chóe với nhau là vậy, nhưng khi đối diện trên sân khấu, hai chàng trai lại trưởng thành hơn bao giờ hết. “Cảm ơn ông, K-ICM. Nhớ là không được thức khuya nữa, nhớ là phải giữ gìn sức khỏe nữa để còn giúp đỡ cho tui”, những lời được Jack nói ra một cách vừa ngại ngùng nhưng cũng rất tình cảm. Những màn đối đáp qua lại đầy sự ngô nghê và hồn nhiên bỗng dưng lại thú vị đến lạ thường.

'Lễ trưởng thành' cực xịn của K-ICM và Jack: 2 chàng nghệ sĩ quá trẻ với hoài bão 'tham lam' Ảnh 21

Sân khấu này có lẽ là nơi mà K-ICM được trải lòng nhiều nhất, những câu chuyện vặt vảnh về cậu nhóc cứng đầu từng ôm đàn đi diễn đám cưới khiến nhiều người không khỏi bật cười. Để rồi trải qua nhiều năm vật lộn với tuổi trẻ, K-ICM đã có được thành công như ngày hôm nay. Nói tới đây, chàng trai sinh năm 1999 vỡ òa bật khóc ngay trên sân khấu khi nhắc về người mẹ nuôi của mình, người luôn đứng sau lưng với một tâm thế sẵn sàng đương đầu cùng những đứa con.

“Con cảm ơn ba mẹ đã cho con thân xác này để có thể đứng trên sân khấu này hôm nay. Con cũng muốn cảm ơn mẹ nuôi của con thật nhiều, người lúc nào cũng sẵn sàng đi với con qua mọi khó khăn, thử thách. Người mà lo cho 2 đứa con từng miếng ăn giấc ngủ cho đến cái quần cái áo mặc trên người…”.

Cả khán phòng im lặng, K-ICM vẫn cứ đứng đó “luyên thuyên” về người mẹ nuôi với một gương mặt sáng bừng hai chữ tự hào. Từ những lần cãi vã, giận nhau cho đến sự cảm thông, thấu hiểu với mẹ nuôi đều được anh chàng bộc bạch không thiếu thứ gì. Có thể thấy, trong chặng đường sự nghiệp của K-ICM và Jack, người mẹ nuôi này đã đóng vai trò quan trọng và thiêng liêng tới nhường nào.

Jack cũng không giấu được sự xúc động cùa mình trên sân khấu, dường như những lời từ K-ICM cũng chính là những điều tận đáy lòng mà anh chàng muốn gửi gắm đến người quan trọng này.

'Lễ trưởng thành' cực xịn của K-ICM và Jack: 2 chàng nghệ sĩ quá trẻ với hoài bão 'tham lam' Ảnh 22
'Lễ trưởng thành' cực xịn của K-ICM và Jack: 2 chàng nghệ sĩ quá trẻ với hoài bão 'tham lam' Ảnh 23
'Lễ trưởng thành' cực xịn của K-ICM và Jack: 2 chàng nghệ sĩ quá trẻ với hoài bão 'tham lam' Ảnh 24

Khoảnh khắc Jack chạy khắp sân khấu để cảm ơn mọi người, cảm ơn mẹ nuôi cũng như hét to lên câu: “Con làm được rồi!” thật sự rất tuyệt vời. Chàng trai dường như đã rất tự hào khi vượt qua nhiều sóng gió và chinh phục được giấc mơ cuộc đời để rồi ngày hôm nay có thể đứng trên một sân khấu lớn hô vang những câu nói đầy sức nặng.

Tôi nhớ như in câu nói của Jack: “Em không nổi tiếng, em chỉ là được mọi người yêu quý thôi”. Câu nói tưởng chừng như ngây ngô nhưng lại chứa đầy sự khôn ngoan và tinh tế. Bởi suy cho cùng, thành công của K-ICM và Jack một phần lớn là nhờ tình yêu của khán giả, nên câu nói của anh chàng này không phải quá đúng rồi sao?

Cùng với đó là khát khao được mang tới những cống hiến cho nền âm nhạc nước nhà bởi chính hướng đi lạ đời và đầy thách thức của mình. Nhưng với những thành công đã gom góp được, K-ICM và Jack đã minh chứng được tham vọng của mình là hoàn toàn đúng đắn và khác biệt so với số đông hiện nay.

Chưa bao giờ thấy K-ICM và Jack “lớn” như thế cả! Sự trưởng thành của một con người tất nhiên sẽ cần thời gian để được rèn giũa kỹ lưỡng và sâu sắc hơn, hai chàng trai này cũng vậy, mặc dù không thể nào tránh khỏi những lần vấp ngã nhưng quan trọng họ đã dám đứng lên và đón nhận với một thái độ lạc quan, tích cực.

'Lễ trưởng thành' cực xịn của K-ICM và Jack: 2 chàng nghệ sĩ quá trẻ với hoài bão 'tham lam' Ảnh 26
'Lễ trưởng thành' cực xịn của K-ICM và Jack: 2 chàng nghệ sĩ quá trẻ với hoài bão 'tham lam' Ảnh 27

Tạm gác lại khoảng thời gian đầy cảm xúc này, thời khắc quan trọng được nhiều người trong chờ cũng đã đến: MV Em gì ơi chính thức lên sóng. Không khó để tôi cảm nhận được sức nóng dữ dội từ nhà thi đấu, ai ai cũng nóng lòng để được thưởng thức sản phẩm mới từ bộ đôi tài năng này.

Ngay từ những câu hát đầu của Em gì ơi, không chỉ tôi mà rất nhiều người đã bày tỏ sự bất ngờ trước màn “thay máu” từ K-ICM và Jack. Vẫn là thứ âm nhạc và cách hát luyến láy đặc trưng nhưng nay đã được phát triển theo một phong cách khác: Vui tươi, lạc quan và tích cực hơn. Và chắc chắn khán giả sẽ nhiệt liệt ủng hộ cho sự thay đổi này, bằng chứng là những tiếng hò reo đã lấp đầy cả nhà thi đấu.

Đảo mắt một lượt khắp khán phòng, bắt gặp nhiều người vừa xem MV tại buổi ra mắt vừa xem MV trên Youtube bằng điện thoại, cũng chính vì điều này mà chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt MV Em gì ơi, những thành tích ấn tượng đã có dịp “hạ cánh” ngay trên sân khấu fan meeting.

'Lễ trưởng thành' cực xịn của K-ICM và Jack: 2 chàng nghệ sĩ quá trẻ với hoài bão 'tham lam' Ảnh 30

Sân khấu bắt đầu hạ nhiệt, để lại hai chàng trai với tiếng thở hổn hển rõ mồn một qua chiếc micro, vẫn là những lời cảm ơn, vẫn là những lời hứa hẹn và vẫn là những lời chào tạm biệt nhưng sao lại nghe rất dễ chịu.

'Lễ trưởng thành' cực xịn của K-ICM và Jack: 2 chàng nghệ sĩ quá trẻ với hoài bão 'tham lam' Ảnh 30
'Lễ trưởng thành' cực xịn của K-ICM và Jack: 2 chàng nghệ sĩ quá trẻ với hoài bão 'tham lam' Ảnh 31
'Lễ trưởng thành' cực xịn của K-ICM và Jack: 2 chàng nghệ sĩ quá trẻ với hoài bão 'tham lam' Ảnh 32

Tự hào, xúc động, vỡ òa chính là những cảm xúc được thể hiện rõ ngay trên gương mặt của Keys và Đóm khi công sức của mình dành cho thần tượng đã được đền đáp.

Tiếp nối tin vui, K-ICM và Jack đã đưa khán giả vào một “lãnh địa” EDM tràn trề năng lượng do chàng La La làm chủ xị. Ở vai trò là một DJ, K-ICM không hề tỏ ra nao núng, trái lại anh chàng còn thể hiện mình rất có khiếu ở lĩnh vực này. Âm nhạc dồn dập, khán giả hết mình và những cảm xúc thăng hoa trên sân khấu đã khiến cho không khi buổi fan meeting càng về cuối càng trở nên sôi động, trông không khác một lễ hội âm nhạc là bao.

'Lễ trưởng thành' cực xịn của K-ICM và Jack: 2 chàng nghệ sĩ quá trẻ với hoài bão 'tham lam' Ảnh 34
'Lễ trưởng thành' cực xịn của K-ICM và Jack: 2 chàng nghệ sĩ quá trẻ với hoài bão 'tham lam' Ảnh 35

Thời điểm gần kết show, pháo hoa và khói lạnh được bắn ra liên tục, hai chàng trai cũng vì vậy mà đắm mình vào trong những thứ lấp lánh đầy sự tuyệt vời đó. Một trong những khoảnh khắc đắt giá nhất show diễn có lẽ là khi tàn dư của pháo hoa lơ lững khấp sân khấu, len lỏi qua từng ánh nhìn của K-ICM và Jack dành cho khán giả. Đâu đó có một chút tiếc nuối, hài lòng và tất nhiên không thể thiếu đi sự hạnh phúc.

'Lễ trưởng thành' cực xịn của K-ICM và Jack: 2 chàng nghệ sĩ quá trẻ với hoài bão 'tham lam' Ảnh 38

Sân khấu bắt đầu hạ nhiệt, để lại hai chàng trai với tiếng thở hổn hển rõ mồn một qua chiếc micro, vẫn là những lời cảm ơn, vẫn là những lời hứa hẹn và vẫn là những lời chào tạm biệt nhưng sao lại nghe rất dễ chịu.

'Lễ trưởng thành' cực xịn của K-ICM và Jack: 2 chàng nghệ sĩ quá trẻ với hoài bão 'tham lam' Ảnh 40

Hôm nay K-ICM và Jack chắc chắn đã rất thành công, và đã đủ dũng khí để cầm trịch một sự kiện kéo dài hơn 4 tiếng đồng hồ cho riêng mình. Chắc chắc thiếu sót là điều không thể tránh khỏi, nhưng quan trọng hai chàng trai ấy đã vượt qua bản thân mình, vượt qua những sóng gió, thị phi để có thể đứng trên sân khấu với thái độ đầy tự tin và đĩnh đạc.

'Lễ trưởng thành' cực xịn của K-ICM và Jack: 2 chàng nghệ sĩ quá trẻ với hoài bão 'tham lam' Ảnh 41
'Lễ trưởng thành' cực xịn của K-ICM và Jack: 2 chàng nghệ sĩ quá trẻ với hoài bão 'tham lam' Ảnh 42
'Lễ trưởng thành' cực xịn của K-ICM và Jack: 2 chàng nghệ sĩ quá trẻ với hoài bão 'tham lam' Ảnh 43
'Lễ trưởng thành' cực xịn của K-ICM và Jack: 2 chàng nghệ sĩ quá trẻ với hoài bão 'tham lam' Ảnh 44

Thay vì fan meeting của K-ICM và Jack, tôi nghĩ mình nên gọi đây là
“Lễ trưởng thành của hai cậu bé mang trên mình những hoài bão… tham lam”.

'Lễ trưởng thành' cực xịn của K-ICM và Jack: 2 chàng nghệ sĩ quá trẻ với hoài bão 'tham lam' Ảnh 45

Bài viết

Thanh Phúc

Thiết kế

Tú Nguyễn - Yến Võ

Chia sẻ