Âm Nhạc

EXO với hành trình 5 năm đủ mọi cung bậc cảm xúc trước thềm comeback

Nước Mắm
Chia sẻ

Sự trở lại sau 1 thời gian dài vắng bóng của EXO vào ngày 18/7 đang được fan mong ngóng hơn bao giờ hết. Cùng nhìn lại chặng đường 5 năm qua thấm đẫm mồ hôi, nước mắt cũng như nụ cười hạnh phúc của các chàng trai trước khi chào đón "bom tấn" sắp ra lò.

Quả “bom xịt” của SM?

Cách đây 5 năm, SM đã cho ra mắt boygroup đội hình 12 thành viên với khoản đầu tư không nhỏ đã tạo nên một sự kì vọng lớn từ dư luận. Tuy nhiên trái với mong đợi, loạt ca khúc What Is Love, History, MAMA (gồm cả bản tiếng Hàn và tiếng Trung) cùng showcase debut của EXO đều không được thành công. Thời đó không khó để bắt gặp khắp cụm từ “sự thất bại của SM”, “nỗi thất vọng lớn của SM” trên các mặt báo, thậm chí người ta còn cho rằng EXO chẳng có gì ngoài cái bóng quá lớn của công ty chủ quản.

Đội hình debut của EXO năm 2012.

MV Mama

MV History

Cuối năm 2012, EXO đoạt giải Tân binh xuất sắc nhất tại MAMA 2012, EXO-K (hoạt động chủ yếu tại Hàn) nhận được 3 đề cử tại Golden Disk Awards, EXO-M (hoạt động chủ yếu tại Trung Quốc) giành giải Nhóm nhạc nổi tiếng nhất tại Top Chinese Music Awards. Tuy nhiên tất cả chỉ dừng lại ở đó. Suốt một thời gian dài, nhóm không có bất cứ hoạt động rầm rộ hay quảng bá lớn rộng nào, truyền thông đặt ra những nghi ngại, thậm chí những người hâm mộ của EXO cũng chỉ biết thở dài và chờ đợi trong mỏi mòn.

Từng bước thành công trên con đường chinh phục đỉnh cao

Để chống lại búa rìu dư luận, EXO đã không ngừng nỗ lực và trở lại đầy ngoạn mục với album XOXO (Kiss and Hug). Đồng thời cũng là phát súng mở màn đầu tiên nhận được nhiều ý kiến tốt từ công chúng khi album này dẫn đầu Billboard World Album Chart năm 2013. Đặc biệt, ca khúc Growl vụt lên trở thành siêu hit, làm thay đổi cái nhìn của những người đã đánh giá thấp nhóm trước kia. Không quá bất ngờ khi Growl giành giải Ca khúc của năm tại Mel0n Music Awards 2013. Tại MAMA lần thứ 15 diễn ra tại Hồng Kông, EXO tiếp tục ẵm về chiếc cúp ở hạng mục Album của năm với XOXO (Kiss & Hug).

MV Growl

Sang năm 2014, EXO làm cả K-Pop chao đảo với Overdose và cuộc cạnh tranh với các nhóm nhạc thần tượng khác trong thời kì làn sóng Hallyu đang dần bão hòa trở nên nóng hơn bao giờ hết. Ca khúc này chẳng những gây bão mà còn càn quét khắp các lễ trao giải lớn nhỏ, từ Seoul Music Awards, MAMA cho đến Golden Disk Awards. Thừa thắng xông lên, EXO tổ chức concert riêng đầu tiên mang tên EXO Planet #1, đi qua hơn10 quốc gia với 30 đêm diễn.

Toàn bộ vé được bán hết chỉ sau…1,47 giây mở cổng mua online. Một con số ấn tượng làm cho bất cứ ai nghe thấy đều phải giật mình.

EXO và thương hiệu của “Cỗ máy lập kỉ lục”

Sự ra đi của trưởng nhóm EXO-M - Kris và thành viên Luhan khiến đội hình 12 người chỉ còn lại con số 10. Sau đó không lâu, Tao là thành viên tiếp theo rời nhóm, tuy nhiên EXO vẫn tồn tại và ngày càng mạnh mẽ. Tiếp tục đạt doanh số triệu bản cho album được bán ra và giành về khoảng 30 chiếc cúp trên các sân khấu ca nhạc.

EXO là nhóm nhạc K-Pop đầu tiên tổ chức show diễn ở sân vận động trong nhà ở Hàn Quốc với sức chứa lên đến 22.000 người.

Năm 2016 được đánh giá là một năm đầy thắng lợi của EXO với hàng loạt concert từ châu Á đến Bắc Mỹ. Lễ trao giải MAMA gần như được các chàng trai ẵm trọn khi cùng lúc nhận 3 giải Daesang (Bài hát, Nghệ sĩ và Album của năm).

Số lượng album bán ra đạt con số ấn tượng, các MV cán mốc 100 triệu lượt xem, concert cháy vé, fan xếp hàng dài hay màu bạc phủ kín khắp các khán đài nơi EXO xuất hiện… không còn là điều gì đó quá lạ lùng.

Lễ kỉ niệm 5 năm và nhiều hơn thế

EXO vừa trải qua lễ kỉ niệm 5 năm ngày debut (8/4/2012) với fan hâm mộ, đồng thời cũng vừa khép lại tour diễn quốc tế EXO Planet #3 - The EXO'rDIUM cách đây không lâu.

EXO Planet #3 - The EXO'rDIUM đã đi qua 11 quốc gia với 18 thành phố, tổng cộng 37 buổi hòa nhạc trong vòng 9 tháng cùng hàng triệu fan đến từ khắp thế giới.

Lập kỷ lục sold out vé concert trong vòng 0,47s sau khi mở bán, lấp đầy sân vận động lớn nhất tại Hàn với con số khủng 72.000 vé trong ngày đầu tiên của concert, hơn ai hết EXO-L có quyền ngẩng cao đầu tự hào về bảng vàng thành tích của các chàng trai.

Trải qua nhiều thay đổi, có cả những buồn vui, nụ cười và nước mắt nhưng sau 5 năm thành quả mà EXO gặt hái được chính là tình yêu thương từ hàng triệu fan. Điều đó hẳn đáng quý trọng hơn cả, đồng thời cũng như một minh chứng không chỉ cho sự nổi tiếng của họ mà còn cho tài năng và thực lực mà họ đã không ngừng cố gắng suốt 5 năm qua.

Và ngày mai (18/7), EXO sẽ chính thức trở lại với full album thứ 4 The War cùng ca khúc chủ đề KokobopHãy chờ đợi màn bùng nổ từ các chàng trai nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Nước Mắm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất