Âm Nhạc

Đường đua âm nhạc 2019: Ai 'lên hương', ai 'thảm bại'?

Đắc Hoàng
Chia sẻ

2019 hứa hẹn là một năm bùng nổ của làng nhạc thế giới với sự trở lại của những nghệ sĩ đình đám.

Sau một năm 2018 “thất thế” trước thể loại nhạc rap đang thịnh hành, những tên tuổi đinh đám của làng giải trí Âu - Mỹ như: Taylor Swift, Ariana Grande, Justin Bieber, Adele, … bất ngờ “rủ nhau” đồng loạt trở lại, hứa hẹn một bức tranh khởi sắc của làng nhạc thế giới trong năm 2019.

#Team_thời_gian_địa_điểm_rõ_ràng

Ariana Grande

Album Thank u, next của Ariana Grande sẽ lên kệ vào 8/2/2019.

Vào ngày hôm qua 24/1, “tiểu diva” Ariana Grande bất ngờ “đánh úp” fan hâm mộ khi chính thức hé lộ tracklist và bìa album mới nhất của cô nàng - Thank u, next. Những biến cố trong nửa cuối năm 2018 vừa qua như: hủy hôn với Pete Davidson, “tình cũ” Mac Miller đột ngột qua đời, dính scandal ăn mặc hở hang trong đám tang của nữ diva Aretha Franklin,… đều đã cho cô nàng những cảm hứng quý giá, hứa hẹn một album đậm tính tự sự, “chất như nước cất”.

Single Thank u, next thành công vang dội.

Với sự bùng nổ của “quả bom” Thank u, next vào tháng 11/2018, tiếp nối sau đó là những thành tích “không phải dạng vừa đâu” của hai ca khúc Imagine 7 Rings, album phòng thu thứ năm trong sự nghiệp của Ariana Grande đã “chắc mẩm” trong tay phần thắng về mặt doanh thu, là đối thủ “nặng kí” trong đường đua âm nhạc năm 2019 này.

Lana Del Rey

Album Norman F**king Rockwell sẽ được “thả xích” trong năm 2019.

“Sầu nữLana Del Rey cũng không chịu “thua kém đàn em” khi thông báo về kế hoạch phát hành album mới nhất của mình mang tựa đề Norman F**king Rockwell vào năm 2019 tới đây. Hiện tại, việc thu âm các ca khúc đã được hoàn thành và chỉ chờ đợi ngày lên kệ. Dù cho chính “khổ chủ” đã lên tiếng thông báo về một sự trở lại tươi sáng hơn những sản phẩm tiền nhiệm như: Born to die, Honeymoon, … nhưng có vẻ ba single quảng bá: hope is a dangerous thing for a woman like me to have - but i have it, Venice Bitch và Mariners Apartment Complex xem ra cũng chả vui hơn chút nào. Liệu “nữ hoàng sadcore” có đang ngấm ngầm chuẩn bị cho một sự thay đổi hoành tráng trong album mới lần này? Liệu khán giả có chấp nhận và đón nhận sự thay đổi 180 độ (nếu có) của cô? Hãy chờ đón trong năm 2019 này nhé.

hope is a dangerous thing for a woman like me to have - but i have it - Ca khúc có cái tên-dài-dằng-dặc làm “chao đảo” cộng đồng mạng.

Avril Lavigne

Avril có biết cô đang đi … thụt lùi?

Sau hơn 5 năm vắng bóng khỏi làng nhạc do bạo bệnh, “ma cà rồng” Avril Lavigne đã đánh dấu sự trở lại của mình bằng hai single “mở đường”: Tell Me It's OverHead Above Water đều thuộc thể loại pop ballad. Mặc dù cả hai đều được giới phê bình đánh giá cao nhưng cũng chẳng thể cứu vãn được sự thất bại thảm hại trên bảng xếp hạng. Nếu như lead single Head Above Water đạt thành tích cao nhất là hạng 64 trên bảng xếp hạng Billboard, single thứ hai còn chẳng debut nổi trong bảng xếp hạng.

Head Above Water dù hay nhưng “chỉm nghỉm” trên các bảng xếp hạng.

Số phận album mới của nữ ca sĩ 35 tuổi là vô cùng “mong manh”, thiết nghĩ chủ nhân hit Girlfriend đình đám một thời nên “chậm lại một nhịp” để chuẩn bị kỹ lưỡng hơn cho sản phẩm lần này.

Adele

“Chị để mấy đứa chờ hơi lâu rồi nhỉ?”

Sau 4 năm kể từ ngày album 25 càn quét thị trường âm nhạc thế giới, Adele mới quyết định quay trở lại với âm nhạc. Theo một số nguồn tin cho hay, “họa mi nước Anh” đã có một buổi họp về dự án comeback vào đầu tháng 6/2018 tại các văn phòng quản lý ở London và sẽ dành thời gian sáng tác trong mùa hè này. Nguồn tin này biết album phòng thu thứ 4 của nữ nghệ sĩ 31 tuổi dự kiến ra mắt vào Giáng sinh năm 2019, cạnh tranh trực tiếp với bản hit All I Want For Christmas Is You của nữ diva Mariah Carey. Liệu với chất giọng truyền cảm của mình, cô có xô đổ kỷ lục về album/ ca khúc Giáng Sinh thành công nhất mọi thời đại của những nghệ sĩ gạo cội trong nền giải trí?

Đã 4 năm trôi qua kể từ câu hát Hello huyền thoại hồi ấy.

Ngoài ra, một số nghệ sĩ nổi tiếng khác cũng đã xác nhận trở lại vào năm 2019 để trở lại như: Madonna, Backstreet Boys, Kanye West, Meghan Trainor, Carly Rae Jepsen…

#Team_Như_lời_đồn

Taylor Swift

Nàng “rắn chúa” Taylor Swift đã có một năm 2018 “chạy show” không biết mệt mỏi cùng Reputation Stadium Tour, kết thúc một kỷ nguyên viên mãn bằng bộ phim ngắn chia sẻ quá trình gần nửa năm trên đường của mình. Vậy phải chăng, đã đến lúc cô ca sĩ “tuổi băm” quay trở lại với âm nhạc trong năm 2019 này?

Album phòng thu thứ 7 của cô nàng sẽ trở lại theo chu kỳ 2 năm hay “ủ mưu” như Reputation.

Sở dĩ tin đồn về sự trở lại của cô nàng trong năm nay được nhiều Swifties ủng hộ là bởi chính chủ nhân hit Blank Space đã từng “úp mở” về sự trở lại đặc biệt của mình ngay trên sóng truyền hình tại lễ trao giải AMAs (American Music Awards) hồi cuối năm vừa rồi. Cụ thể, khi được xướng tên trong hạng mục Album pop/rock được yêu thích nhất, cô đã nói:

“Tôi luôn luôn nhìn nhận những album giống như những chương trong cuộc đời của mình … Nhưng tôi phải thành thật với các bạn về điều này. Tôi thậm chí còn đang phấn khích hơn nữa về 'chương tiếp theo'”.

Mở màn hoành tráng của Look what you made me do đã đánh dấu sự lột xác của Taylor Swift sau 3 năm vắng bóng.

Đáng chú ý hơn, một số tin đồn về sự ra mắt album thứ 7 của nữ ca sĩ Look what you made me do ngay sau khi Reputation Stadium Tour kết thúc bất ngờ bị phát tán tràn lan. Điều này cũng lý giải cho chiến dịch truyền thống cho album Reputation kém hiệu quả hơn hẳn thời 1989. Liệu TS7 có trở thành “cú nổ” trong sự nghiệp rực rỡ của cô ca sĩ?

Rihanna

Chị không thích bị giục nha mấy đứa.

Sau “công chúa nhạc đồng quê”, “nữ hoàng nhạc số” Rihanna cũng là một trong những cái tên bị các lời đồn “réo gọi”. Tin đồn về sự trở lại của nữ ca sĩ 31 tuổi đã xuất hiện từ … giữa năm ngoái với không chỉ một mà tới tận hai album mới toanh: một theo thể loại dancehall và một album thuần pop. Được biết, một trại sáng tác đã được lập ra chỉ để phục vụ cho hai album mới lần này. Có lẽ việc tuyển chọn 10 ca khúc ưng ý nhất từ … 500 bản demo được gửi đi từ những nhà sản xuất âm nhạc có tiếng “ngốn” khá nhiều thời gian cho cơ nàng chăng?

“Làm việc' đi chị ơi!

Bởi mỗi khi được giới truyền thông hay cộng đồng fan hâm mộ hỏi về tung tích của sản phẩm âm nhạc mới nhất, “nhà thiết kế kiêm beauty blogger kiêm diễn viên” đều một mực … chối bay chối biến. Liệu “chị nhà” có đang “ủ mưu” hay là sợ thất thế trước các đàn em mới nổi đây?

Miley Cyrus

Miley Cyrus và thất bại đáng tiếc mang tên Younger Now.

“Vợ người ta” Miley Cyrus cũng là một tên tuổi hàng đầu trong danh sách những “ngôi sao của những lời đồn” lần này. Sau đám cưới viên mãn với “hoàng tử bạch mã” Liam Hemsworth, nhiều nguồn tin cho hay “cựu công chúa Disney” đã sẵn sàng trở lại với âm nhạc. Rất có thể, đây sẽ những sản phẩm âm nhạc cuối cùng của nữ ca sĩ 26 tuổi trước khi cô tạm lui về ở ẩn, chăm sóc cho gia đình nhỏ của mình. Chính vì vậy, Miley đã có một nước cờ khôn ngoan khi kết hợp cùng “ông trùm tạo hit” Mark Ronson (Uptown Funk,…).

Nothing Breaks Like a Heart là sự kết hợp đầy ăn ý giữa hai “hit maker” của làng nhạc UsUk.

Hai single Nothing Breaks Like a Heart và Happy Xmas (War is Over) tuy chất lượng nhưng có lẽ đang hơi “im ắng” trên các bảng xếp hạng. Liệu sự trở lại lần này của nữ nghệ sĩ có đạt tới đỉnh cao như thời Bangerz hay trượt dốc như Younger Now đây?

Selena Gomez

Selena Gomez góp giọng trong sản phẩm mới nhất Anxiety của nữ ca sĩ Julia Michaels.

Sau một năm tạm rời xa ánh đèn sân khấu để chữa bệnh, Selena Gomez đã “không thể chờ để trở lại làm việc”. Nhiều tờ báo lớn cho biết, nữ ca sĩ Same old love đang có hàng tá những bài hát mới chưa từng được phát hành và đang chờ tới thời điểm thích hợp khi bản thân cảm thấy sức khỏe, tinh thần và cả xúc đã đủ khỏe trước khi ra mắt bất kỳ sản phẩm hay thậm chí một album mới nào. “Bạn gái cũ của người-ai-cũng-biết-là-ai” hy vọng 2019 sẽ là một năm lớn với cô ấy, một sự trở lại hoành tráng, nhiều vai diễn hơn, nhiều ca khúc hơn và sự trở lại với mạng xã hội.

Selena Gomez xinh đẹp và bí ẩn trong Back to you.

Trước đó, nhiều nguồn tin cho biết đáng nhẽ album lần này đã được phát hành từ mùa thu năm 2018 sau hiệu ứng tốt của loạt single quảng bá như: Back to me, Wolves, It ain't me, Bad Liar,… nhưng do tình hình sức khỏe không ổn định của cô, kế hoạch này đã bị lùi lại. Điều này đồng nghĩa với việc, các chương trình quảng bá từ trước cho album đã “tan thành mây khói” - một bất lợi quá lớn cho ekip của cô nàng. Liệu Selena có trở lại thành công trong năm 2019 này như cách cô vượt qua bạo bệnh?

Chị em nhà tôi cũng nằm trong diện nghi vấn đấy nhé!

Một số tên tuổi khác cũng nằm trong “diện nghi vấn” nếu bạn chưa biết: Demi Lovato, Katy Perry, …

#Team_fan_chờ_mòn_mỏi

Justin Bieber

Justin liệu có 'theo nàng bỏ cuộc chơi'?

Kể từ album Purpose gây “khuynh đảo” làng nhạc vào năm 2015, cái tên Justin Bieber đã dần “mờ nhạt” trên bản đồ âm nhạc. Thay vào đó, anh chàng lại xuất hiện “dày đặc” trên mặt báo với những câu chuyện tình cảm cùng Hailey Balwin nhiều hơn bao giờ hết. Trước sự nài nỉ của các Belieber, nam ca sĩ trẻ vẫn chỉ đáp lại bằng một chữ “sớm thôi” đầy vô vọng. Năm 2019 đã bắt đầu, nam ca sĩ đình đám một thời nên “tăng tốc” trở lại sau “kỳ nghỉ dài” 4 năm trước khi “mất hút” trong lòng khán giả.

Hit quốc dân What do you mean đã ra mắt vào năm 2015 rồi đấy.

Iggy Azalea

Sang năm mới bớt nhọ Iggy ơi!

Sau cả một năm trời “đen từ đầu đến cuối”, sự nghiệp của nữ rapper Iggy Azalea liệu có khởi sắc trong năm nay. Liệu album mang tên “ngàn-thu-vĩnh-biệt” cùng những bài hát mang tên “hứa-mãi-rồi-quên” hay “sắp-rồi” của chị liệu có thể tìm được một chỗ đứng trong một năm 2019 nhộn nhịp và đầy cạnh tranh như thế này? Liệu sau vài lần chuyển công ty quản lý, vài lần hủy tour, vừa chục lần hứa hẹn,… “đứa em” của EP Survive The Summer (một thảm họa về doanh thu cũng như chuyên môn trong năm 2018) có làm cho sự nghiệp của chủ nhân hit Fancy “khấm khá hơn” sau 4 năm thất bại triền miên? Đó cũng chính là những gì mà cộng đồng Azaleans “mòn mỏi” mong chờ tại album “coming soon” lần này.

Bản hit Fancy đã từng làm nên tên tuổi của Iggy Azalea giờ đã tròn 5 tuổi.

Kết

Sau nhiều năm chờ đợi, thị trường âm nhạc thế giới mới có một năm sôi động như 2019, hứa hẹn sẽ thỏa mãn các fan hâm mộ sau một thời gian dài “khát nhạc”. Điều này đồng nghĩa với việc, sự cạnh tranh giữa các nghệ sĩ sẽ tăng lên gấp bội phần. Theo bạn, sự nghiệp của ai sẽ bước lên một tầm cao mới, sự nghiệp của ai sẽ lụi tàn trong năm nay?

Chia sẻ

Bài viết

Đắc Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất