Âm Nhạc

Đừng thất vọng Bi Rain hát dở, anh ấy đã bao giờ hát hay đâu!

Tuấn Hà
Chia sẻ

Màn trình diễn của Bi Rain tại chung kết HHVN 2016 tối 28/8 đang gây tranh cãi trên các trang mạng xã hội. Đa số đều cho rằng nam ca sĩ hát rất tệ. Tuy nhiên dường như chúng ta đã quên, Bi Rain chưa bao giờ được trông đợi để... nghe hát, đây mới là thứ anh đem lại cho khán giả!

Tối 28/8, hàng triệu con tim hướng về đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 diễn ra tại TP HCM. Bên cạnh việc nôn nóng chờ đợi chủ nhân mới của chiếc vương miện thì một diễn biến khác xảy ra được cho là khiến đêm chung kết không còn trọn vẹn. “Nỗi thất vọng” đó gọi tên Bi Rain - Gương mặt khách mời quốc tế được chờ đợi trong nhiều ngày qua.

BI (50)

Bi Rain là gương mặt khách mời được chờ đợi nhất trong đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam tối 28/8.

Từ những sự kiện bên lề như Bi Rain bịt kín mít trong ngày đến Việt Nam, cũng như toàn bộ tiết mục biểu diễn của chàng ca sĩ người Hàn được e-kip giữ bí mật hoàn toàn, càng khiến cho sự trở lại TP HCM lần này của Bi Rain được mong chờ hơn bao giờ hết. Có lẽ vì vậy, 15 phút đứng trên sân khấu của nam ca sĩ tối 28/8 nhanh chóng trở thành đề tài ít vui nhất được cộng đồng mạng đem ra tranh cãi nhiều không thua kém dòng sự kiện Đỗ Mỹ Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam.

Nỗi thất vọng mang tên: Nghe Bi Rain hát live

Bi Rain là gương mặt nghệ sĩ được chờ đợi nhất trong tối 28/8 vừa qua. Tiết mục của anh đưa xuống gần cuối chương trình nhằm giữ nhiệt và làm bùng nổ cho đêm chung kết. Tuy nhiên, 4 ca khúc mà anh mang về Việt Nam là It's Rainning, La Song, 30 Sexy My Girl thực sự đã khiến netizen phải thất vọng. Khả năng live của nam ca sĩ không thể chinh phục khán giả Việt khi trước đó những nghệ sĩ Vpop đã làm rất tốt.

BI (14)

Bi Rain xuất hiện bên dàn vũ công “khủng”.

BI (35)

Cộng hưởng với sân khấu dàn dựng choáng ngợp, thế nhưng phần trình diễn của Bi vẫn lộ rõ những điểm trừ từ giọng hát.

BI (21)

Quá tập trung vào vũ đạo, Bi Rain thể hiện sự thiếu hụt rõ ràng trong trong màn live của mình.

BI (28)

Màn live của Bi Rain tệ đến mức có khán giả còn không hiểu anh đang trình diễn cái gì.

BI (29)

Netizen liên tục chia sẻ sự thất vọng khi phần trình diễn được chờ đợi của nam ca sĩ lên sóng.

https://www.youtube.com/watch?v=xCfqa6nVfrI

Màn trình diễn của Bi Rain gây nhiều tranh cãi tại Hoa hậu Việt Nam tối 28/8.

Với 4 phần trình diễn người xem chỉ cảm nhận được chất nhạc thời thượng cùng những bước nhảy mang dấu ấn quốc tế dù cũng chưa thực sự hoàn hảo như qua các clip của Bi Rain trước đó. Thế nhưng, sân khấu tiền tỷ, dàn âm thanh không thua kém concert của các nghệ sĩ ngoại, cùng vũ đoàn hoành tráng,… những điều đó không thể khỏa lấp được giọng hát khá tệ của Bi Rain.

Cột hơi yếu, nhả chữ mờ nhạt, giọng rung không nổi,… rất tiếc, tất cả đã hội tụ đủ và phô ra một cách trọn vẹn trong 4 ca khúc của anh chàng tối 28/8, khiến những khán giả theo dõi đêm này chắc chắn có nhiều khoảnh khắc phải ngỡ ngàng khi không hiểu anh đang thực sự biểu diễn gì trên sân khấu?

birain1

Khán giả không thể “cảm” nổi phần trình diễn của khách mời quốc tế của Hoa hậu Việt Nam 2016.

fancmt1

Có fan còn thẳng thắn chia sẻ: “Bi hát dở từ xưa rồi!”.

fancmt2

Thêm một loạt những bình luận không hài lòng dành cho tiết mục của Bi Rain.

Đừng vội trách, hãy xem bạn có thực sự hiểu về “tượng đài” Bi Rain?

Bi Rain bắt đầu có ngày tháng thăng hoa, sự nghiệp lên như “diều gặp gió” cùng album It's Raining với việc tiêu thụ 1 triệu bản toàn Châu Á. Hình ảnh nam nghệ sĩ sexy và có những bước nhảy đẹp hoàn hảo được Bi xây dựng từ đây. Suốt thời gian dài sau đó, nam ca sĩ cùng e-kip tiếp tục gây dựng sự nghiệp với hình ảnh độc tôn như một nghệ sĩ giải trí, quyến rũ khó cưỡng ở hình ảnh nam tính với loạt ca khúc tiết tấu nhanh khoe hình thể và thế mạnh vũ đạo.

Sự quyến rũ khó cưỡng trong từng bước nhảy là điều mà Bi Rain luôn hướng tới ở mỗi sản phẩm âm nhạc.

Rainism - Sản phẩm thành công nhất trong sự nghiệp của Bi Rain là ca khúc không hề khoe giọng hát.

Chưa khi nào, Bi Rain có sự trở lại với một ca khúc nhằm khoe giọng hát. Và khán giả của anh cũng đã quen với điều đó. Họ chưa một lần đòi hỏi Bi phải nỗ lực trong một ca khúc hàn lâm và khoe khả năng live (vốn dĩ chưa từng có) của mình. Họ hài lòng với những sản phẩm điện tử, ngập tràn autotune từ đầu tới cuối. Họ không phàn nàn khi khả năng live của Bi tệ hơn mỗi ngày từ sau tin đồn sửa mũi,… Và cứ như thế, Bi Rain vẫn trở thành một tượng đài riêng biệt tại Hàn Quốc. Một hình mẫu giải trí không quá coi trọng vào giọng hát.

birain2

Bi Rain là “bức tường thành” sexy đầu tiên của Kpop.

birain3

Những phần trình diễn nóng bỏng cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng là điều mà Bi Rain mang lại cho khán giả suốt gần 20 năm qua.

Dù thời “vàng son” trong sự nghiệp Bi Rain đã qua vài năm. Thế nhưng, những gì anh tạo ra không chỉ ở Hàn Quốc mà còn trên thị trường quốc tế là điều không thể phủ nhận. Đó cũng là lý do chàng trai này vẫn được mong chờ trong mọi sự kiện xuất hiện, đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 là một ví dụ. Tuy nhiên, khán giả Việt không chỉ chờ mà còn kỳ vọng vào Bi Rain quá nhiều. Thậm chí, họ còn thản nhiên mong ngóng những điều mà anh chưa từng làm được trong sự nghiệp trước đó. Có lẽ vì sự kỳ vọng quá cao ấy, màn trình diễn của Bi Rain tối 28/8 hoàn toàn có thể ở mức “trung bình khá” song lại bị đối xử như một tiết mục thảm họa trong lịch sử.

Kết

Mỗi nghệ sĩ đều có một thế mạnh riêng. Người khiến khán giả thăng hoa chỉ bằng giọng hát, cũng có người lại dùng những màn trình diễn hoành tráng để gây ấn tượng. Tất cả đều nhằm mang lại cảm xúc tuyệt vời cho những ai thưởng thức, Bi Rain cũng không ngoại lệ. Thiết nghĩ, anh chàng đã hoàn thành tốt vai trò là khách mời quốc tế trong đêm Chung kết hoa hậu Việt Nam 2016. Và những màn trình diễn ấy sẽ chẳng thể hay nếu chúng ta mãi không hiểu Bi Rain là ai suốt gần 20 năm qua.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất