Âm Nhạc

Đối diện với khả năng bị giới trẻ tẩy chay diện rộng, Lady Gaga vừa phải xóa hoàn toàn 1 ca khúc

Tố Như
Chia sẻ

Dù đã ra mắt ca khúc này hơn 5 năm, Lady Gaga vẫn vướng lùm xùm với nó gần như mỗi năm...

Dù đã ra mắt Do What U Want hơn 5 năm từ thời album Artpop, Lady Gaga đến tận thời điểm này vẫn gặp phiền hà xoay quanh ca khúc này. Đối diện với áp lực của người nghe nhạc, cộng đồng mạng và khả năng có thể sẽ nhận một làn sóng tẩy chay mạnh mẽ, Lady Gaga đã buộc phải gỡ bỏ ca khúc này khỏi tất cả ứng dụng nghe nhạc trực tuyến. Lí do để vướng vào thị phi này nực cười lại không phải do Gaga, tất cả đều do người mà Gaga hợp tác chung trong ca khúc này - nam ca sĩ R.Kelly.

Cụ thể rằng R.Kelly đã vướng phải những rắc rối liên quan đến pháp luật và chịu sự dè bỉu lớn từ cộng đồng mạng bấy lâu nay. Thế nhưng, anh chàng này không những không hối lỗi mà còn tung ra bộ phim tài liệu Survivor để biện minh cho tất cả tội lỗi kinh khủng anh ta đã gây ra. Chính vì lẽ đó đã gây ra một làn sóng phẫn nộ ngay bây giờ tại đất Mỹ, người dân lập ra chiến dịch #MuteKelly để tẩy chay nam ca sĩ này. Trong rất nhiều người từng hợp tác âm nhạc với R.Kelly như Justin Bieber, Celine Dion, Snoop Dogg,… Lady Gaga lại nghiễm nhiên trở thành người chịu trận duy nhất.

Vì bị sự chỉ trích quá nặng nề, Lady Gaga buộc phải gỡ bỏ ca khúc Do What U Want trên tất cả ứng dụng nghe nhạc trực tuyến. Có lẽ chưa bao giờ có chuyện này trong lịch sử làng âm nhạc khi chỉ vì người hợp tác phụ mà người hát chính lại bị ảnh hưởng xấu như thế. Ngay khi gỡ bỏ, các fan của Lady Gaga đã ngay lập tức thể hiện sự ủng hộ bằng cách đưa bản remix của ca khúc này (bản hợp tác cùng Christina Aguilera) quay lại bảng xếp hạng Itunes. Thậm chí, ở Brazil, nó cũng đã vào được top 5.

Nhờ thế mà Do What You Want bản remix lại có cơ hội tỏa sáng lần nữa.  Chân dung người gây ra rắc rối này - R,Kelly

Trong suốt sự nghiệp của Lady Gaga, có lẽ Do What U Want sẽ là ca khúc để lại dư âm nhiều nhất vì những rắc rối nó đã để lại cho cô. Nào thì MV không thể ra mắt (vì lúc đấy R.Kelly đang bị thẩm vấn trước pháp luật vì những tội danh nhạy cảm), rồi giờ thì lại phải gỡ bỏ khỏi tất cả ứng dụng nghe nhạc thế này. GIống như mọi chuyện xấu cứ tự nhiên đổ vào Gaga nhà ta vậy đấy.

Chia sẻ

Bài viết

Tố Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất