Âm Nhạc

Diva Mỹ Linh: 'Nếu không thoát khỏi vùng an toàn thì tôi không xứng mang danh nghệ sĩ nữa'

Tuấn Hà
Chia sẻ

Chia sẻ mới nhất từ cô đang nhận được sự quan tâm mạnh mẽ.

Mới đây, MV thứ 3 trong dự án Chat với Mozart Bài ca tự do chính thức được Mỹ Linh cho ra mắt. Ca khúc là sự kết hợp đặc biệt giữa cô và rapper Hà Lê. Đây cũng là lần đầu tiên Mỹ Linh thực hiện MV dance mà người truyền tải câu chuyện không ai khác mà chính là các dancer tài năng.

MV lấy ý tưởng từ bản gốc của bài hát là bản giao hưởng Anh Quốc LAND OF HOPE AND GLORY (Vùng đất của hy vọng và vinh quang).

Đây là tập hợp những câu chuyện nhỏ, có thật về quá trình theo đuổi đam mê của các bạn trẻ hoạt động trong các lĩnh vực nghệ thuật, thể thao như ballet, hiphop đường phố, broadway, thể dục dụng cụ và boxing.

MV Bài ca tự do

Bài ca tự do cũng là một trong những MV hiếm hoi mang phong cách Urban dance và Mỹ Linh cũng là nữ Diva đầu tiên làm điều này. Nữ ca sĩ cho biết: “Nếu như không thử sẽ không bao giờ biết mình có thể làm được gì và có lẽ cũng đến lúc tôi cần bước ra khỏi vùng an toàn. Tôi nghĩ, nếu không dám thể nghiệm cái mới, tôi tự thấy mình không còn xứng đáng mang danh là người nghệ sĩ. Tôi thấy càng lúc mình càng trẻ hơn, cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, càng lúc năng lượng tích cực trong mình nhiều hơn và quan trọng hơn hết, tôi thấy hạnh phúc và tự do trong lựa chọn của mình”.

Trong MV, biên đạo sử dụng chính câu chuyện thật, phong cách nhảy múa của chính các vũ công để dựng thành 1 câu chuyện đa tuyến của các nhân vật.

Cách hòa âm phối khí của bài hát có tính đa dạng. Nhạc sĩ Anh Quân hòa trộn nhiều chất nhạc khác nhau từ bán cổ điển, Hiphop, Funky và chất jazz trên khởi điểm nhạc cổ điển Châu Âu. Mỗi nghệ sĩ trong MV sẽ sử dụng chất riêng của mình trên các chất liệu đó để thể hiện phong cách cá nhân và câu chuyện của họ.

Một số hình ảnh hậu trường trong MV mới nhất của Diva Mỹ Linh:

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Hà

Tin mới nhất