Âm Nhạc

Đinh Hương và FatB: Khi giải trí gặp hàn lâm để làm nên 'Phút giây huy hoàng'

T.H
Chia sẻ

Đinh Hương và FatB có lẽ là hai cái tên ít liên quan đến nhau nhưng cả hai nghệ sĩ có nhiều điểm chung hơn bạn nghĩ.

Một người đi ra từ truyền hình thực tế, một người được đào tạo bài bản trong môi trường hàn lâm, Đinh Hương và FatB, dù có xuất phát điểm khác nhau nhưng cả hai có rất nhiều điểm chung: niềm đam mê âm nhạc, chất nghệ sĩ và dự án mới nhất cả hai cùng góp mặt cùng nhiều nghệ sĩ khác, Phút giây huy hoàng.

- Chào Đinh Hương, Sau The Voice, con đường ca hát của bạn thay đổi như thế nào?

- The Voice mang đến cho Hương nhiều cơ hội và nhiều thử thách. Sau cuộc thi, Đinh Hương may mắn được hợp tác với các nhạc sĩ hàng đầu như anh Hoài Sa, anh Thanh Tâm, Hoàng Huy Long và cả những producer quốc tế nên Hương đã có cho mình rất nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng cao được sự ghi nhận của giới chuyên môn. Ba album và mười mấy single là một minh chứng cho quá trình hoạt động nghệ thuật chăm chỉ, bền bỉ của Hương. Không ít sản phẩm âm nhạc đã lọt vào đề cử của giải thưởng âm nhạc Cống Hiến như một món quà cho những nổ lực không ngừng nghỉ của Hương cũng như êkip.

MV Loneliness - Đinh Hương ft. BigDaddy

Sau The Voice, sự nghiệp của tôi thay đổi hoàn toàn, nhiều cơ hội và nhiều thử thách.

- Thế còn FatB, bạn đến với Violin như thế nào?

- FatB theo học violin từ 6 tuổi dưới sự hướng dẫn của các giáo sư, tiến sĩ trong ngành tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Từ đó đến nay, violin đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mình cả về mặt tinh thần lẫn vật chất.

Đến bây giờ, violin đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của FatB.

- Phong cách âm nhạc mà cả hai bạn đang theo đuổi là gì?

- Đinh Hương: Trong quá trình hơn 4 năm hoạt động âm nhạc, Đinh Hương đa dạng thử mình với nhiều màu sắc âm nhạc khác nhau như pop soul, dance, R&B, pop rock thế nhưng vẫn không quên đi niềm đam mê với dòng nhạc soul của mình.

- FatB: Mình theo đuổi rất nhiều thể loại âm nhạc khác nhau như jazz, blue, hiphop,… nhưng nền tảng của mình vẫn là âm nhạc cổ điển.

- Là một người mang nhạc hàn lâm đến gần với đại chúng tại Việt Nam, FatB thấy việc này có ý nghĩa như thế nào?

Việt Nam đang dần phát triển và hội nhập với thế giới về mọi mặt, trong đó có âm nhạc, thì sự phổ biến âm nhạc hàn lâm đến đại chúng là rất quan trọng. Là một trong những người làm việc đó thì trách nhiệm cũng rất lớn, đòi hỏi bản thân mình luôn luôn tìm hiểu, sáng tạo những cách kết hợp với âm nhạc hàn lâm thật mới, thật hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo chuẩn mực, đúng nghĩa “hàn lâm”.

Tuyển tập những bản violin hay của FatB.

- Đinh Hương là một cái tên đi ra từ giải trí, FatB được đào tạo trong môi trường hàn lâm, ngay cả bây giờ vẫn còn nhiều người phân biệt giữa “giải trí” và “hàn lâm” trong âm nhạc, các bạn nghĩ sao về điều này?

- Đúng là nghệ thuật, cụ thể là âm nhạc luôn có nhiều dạng thức khác nhau, nhưng dù phân biệt giải trí hay hàn lâm thì cuối cùng rồi, về bản chất, cả hai cũng đều là âm nhạc, đều là thức ăn tinh thần không thể thiếu của con người, và khán thính giả sẽ tìm về món ăn mà họ thích, chúng ta không thể ép buộc họ. Và âm nhạc, nghệ thuật nói chung thì không nên biết đến những giới hạn tầm thường này.

Nghệ thuật không nên biết đến những giới hạn tầm thường.

- Được biết các bạn đang cùng nhau tham gia vào dự án “Phút giây huy hoàng” với ekip có cả nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, Long Halo và Microwave, vai trò của các bạn trong dự án này là gì?

Đinh Hương giữ vai trò hát chính, song ca cùng anh Tuấn Khanh của nhóm Microwave còn anh FatB là nghệ sĩ solist violin của tác phẩm.

Điều tuyệt vời nhất ở “Phút giây huy hoàng” là được song ca cùng anh Tuấn Khanh

- Các bạn có cảm nhận gì về “Phút giây huy hoàng” không?

- Đinh Hương: Ca khúc Phút giây huy hoàng là một món quà ngoại lệ mà Hương dành cho các khán giả của mình, đã lâu lắm rồi Hương mới quay trở lại với một ca khúc đậm chất rock, mạnh mẽ cá tính như những gì khán giả đã từng nhìn thấy một Đinh Hương đầy máu lửa ở sân khấu Giọng hát Việt mùa đầu tiên. Và tuyệt vời nhất ở dự án này là việc Hương được hợp tác với anh Tuấn Khanh của nhóm nhạc Microwave. Chắc chắn sự kết hợp của hai anh em sẽ mang lại một sản phẩm âm nhạc không thể máu lửa hơn.

- FatB: Khi làm việc cùng các nghệ sĩ trong dự án này, mình cảm nhận được đây là một ekip làm việc rất chuyên nghiệp và hiểu quả. Chắc chắn đây sẽ là một dự án chất lượng.

Sắp tới đây, cả Đinh Hương và FatB sẽ có dịp hội ngộ trong dự án mới mang tên Phút giây huy hoàng.

- Cả hai bạn có đang ấp ủ một sản phẩm âm nhạc nào cho tương lai không?

- Đinh Hương: Sau ca khúc song ca với anh Hà Anh Tuấn vừa phát hành vào tháng 5 vừa qua thì Hương chuẩn bị cho ra mắt một ca khúc mới đậm chất Neo Soul. Hy vọng ca khúc lạ tai này sẽ có thể mang đến những trải nghiệm mới mẻ và thú vị hơn cho các khán giả yêu nhạc của Đinh Hương.

Mình yêu nhau yêu nhau bình yên thôi - single mới ra mắt của Đinh Hương và Hà Anh Tuấn

- FatB: Hiện tại mình đang làm việc cật lực để cuối năm nay có thể cho ra mắt một album cá nhân. Các bạn nhớ đón chờ nhé!

Cám ơn Đinh Hương và FatB vì buổi trò chuyện thú vị ngày hôm nay!

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất