Âm Nhạc

Điểm mặt những nàng Rapper vô cùng cá tính của Vpop

Chia sẻ

Top 3 cô nàng rapper 'chất lừ' của showbiz Việt. Ai sẽ tăng tốc trong 2016 để về đích đầu tiên?

Văn hoá hiphop nói chung và rap nói riêng đã đổ bộ về Việt Nam không dưới 15 năm và trở thành làn sóng mạnh mẽ những năm gần đây. Trong khi số lượng Rapper nam thành công ngày càng nhiều thì các rapper nữ lại có vẻ khiêm tốn hơn. Chính vì thế, các gương mặt nữ ghi dấu được trong lòng công chúng nghe nhạc rap/hiphop tại Việt Nam lại như những viên ngọc quý của Vpop.

Kimmese

Năm 2005, Kimmese nổi lên như một hiện tượng thú vị của showbiz Việt, ở thời điểm mà hiphop/rap đang vô cùng hấp dẫn, giới trẻ tìm đến như một xu hướng. Và không thể phủ nhận là Kimmese đã xuất hiện đúng thời điểm. Hình ảnh cô gái 14 tuổi với nghệ danh: Kim cùng hàng loạt bài hit: Bao giờ em biết, Áo xanh, Anh sai… được yêu thích vô cùng. Báo giới xoay quanh cô như một tâm điểm lạ lùng thời nhạc Việt còn đang rụt rè hòa mình tiếp nhận trào lưu âm nhạc từ thế giới.

Đĩa nhạc đầu tay của Kimmese được phát hành năm 2006 với hàng loạt bài Hits được yêu thích.

Đĩa nhạc đầu tay của Kimmese được phát hành năm 2006 với hàng loạt bài Hits được yêu thích.

Bẵng đi hai năm, Kim trở lại showbiz bằng những bản thu âm, single góp mặt cùng nhiều nghệ sĩ Underground Việt với nghệ danh mới - Kimmese. Bản thu Real Love cùng anh chàng JustaTee vượt ngưỡng hơn 1 triệu lượt nghe trực tuyến. Nối tiếp sau đó, MV ca khúc nhận được nhiều phản hồi tốt đẹp từ khán giả về một dòng nhạc RnB nguyên chất được dàn dựng thông minh và cách phối khí công phu hiện đại.

Năm 2015, Kimmese làm người hâm mộ bất ngờ khi cô tham gia chương trình Giọng Hát Việt. Mặc dù không thể đi sâu vào vòng trong nhưng cô vẫn để lại một hình ảnh đẹp trong mắt khán giả truyền hình về một Kimmese thực sự trưởng thành.

Suboi

Sinh năm 1990 tại thành phố Hồ Chí Minh, Suboi tiếp cận và yêu thích dòng nhạc hiphop kể từ khi cô chỉ mới 14 tuổi và bắt đầu trình diễn rap từ lúc 15 tuổi, sau đó cô nhanh chóng trở thành một trong những rapper nổi tiếng trong giới Underground Hiphop. Năm 2009, Suboi giành được nhiều chú ý từ khán giả sau hai ca khúc Xin hãy thứ thaGirls' Night hợp tác cùng Hồ Ngọc Hà, đẩy mạnh việc ra mắt album đầu tay của mình mang tên Walk.

Album Vol1 mang tên Walk của Suboi.

Album Vol1 mang tên Walk của Suboi.

Sự xuất hiện gây được chú ý của Suboi trong MV Xin hãy thứ tha - Hồ Ngọc Hà.

Năm 2012, cô kết thúc hợp đồng với Music Faces và trở thành ca sĩ độc lập. Album phòng thu thứ hai: Run sau nhiều lần trì hoãn đã được phát hành vào năm 2014. Album được nữ rapper miêu tả là “đậm chất hiphop hơn” kèm theo dubstep và xoay quanh những trải nghiệm sống của cô.

Mei

Mei - Một trong những thực tập sinh nổi trội được phát hiện từ chương trình tìm kiếm tài năng We Need You với kỹ năng vũ đạo chuyên nghiệp và khả năng hát rap ấn tượng. Mei cũng là thành viên đầu tiên được lựa chọn cho dự án nhóm nhạc nữ 4 thành viên Lip B (Light In Pandora Box), được đào tạo và đầu tư bởi công ty 6th Sense Entertainment JSC.

picture_content_8f47c2d4cfad37a964afded622f9f821

Cô tân binh trẻ tuổi này lần đầu xuất hiện và “quậy tưng bừng” trong MV Boom Boom của Đông Nhi. Hình ảnh lạ mắt, cá tính và hơi quái của cô rapper sinh năm 1996 được khán giả vô cùng thích thú.

11052227_973096906081638_6441496963081174358_o

Được hậu thuẫn từ ekip “khủng”. Mei chắc chắn sẽ là một ẩn số vô cùng thú vị và tiềm năng của làng nhạc Việt trong thời gian tới.

Mặc dù đều để lại được những ấn tượng đặc biệt nhưng top 3 cô nàng rapper cá tính này đều chưa thực sự vụt sáng trên thị trường nhạc Việt. Hãy cùng chờ xem trong 2016 họ sẽ tiếp tục cho ra đời sản phẩm âm nhạc chất lượng nào và liệu nó có giúp họ củng cố tên tuổi trong lòng khán giả hay không.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất