Âm Nhạc

Điểm mặt những 'cú bắt tay' US-UK và Kpop thân thiện và đỉnh cao của năm 2018!

Tố Như
Chia sẻ

Đây hẳn là thời thế của Kpop, tới mức USUK phải xếp hàng xin xỏ được hợp tác chung thế này đây...

Năm nay chắc chắn là năm hoàng kim nhất của âm nhạc Kpop trên phạm vi toàn cầu. Qua rồi cái thời các fan USUK tự hào tới quá mức địa vị của họ, nay Kpop gần như đang tiến tới sát với vị thế của USUK rồi. Từ EXO, BTS và mới đây nhất là Black Pink - được liên tiếp các sao USUK mời hợp tác trong các dự án âm nhạc mới đây nhất. Những dự án âm nhạc trên, thật khó tin, đã gây bão dư luận lớn đến thế nào trong năm 2018 qua. Cùng điểm qua một vài bản hợp tác đáng giá bạc tỷ trong năm qua nhé.

IDOL - BTS ft. Nicki Minaj

Màn hợp tác thổi bùng dư luận gần đây nhất.

7 chàng trai BTS - nói không ngoa chính là niềm tự hào của dân châu Á nói chung, và là niềm tự tôn của người Hàn Quốc nói riêng. Trong năm qua, có ai có được danh tiếng lớn mạnh càn quét khắp thế giới được như họ đây? Đỉnh cao của việc đó chính là : họ đã mời thành công Nicki Minaj - cô gái quyền lực nhất làng rap thế giới hiện giờ vào hợp tác trong một bản phụ của bài Idol. Nhờ sự có mặt của một người máu lửa như Nicki Minaj đây, ca khúc không khó gì lọt vào top 10 Billboard Hot 100 ngay trong tuần đầu phát hành. Màn hợp tác này dù được các fan USUK không…ưa thích cho lắm, nhưng không ai có thể chê được khúc flow khá gắt của Nicki Minaj trong ca khúc trên.

Hình ảnh của Nicki Minaj trong MV này mới ra mắt gần đây cũng được khen ngợi rất nhiều. Với tạo hình đầy dễ thương cũng không kém phần sang trọng, Nicki Minaj đang lấy lại tình cảm từ những người hâm mộ sau hàng loạt vạ miệng mới đây.

Xem MV Idol - BTS Ft Nicki Minaj tại đây.

Sheep - Lay (EXO) ft. Alan Walker

Không chỉ mỗi BTS được sự ưu ái thế từ các tượng đài USUK đâu nhé. Ta còn có một mảnh của EXO - Lay hợp tác cùng với nam DJ từng gây sốt cả thế giới với bản hit Faded - Alan Walker.

Hai chàng trai tài năng của 2 làng nhạc hợp tác.

Với Sheep, với sự đẹp trai từ nam ca sĩ Lay, lại thêm phần âm nhạc bắt tai đậm mác thị trường từ Alan Walker. Nó không khó gì gây được sự thích thú từ các fan hâm mộ của nhóm EXO, một sự hợp tác báo trước một tương lai tươi sáng cho các chàng trai EXO của chúng ta.

MV nóng hổi, vừa thổi vừa coi đây.

Ignite - K-391 & Alan Walker ft. Julle Bergan & Seungri

Cùng những đàn em đang tiến mạnh vào thị trường khác, Seungri - mảnh ghép của nhóm nhạc huyền thoại Bigbang cũng phải bắt kịp xu hướng “kết hợp 2 làng nhạc” chứ. Anh đã hợp tác cùng Alan Walker, Julle Bergan và K-391 trong một ca khúc vừa ra mắt 2 tháng trước.

Màn hợp tác đầy máu mặt thế này đây

Seungri đã thể hiện khả năng sáng tác đa dạng thể loại nhạc của mình trong màn hợp tác này, giúp ca khúc được khen rất nhiều về chất lượng âm nhạc, ca từ đến hoà âm phối khí. Được khen đến thế, nên hiện tại MV đã thu về hơn 60 triệu view trên Youtube chỉ sau 2 tháng phát hành.

Một MV đầy ý nghĩa được ra mắt vào hồi tháng 7 năm nay.

 

Kiss And Make Up - Dua Lipa ft Black Pink

Chưa ra mắt, nhưng hiện tại đã làm mọi người dậm chân chờ đợi vì quá hồi hộp tới từng phút từng giây, đó là màn hợp tác của Dua Lipa và nhóm nhạc Black Pink. Dua Lipa vừa đây đã nhá hàng màn hợp tác này bằng cách tung setlist album mới của cô, đập vô mắt tất cả mọi người là dòng chữ Kiss And Make Up hợp tác cùng Black Pink.

Bạn có thấy những gì bạn đang thấy không?

Chưa tung chính thức mà đã gây sốt đến vậy, thử hỏi lúc tung thật thì sẽ còn bá cháy tới mức nào nữa. Dua Lipa đúng là quá thông minh khi đã lợi dụng thời điểm Kpop càn quét mạnh vậy để rủ Black Pink hợp tác ké, vừa đưa Black Pink tới những vùng đất mới, vừa có thể sẽ giúp cô có thêm một bản hit toàn cầu mới. Thật là một chiêu PR khôn ngoan từ Dua Lipa và team của cô ấy.

Dua Lipa từng gặp Black Pink rồi nhé.

Hi vọng ca khúc này sẽ làm hài lòng được tất cả mọi người để bõ công chờ đợi bao nhiêu ngày qua.

KẾT

Dù thế nào, những ca khúc trên đã đóng góp những cầu nối văn hóa liên tục từ 2 thị trường âm nhạc hiện đang lớn mạnh nhất toàn cầu. Và có thể từ đây tới năm sau, sẽ còn nhiều hơn những màn hợp tác đầy “thân thiện” thế này đáp ứng những cái tai khó tính của những người yêu âm nhạc toàn cầu như chúng ta. Biết đâu tiếp theo sẽ có cả Mariah Carey feat với Twice thì sao, ta nào biết được chuyện gì có thể diễn ra. Hãy cùng chờ đợi những bất ngờ tiếp theo nào.

Chia sẻ

Bài viết

Tố Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất