Mới đây, trên trang cộng đồng mạng Instiz đã có một cuộc khảo sát để chọn ra công ty giải trí Kpop tệ nhất. Cuộc thăm dò ý kiến này gọi tên 24 công ty bao gồm cả những gương mặt lớn như SM, YG, JYP và FNC Entertainment, các công ty giải trí tầm trung và nhỏ.
Với hàng ngàn lượt vote, 3 công ty giải trí đứng đầu trong danh sách này là YMC, Woolim và Cube Entertainment. 2 ông lớn YG và SM lần lượt xếp ở vị trí thứ 4 và thứ 9. Ông lớn còn lại trong BIG3 là JYP không có mặt trong bảng xếp hạng này.
Không quá bất ngờ khi công ty chủ quản YMC của nhóm nhạc nam hot nhất nhì hiện nay - Wanna One lại dẫn đầu với số phiếu áp đảo so với các công ty giải trí còn lại. Công ty này được biết đến với thái độ làm việc thiếu trách nhiệm, thờ ơ với nghệ sĩ cũng như các kế hoạch quảng bá lộn xộn và sự phân chia lợi nhuận bất công. Vốn đã mang “tiếng xấu” từ thời còn quản lý I.O.I nên việc Mnet tiếp tục lựa chọn YMC là công ty chủ quản cho Wanna One khiến nhiều fan cảm thấy khó hiểu.
Woolim Entertainment - công ty đứng thứ 2 trong cuộc bình chọn chính là công ty chủ quản của Infinite, Lovelyz và nhóm nhạc nam mới ra mắt Golden Boyz. Xuất thân là một công ty giải trí nhỏ nhưng Woolim thời kì này lại rất có mắt chọn nghệ sĩ và luôn đem đến những sản phẩm âm nhạc ấn tượng cho thị trường Kpop.
Có thể nói, Infinite chính là nhóm nhạc thành công nhất của công ty cho đến thời điểm hiện tại. Thế nhưng, khi đang làm ăn “ngon nghẻ”, Woolim bất ngờ tuyên bố trở thành công ty con của SM để rồi những mâu thuẫn giữa fan và công ty này cũng bắt đầu từ đây.
Đứng thứ 3 trong danh sách là “ông lớn” một thời - Cube Entertainment. Từng là công ty danh tiếng khi sở hữu những nhóm nhạc cực hot thuộc thế hệ thần tượng thứ 2 là 4minute và B2ST, Cube giờ đây chỉ được xem là một công ty giải trí giải trí tầm trung trong làng nhạc Hàn. Cube mất dần thị trường của mình khi khiến 4minute thành nhóm “HyunA và những người bạn” và sau scandal “thái độ” của Hyunseung (cựu thành viên B2ST).
Công ty thuộc BIG3 (3 công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc) duy nhất có mặt trong top 5 là YG. Lý do “ông lớn” này bị nhiều fan ghét đến vậy là bởi kế hoạch “xuất khẩu lao động” nghệ sĩ của mình sang Nhật Bản. Tháng 8 vừa qua, các fan của iKON đã bắt đầu chiến dịch “tẩy chay” đối với các sản phẩm của YG cho đến khi công ty này lên tiếng xác đáng về tương lai của iKON, bởi thời gian 7 chàng trai của nhóm ở Nhật còn nhiều hơn thời gian ở Hàn.
Thời gian mà fan đợi các nhóm nhạc của YG comeback cũng quá dài. Điều này làm không ít fan ngán ngẩm với thái độ “trì trệ” và cách cư xử “lợi dụng” và “bóc lột” fan của công ty.
Ngoại trừ SM và Pledis, các công ty giải trí còn lại trong top 10 hầu như là những công ty giải trí thuộc hàng “quá nhỏ” và không có tầm ảnh hưởng nên việc những công ty trên xuất hiện trong cuộc bình chọn này khiến khá nhiều fan quốc tế cảm thấy khó hiểu.
Pledis dù đang dần khẳng định vị thế của mình nhưng những lùm xùm quanh việc quản lý của công ty này đối với NU'EST, After School, Hello Venus cũng như những phản hồi của công ty trước các scandal của nghệ sĩ quá kém cỏi vẫn khiến Pledis phải hứng chịu nhiều chỉ trích từ phía các fan.
SM “may mắn” chỉ xếp hạng 9 khi mà fan vẫn đang thất vọng trước đợt quảng bá không mấy thành công của EXO và SNSD, dự án “khó ngấm” của NCT và tương lai “mập mờ” của f(x).
MV mới nhất của NCT 127 - Cherry Bomb được lòng fan quốc tế nhưng lại không hợp gu của fan Hàn.
Red Flavor được đánh giá là ca khúc thành công nhất từ trước đến nay của Red Velvet.