Âm Nhạc

Đâu là công ty giải trí Kpop 'tệ hại' nhất trong mắt Fan Hàn?

Theo Instiz
Chia sẻ

Fan đã tham gia bình chọn danh hiệu "công ty giải trí tệ nhất" và kết quả lại vô cùng bất ngờ.

Mới đây, trên trang cộng đồng mạng Instiz đã có một cuộc khảo sát để chọn ra công ty giải trí Kpop tệ nhất. Cuộc thăm dò ý kiến này gọi tên 24 công ty bao gồm cả những gương mặt lớn như SM, YG, JYP và FNC Entertainment, các công ty giải trí tầm trung và nhỏ.

Với hàng ngàn lượt vote, 3 công ty giải trí đứng đầu trong danh sách này là YMC, Woolim và Cube Entertainment. 2 ông lớn YG và SM lần lượt xếp ở vị trí thứ 4 và thứ 9. Ông lớn còn lại trong BIG3 là JYP không có mặt trong bảng xếp hạng này.

Bảng xếp hạng top 10 công ty giải trí tệ nhất theo bình chọn của fan.

Không quá bất ngờ khi công ty chủ quản YMC của nhóm nhạc nam hot nhất nhì hiện nay - Wanna One lại dẫn đầu với số phiếu áp đảo so với các công ty giải trí còn lại. Công ty này được biết đến với thái độ làm việc thiếu trách nhiệm, thờ ơ với nghệ sĩ cũng như các kế hoạch quảng bá lộn xộn và sự phân chia lợi nhuận bất công. Vốn đã mang “tiếng xấu” từ thời còn quản lý I.O.I nên việc Mnet tiếp tục lựa chọn YMC là công ty chủ quản cho Wanna One khiến nhiều fan cảm thấy khó hiểu.

YMC không phải là một công ty có kinh nhiệm quản lý nhóm nhạc thần tượng. Trước khi quản lý I.O.I, công ty này chỉ có các nghệ sĩ solo và các ban nhạc ít thành viên có khả năng tự sáng tác. Hình ảnh công ty này dần xấu đi sau những phát ngôn “không thể chấp nhận được” trong scandal ảnh nude của Ailee.

YMC từng vướng phải tranh cãi liên quan đến quản lý của I.O.I. Theo đó, người quản lý này đã quát nạt các thành viên khi họ đang chào fan. Ngay sau đó, công ty thông báo sa thải quản lý này.

Wanna One ra mắt chưa bao lâu nhưng các fan của nhóm đang thật sự “nổi điên” với cách quản lý của YMC. Là một nhóm nhạc có lượng fan cực kỳ đông đảo nhưng YMC lại không bố trí sự bảo vệ thích đáng dành cho nhóm, dẫn đến nhiều tình huống nguy hiểm khi các chàng trai đụng độ fan cuồng. Chưa hết, mới đây, YMC còn vướng thêm tranh cãi khi các fan phát hiện có fan cuồng của Wanna One “trà trộn” trong các nhân viên của công ty.

Woolim Entertainment - công ty đứng thứ 2 trong cuộc bình chọn chính là công ty chủ quản của Infinite, Lovelyz và nhóm nhạc nam mới ra mắt Golden Boyz. Xuất thân là một công ty giải trí nhỏ nhưng Woolim thời kì này lại rất có mắt chọn nghệ sĩ và luôn đem đến những sản phẩm âm nhạc ấn tượng cho thị trường Kpop.

Có thể nói, Infinite chính là nhóm nhạc thành công nhất của công ty cho đến thời điểm hiện tại. Thế nhưng, khi đang làm ăn “ngon nghẻ”, Woolim bất ngờ tuyên bố trở thành công ty con của SM để rồi những mâu thuẫn giữa fan và công ty này cũng bắt đầu từ đây.

Việc sáp nhập vào SM C&C dường như không đem lại hiệu quả gì về mặt hình ảnh của nghệ sĩ, ngược lại, còn khiến cho Woolim ngày một đi xuống. Nhóm nhạc nữ Lovelyz dù mang danh là “em gái Infinite” nhưng đã 3 năm kể từ thời điểm ra mắt mà nhóm vẫn chưa ghi được dấu ấn nào trong lòng người hâm mộ.

Màn debut không mấy thành công của tân binh Golden Child và việc “dứt áo ra đi” của thành viên hot nhất nhì Infinite - Hoya cũng đang khiến Woolim mất điểm trầm trọng trong mắt các fan.

Đứng thứ 3 trong danh sách là “ông lớn” một thời - Cube Entertainment. Từng là công ty danh tiếng khi sở hữu những nhóm nhạc cực hot thuộc thế hệ thần tượng thứ 2 là 4minute và B2ST, Cube giờ đây chỉ được xem là một công ty giải trí giải trí tầm trung trong làng nhạc Hàn. Cube mất dần thị trường của mình khi khiến 4minute thành nhóm “HyunA và những người bạn” và sau scandal “thái độ” của Hyunseung (cựu thành viên B2ST).

Thành công của Cube chỉ dừng lại ở 4minute và B2ST. Cái danh “ông lớn” một thời giờ chỉ còn là dĩ vãng.

BtoB chật vật mãi vẫn không thể lên hàng “top”, CLC ra mắt ấn tượng nhưng giờ chỉ còn là cái tên “nhạt nhòa” trong làng nhạc, nhóm nhạc mới Pentagon cũng chưa có tiếng tăm, Cube hiện tại có thể nói là chỉ “sống nhờ” vào danh tiếng của HyunA.

Công ty thuộc BIG3 (3 công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc) duy nhất có mặt trong top 5 là YG. Lý do “ông lớn” này bị nhiều fan ghét đến vậy là bởi kế hoạch “xuất khẩu lao động” nghệ sĩ của mình sang Nhật Bản. Tháng 8 vừa qua, các fan của iKON đã bắt đầu chiến dịch “tẩy chay” đối với các sản phẩm của YG cho đến khi công ty này lên tiếng xác đáng về tương lai của iKON, bởi thời gian 7 chàng trai của nhóm ở Nhật còn nhiều hơn thời gian ở Hàn.

Thời gian mà fan đợi các nhóm nhạc của YG comeback cũng quá dài. Điều này làm không ít fan ngán ngẩm với thái độ “trì trệ” và cách cư xử “lợi dụng” và “bóc lột” fan của công ty.

Các fan của Winner và iKON đã từng bức xúc khi thời gian comeback của hai nhóm là hơn một năm - khoảng thời gian quá dài để “nghỉ xả hơi” với một tân binh. Kể từ sau khi BLACKPINK ra mắt, thời gian trở lại này đã được rút ngắn khá nhiều. Tuy nhiên, câu chuyện “xuất khẩu lao động” sang Nhật của YG vẫn chưa đến hồi kết.

Ngoại trừ SM và Pledis, các công ty giải trí còn lại trong top 10 hầu như là những công ty giải trí thuộc hàng “quá nhỏ” và không có tầm ảnh hưởng nên việc những công ty trên xuất hiện trong cuộc bình chọn này khiến khá nhiều fan quốc tế cảm thấy khó hiểu.

MMO và Maroo chỉ là hai công ty giải trí “vô danh” trong nền công nghiệp âm nhạc Hàn. Cả hai được chú ý chỉ nhờ sở hữu hai thành viên hot của Wanna One là Park Jihoon và Kang Daniel. Trong khi đó, TS lại từng là một công ty mạnh khi sở hữu B.A.P và Secret.

Pledis dù đang dần khẳng định vị thế của mình nhưng những lùm xùm quanh việc quản lý của công ty này đối với NU'EST, After School, Hello Venus cũng như những phản hồi của công ty trước các scandal của nghệ sĩ quá kém cỏi vẫn khiến Pledis phải hứng chịu nhiều chỉ trích từ phía các fan.

Seventeen hiện đang là nhóm nhạc nổi bật nhất của Pledis. Trong khi đó, Pristin - nhóm nữ mới của Pledis dù sở hữu nhiều nhân tố hút fan nhưng vẫn chưa thể bật lên được vì gout âm nhạc của nhóm quá kém chất lượng.

SM “may mắn” chỉ xếp hạng 9 khi mà fan vẫn đang thất vọng trước đợt quảng bá không mấy thành công của EXO và SNSD, dự án “khó ngấm” của NCT và tương lai “mập mờ” của f(x).

Một năm “vui buồn lẫn lộn” đã khiến SM “yên vị” ở vị trí thứ 9 của bảng xếp hạng những công ty tệ nhất.

MV mới nhất của NCT 127 - Cherry Bomb được lòng fan quốc tế nhưng lại không hợp gu của fan Hàn.

Red Flavor được đánh giá là ca khúc thành công nhất từ trước đến nay của Red Velvet.

Chia sẻ

Theo

Instiz

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất