Âm Nhạc

Đàm Vĩnh Hưng: 'Tôi từng kiếm sống bằng nhạc Việt Anh từ thời hát phòng trà'

Đức Thành
Chia sẻ

Ngôi sao số một của thị trường âm nhạc trong nước thú nhận rằng, với anh, nhạc Việt Anh từng một thời là "cần câu cơm" cho các buổi chạy show tối ngày tại các phòng trà tử thưở còn chưa nổi tiếng.

Trong buổi họp báo giới thiệu liveshow Dòng sông lơ đãng tại TP HCM hôm qua (13/7), nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ khá nhiều điều thú vị về nhạc sĩ Việt Anh cũng như nhắc đến ca khúc mà anh đã từng coi là “cần câu cơm” của mình khi còn chưa nổi tiếng. 

Đàm Vĩnh Hưng thân thiết cùng NS Việt Anh

Ca khúc mà Đàm Vĩnh Hưng nói đến chính là Mưa phi trường, nguyên văn, nam ca sĩ nói như sau: “Khi mà tôi còn miệt mài chạy show hát các tụ điểm, phòng trà từ nhiều năm về trước thì ca khúc Mưa phi trường thường được những ca sĩ như chúng tôi chọn hát để phục vụ khán giả. Phải nói là tranh nhau hát mới đúng. Lúc đó, trong lòng nghĩ, bao giờ nổi tiếng sẽ cố năn nỉ hoặc nhờ cậy anh Việt Anh viết cho vài bài và điều đó đã thành hiện thực nên việc tôi chọn biểu diễn trong liveshow của anh cũng không có gì ngạc nhiên”.

Nói về vấn đề cát-sê, nam ca sĩ cho biết thêm: “Hưng sẽ không nhận tiền, mà thay vào đó, muốn nhạc sĩ Việt Anh sáng tác riêng cho mình một ca khúc có thể nói là hay nhất của Việt Anh, đến khi nào Hưng vừa lòng thì thôi”.

đạo diễn Trần Vi Mỹ bàn luận về live show cùng mr Đàm &Quang Dũng

Được biết, trong live show Dòng sông lơ đãng, Đàm Vĩnh Hưng sẽ hát 4 ca khúc Ngày không tên, Khoảng vắng em chờ, Phía nào đến chân trời và song ca cùng Thu Phương bài Không còn mùa thu. Đàm Vĩnh Hưng là 1 trong 5 ca sĩ nam góp mặt trong live show Dòng sông lơ đãng bên cạnh Quang Dũng, Hoàng Bách, Trung Quân idol, và diễn viên Quý Bình. Bên cạnh đó là các nữ ca sĩ: Thu Phương, Nguyên Thảo, Uyên Linh. Live show do Trần Vi Mỹ đạo diễn, với sự góp mặt của nhạc trưởng Trần Nhật Minh và dàn nhạc SaiGon Pops Orchestra.

Dòng sông lơ đãng là live show đầu tiên trong sự nghiệp của nhạc sĩ Việt Anh, diễn ra tại nhà hát Hòa Bình tối 29/7/2016 tại TPHCM. Có thể nói live show này đã được khán giả trông đợi từ rất lâu và chính bạn bè của Việt Anh cũng thúc giục nhiều năm qua nhưng mãi đến bây giờ anh mới quyết định làm. Cho nên, bao nhiêu ý tưởng hay ho, bao nhiêu tâm tình muốn trải, bao nhiêu bài hát hay, nhạc sĩ đều gom vào một đêm duy nhất cùng 22 ca khúc được trình diễn.

Nhạc sĩ Việt Anh với tập nhạc mới của mình

Nhạc sĩ Việt Anh với tập nhạc mới của mình

Với liveshow này, nhạc sĩ Việt Anh cho biết đây là thời điểm hợp lý và đẹp nhất để anh thực hiện liveshow riêng đầu tiên, sau rất nhiều lần được bạn bè và khán giả thúc giục. Việt Anh nói anh sẽ không thể thực hiện được live show nếu không có sự động viên của gia đình, bạn bè và ê kíp thực hiện Dòng sông lơ đãng. Nhạc sĩ của những bản tình ca lãng mạn, ca từ như thơ cho biết: “Tôi thấy đây là thời điểm thích hợp nhất để thực hiện một đêm nhạc cho mình, khi bạn bè và cộng sự đã cùng nhau góp công sức, tiền bạc để có thể cùng chung tay làm một đêm nhạc hấp dẫn và chất lượng nhất như mong muốn”.

Trong tình hình thị trường âm nhạc nói chung rất yên ắng, thị trường biểu diễn nói riêng lại càng eo xèo. Ngay cả với trung tâm ca nhạc sôi động nhất nước như TP HCM tình hình vẫn rất im vắng, thì Dòng sông lơ đãng được nhìn nhận là một trong 2 show diễn được trông đợi nhất của tháng 7 và của mùa hè này. Có một điều đáng tiếc của đêm nhạc này là sự vắng bóng của nữ ca sĩ Nghi Văn - người đã rất nổi tiếng với ca khúc Đêm nằm mơ phố của nhạc sĩ Việt Anh. Theo chủ nhân đêm nhạc thì Nghi Văn hiện đã không còn sinh sống tại Việt Nam cũng như không theo đuổi đam mê âm nhạc nữa. 

diễn viên Qúy Bình giữa hai vai trò MC và Ca sĩ chụp hình cùng Trung quân idol

diễn viên Qúy Bình (giữ hai vai trò MC và Ca sĩ trong liveshow) chụp hình cùng Trung quân idol

Đây còn là dịp để khán giả sống lại một thời đẹp đẽ, nổi tiếng nhất của chương trình top ten Làn Sóng Xanh. Thời mà nhà nhà, người người đều háo hức đón xem chương trình Làn sóng xanh vào mỗi cuối tuần. Thời những ca khúc đã lọt top Làn sóng xanh nhất định sẽ nổi tiếng, những ca sĩ trình bày nhất định sẽ ăn khách. Việt Anh là một trong số những nhạc sĩ trẻ lúc ấy có khá nhiểu ca khúc lọt top chương trình này như Dòng sông lơ đãng, Đêm nằm mơ phố, Mưa phi trường, Đánh rơi bên hồ, Đêm nằm mơ phố, Những mùa hoa bỏ lại, Tình yêu tôi hát, Hoa có vàng nơi ấy… Bên cạnh đó sẽ có những ca khúc mới lần đầu tiên được công bố, dành riêng cho live show này như: Những bến bờ cho con, Xin giữ em cho hoàng hôn, Khi gió mùa sang

Chia sẻ

Bài viết

Đức Thành

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất