Âm Nhạc

Clip: Lần đầu tiên A2 Lam Trường lên tiếng về ồn ào bản quyền hit 'Tình thôi xót xa'

Tuấn Hà
Chia sẻ

Hẳn, rất nhiều người hâm mộ đã chờ đợi chia sẻ này từ A2.

Chiều 8/6, A2 Lam Trường có buổi họp báo tại TP HCM chia sẻ về dự án âm nhạc dài hơi Lam Trường 9pm Live. Hơn 20 năm theo nghề với số lượng bài hit hàng đầu thị trường âm nhạc, Lam Trường luôn mong muốn thực hiện một chương trình để các fan đã từng gắn bó với anh có dịp quay lại thời thanh xuân của mình thông qua những bài hát như thế. Tuy nhiên ở lần này, chúng được khoác lên một “chiếc áo mới”. Lam Trường 9pm Live cũng sẽ là góc chia sẻ về những ca khúc từ những ngày đầu anh mới vào nghề cho đến bây giờ.

Lam Trường bảnh bảo trong buổi họp báo công bố dự án mới.

Trong buổi họp báo bên cạnh những chia sẻ về dự án lớn xuyên suốt, A2 Lam Trường cũng nhận được nhiều thắc mắc từ truyền thông cho dự án tái xuất lần này. Đáng chú ý là câu hỏi về bản quyền ca khúc Tình thôi xót xa. Liệu sau sự cố bị cho là có phần nhạc giống với bản hòa tấu Frontier thì bài hát có thể xuất hiện trong Lam Trường 9PM Night?

Nam HLV Giọng hát Việt 2018 thẳng thắn: “Tôi chỉ muốn mọi người hiểu rằng mỗi bài hát đều có giá trị riêng của nó dù được sáng tác trong hay ngoài nước, tiếng Nhật hay tiếng Anh,… Đối với Tình thôi xót xa, tôi nghĩ rằng chuyện bản quyền có gây ảnh hưởng nhưng không quá nhiều và không làm thay đổi tình cảm tôi dành cho ca khúc này. Có một sự thật không thay đổi là nhắc đến Lam Trường là người ta nói về Tình thôi xót xa và ngược lại. Tôi chắc chắn sẽ đưa bài hát này vào dự án và sẽ có sự xin phép. Bây giờ việc xin phép cũng dễ thôi không còn khó khăn như trước“. 

Với Lam Trường, mỗi bài hát đều có giá trị riêng của nó dù được viết dưới ngôn ngữ của bất kỳ quốc gia nào.

Sự cố bản quyền không hề ảnh hưởng tới tình cảm của nam ca sĩ dành cho ca khúc này.

A2 Lam Trường chia sẻ sẽ có sự xuất hiện của Tình thôi xót xa trong dự án lần này. Và phía anh đã có sự xin phép cẩn thận.

Clip: Lần đầu tiên A2 Lam Trường lên tiếng về ồn ào bản quyền hit Tình thôi xót xa.

Tình thôi xót xa được ra mắt vào đầu những năm 2000. Người ta vẫn gọi đây là thời kỳ chuyển mình đỉnh cao của nhạc nhẹ. Ca khúc dường như làm mưa làm gió ở khắp mọi nơi thời điểm đó. Sau một thời gian, ca khúc vướng ồn ào khi bị cho là có phần nhạc giống với bản hòa tấu Frontier của một nhạc sĩ người Nhật.

Tình thôi xót xa - Bản hit đình đám một thời của A2 Lam Trường.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Hà

Video

Tuấn Hà

Tin mới nhất