Âm Nhạc

CL tuổi 27: Đẳng cấp 'chị đại' soán ngôi đấng mày râu Kpop

Ngọc Trang
Chia sẻ

Mừng sinh nhật tuổi 27, hãy để BlackJack (cộng đồng fan 2NE1) tự hào kể cho bạn nghe về Lee Chae Rin - cựu trưởng nhóm 2NE1, cô nàng rapper bản lĩnh và tài năng không tưởng.

Là một trong những đại diện nhóm nhạc nữ xuất sắc nhất thế hệ thứ 2 Kpop, 2NE1 đã để lại dấu ấn đậm nét trong lòng người hâm mộ qua suốt hơn 7 năm hoạt động (2009 - 2016). Đạt được thành công ngay từ ca khúc phát hành đầu tiên (Lollipop), nhóm liên tục giữ vị trí đỉnh cao và trở thành biểu tượng của giới trẻ bởi hình ảnh các cô mạnh mẽ, cá tính và khác biệt, chẳng thua kém bất kì đấng mày râu xứ Kim Chi nào.

2NE1

Mỗi thành viên trong 2NE1 đều là một mảnh ghép xinh đẹp và đầy màu sắc. Trong đó, cựu trưởng nhóm CL nổi bật với khả năng rap và làm chủ sân khấu điêu luyện. Bên cạnh hoạt động nhóm, cô nàng còn sở hữu sự nghiệp solo thành công không kém. Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật thứ 27, hãy để BlackJack tự hào kể cho bạn nghe về Lee Chae Rin (CL) - “chị đại” bản lĩnh và tài năng bậc nhất Kpop.

Từ trưởng nhóm 2NE1 đến “chị đại” số 1 YG

Debut năm 18 tuổi, CL được giao trách nhiệm làm thủ lĩnh 2NE1, giữ vai trò quan trọng kết nối các thành viên trong nhóm. Mặc dù tuổi trẻ hơn 2/3 thành viên còn lại, cô nàng luôn thể hiện thái độ chín chắn, rất đáng tin cậy, là “mắt xích” tiên phong giúp 2NE1 ngày càng vươn lên và chiếm vị trí đỉnh cao trong làng nhạc Kpop.

CL từng giữ vai trò trụ cột vững chắc của các thành viên 2NE1.

Chỉ tìm hiểu sơ về 2NE1, chắc rằng người hâm mộ sẽ rất ngạc nhiên bởi các thành viên có sự chênh lệch tuổi tác khá lớn. Tuy nhiên, khi hợp lại thành một nhóm, cả 4 người tự tin phối hợp, tương tác nhuần nhuyễn đến hoàn hảo, tạo thành một “liên kết hóa học” tổng hòa chẳng thể tuyệt vời hơn. Để có được danh tiếng và địa vị ổn định suốt 7 năm, bản thân mỗi thành viên đều phải thật bản lĩnh và luôn cố gắng hết mình, đặc biệt là CL - người nắm vai trò thủ lĩnh, lèo lái con thuyền 2NE1 vượt qua sóng gió.

Cả nhóm luôn thân thiết, sát cánh bên nhau, thành công tạo nên những trang sử vàng trong sự nghiệp.

Không chỉ làm tốt cương vị trưởng nhóm, CL cũng giống như người chị cả của YG. Luôn xuất hiện với phong thái “chị đại” giàu kinh nghiệm, cô không ngại chia sẻ, giúp đỡ đàn em cùng công ty, thậm chí từng giữ vai trò huấn luyện các tân binh chuẩn bị debut. Với các tiền bối khác, nữ ca sĩ luôn tỏ ra lễ độ và đặc biệt thân thiết cùng trưởng nhóm BigBang - G-Dragon.

The Leaders - G-Dragon ft. CL

Một rapper thiên tài

Hồi còn hoạt động trong 2NE1, CL đóng vai trò rapper chính của nhóm. Sở hữu giọng rap mạnh mẽ, khỏe khoắn đặc trưng, cô nàng chẳng bao giờ khiến người hâm mộ phải thất vọng khi cùng các thành viên ra mắt sản phẩm âm nhạc mới. Nhóm từng cho ra lò loạt hit đình đám như I Am The Best, Fire, Lonely, Crush,… 2NE1 được mệnh danh là “BigBang phiên bản nữ” bởi phong độ âm nhạc luôn ổn định ở vị trí hàng đầu.

I Am The Best

Crush

Trước và sau khi 2NE1 ngừng hoạt động, CL luôn dành riêng một khoảng thời gian để chăm lo cho sự nghiệp âm nhạc cá nhân của mình. Giữ nguyên phong cách rap cá tính, giọng ca đầy nội lực, cô nàng từng nhiều lần bứt phá với các ca khúc “cực đỉnh”, vượt qua lãnh địa quốc gia, phổ biến sang thị trường quốc tế. Tiếng tăm từ hoạt động solo của CL thậm chí chẳng thua kém bất kỳ nghệ sĩ đơn ca hay nhóm nhạc thần tượng nào của Kpop.

The Baddest Female

Lifted

Vũ đạo và khả năng làm chủ sân khấu bậc nhất

Tìm hiểu kỹ về CL, người hâm mộ sẽ phát hiện ra cô nàng có nhiều điểm tương đồng với chàng thủ lĩnh G-Dragon của BigBang, đặc biệt về khả năng làm chủ sân khấu. Với thần thái thái tự tin, giọng ca thật đầy mạnh mẽ, cô nàng luôn giữ phong độ tốt nhất khi xuất hiện trước khán giả.

MTBD

Dù biểu diễn cùng các thành viên 2NE1, đồng nghiệp hay chỉ đứng đơn ca một mình, CL luôn là tâm điểm chú ý của người hâm mộ. Khả năng vũ đạo điêu luyện cùng phong cách thời trang táo bạo, đầy cuốn hút cũng là điểm cộng giúp cô nàng tự tin tỏa sáng.

Vũ đạo mạnh mẽ, dứt khoát của Hello Bitches.

CL với thần thái đỉnh cao tại Pyochang Olympic 2018 vừa qua.

Hoài bão lớn khiến cả đấng mày râu phải cúi đầu khâm phục

Những năm gần đây, CL cùng YG liên tục lên kế hoạch thực hiện ước mơ Mỹ tiến, đem âm nhạc Kpop vươn xa, vượt qua tầm châu lục. Trên thực tế, bản thân cô nàng cũng đã nhiều lần xuất hiện trong các sân khấu, concert quốc tế, thu hút hàng trăm ngàn lượt người hâm mộ. Các sản phẩm solo của CL cũng nhận được sự quan tâm, yêu thích nhất định từ cộng đồng fan thế giới.

Có nhiều idol Kpop ước mơ hướng tới thị trường âm nhạc Âu Mỹ, nhưng sự thật là rất ít người dám thực hiện và thành công với hoài bão lớn đầy chông gai đó. Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng nghệ sĩ thành công mở concert ở châu Âu cũng chỉ đếm được trên đầu ngón tay: BigBang, Psy, G-Dragon,… Trong đó, CL là nữ idol Kpop đầu tiên dám nghĩ, dám làm. Bản lĩnh đó, hoài bão đó xứng đáng được cả đấng mày râu xứ Kim Chi nể phục.

CL - CNN STYLE: Chinh phục đỉnh cao âm nhạc trên đất Mỹ.

Sau khi 2NE1 tan rã, CL có một khoảng thời gian ngắn tạm ngừng hoạt động và chuẩn bị tiếp tục kế hoạch Mỹ tiến còn dang dở. Bước sang tuổi 27, mong cô nàng sẽ thật bản lĩnh, giữ vững phong độ và thành công hơn nữa, hoàn thành ước mơ chinh phục đỉnh cao của sự nghiệp.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Thiết kế

Công Hải

Tin mới nhất