Âm Nhạc

Chiều cao khiêm tốn thì đã sao: Đợi loạt idol này khoe 'high note' rồi sẽ phải trầm trồ nhé!

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Đừng “trông mặt mà bắt hình dong” nhé, những thần tượng “nấm lùn” này sẽ khiến bạn ngạc nhiên vì giọng ca “tỉ lệ nghịch” với chiều cao của họ đấy!

Trong làng nhạc KPop có rất nhiều thần tượng đã tạo nên một sức hút rất lớn nhờ chiều cao lý tưởng của mình. Thế nhưng, cũng có không ít idol nấm lùn vẫn “nghiễm nhiên” sở hữu một lượng fan không hề nhỏ. Tuy chiều cao có chút khiêm tốn nhưng bù lại họ có được chất giọng nội lực, ấm áp, phù hợp với từng khung bậc cảm xúc của bài hát. Đây chính là yếu tố quan trọng giúp những idol này “hạ gục” người hâm mộ một cách dễ dàng. Hãy cùng nhìn lại những gương mặt xuất sắc này nhé!

TAEYEON - TRƯỞNG NHÓM SNSD

Cô nàng Taeyeon nhóm SNSD.

Là nhóm trưởng cũng như chị cả của một nhóm nhạc nữ huyền thoại SNSD, thế nhưng chiều cao của cô nàng Taeyeon lại có phần hơi “khiêm tốn” hơn những thành viên khác. Khi đứng cạnh những đứa em trong nhóm, đặc biệt là cô em út Seohyun, Yoona hay “chân dài” Sooyoung, Taeyeon gần như bị “lọt thỏm” hơn hẳn.

Taeyeon bị các em “dìm” hàng chiều cao.

Thế nhưng, chiều cao không phải là điều nói lên tất cả ở Taeyeon. Yếu tố lớn nhất giúp Taeyeon chinh phục được người hâm mộ chính là nhờ chất giọng mạnh mẽ và cũng rất truyền cảm. “Tường thành hát chính” này của SNSD không chỉ phát huy khả năng ca hát của mình khi đứng trong đội hình nhóm, mà cả khi tách ra solo, Taeyeon vẫn luôn phát huy được điểm mạnh của mình.

Clip tổng hợp những lần lên high note của Taeyeon.

Ngay từ ca khúc chính thức solo đầu tiên mang tên I, cô nàng Taeyeon càng khẳng định được hơn tên tuổi cũng như chất giọng “hút hồn” của mình. Những lần lên nốt cao, Taeyeon đều khiến không ít người “sởn da gà”. Cô cũng được một số nhà phê bình công nhận là một trong những idol nữ có kĩ thuật thanh nhạc tốt trong làng giải trí xứ Hàn

MV I của Taeyeon.

CHEN, BAEKHYUN, D.O - DÀN VOCAL LINE NHÓM EXO

Chen, D.O và Baekhyun là giọng ca chính của EXO.

Được biết đến là một trong những idol nam có chiều cao khiêm tốn, bộ ba hát chính Chen, Baekhyun và D.O đã không ít lần rơi vào tình huống “dở khóc dở cười”. Nhất là đứng gần các thành viên còn lại EXO, dàn vocal này lại bị “dìm hàng” không thương tiếc.

Những lần Baekhyun, D.O, Chen bị Sehun, Chanyeol “dìm hàng” không thương tiếc.

Mặc dù là vậy, nhưng đó chưa bao giờ là lí do để người hâm mộ giảm bớt đi tình yêu của mình dành cho những anh chàng này. Giọng ca đầy âm sắc của họ chính là thứ khí mạnh mẽ nhất giúp 3 chàng trai này “trú ngự” trong tim các fan. Chất giọng của 3 người họ tuy có chút khác nhau, Chen nội lực mạnh mẽ, Baekhyun thì du dương trong sáng, còn D.O lại trầm bổng nhẹ nhàng, nhưng chính vì thế khi kết hợp với nhau lại cho ra những bản phối hết sức tuyệt vời.

Bộ 3 này từng làm rung động biết bao khán giả bởi bản cover hit Paradise.

Kĩ thuật xử lý các đoạn hát cũng như những lần lên nốt cao của 3 chàng trai này nhà EXO chưa bao giờ khiến người hâm mộ thất vọng. Bản ballad Miracles in December nằm trong album mùa đông năm 2013 của EXO được thể hiện bởi dàn vocal này đã càn quét các BXH âm nhạc trong và ngoài nước. Điều ấy càng giúp chứng tỏ được năng lực ca hát của Chen, Baekhyun, D.O là chuyện không đùa được đâu.

Bản ballad Miracles in December của Chen, Baekhyun, D.O.

JUNG EUNJI - GIỌNG CA CHÍNH CỦA NHÓM APINK

Cô nàng Jung Eunji của Apink.

Sở hữu chiều cao không quá cách biệt với các thành viên khác trong nhóm, Eunji của Apink cũng không nằm ngoài danh sách thần tượng có chiều cao khiêm tốn. Khi đứng cạnh các thành viên Apink có vẻ như mọi chuyện không đến nỗi nào. Nhưng khi đứng cạnh những idol hay bạn diễn khác, cô nàng Eunji có vẻ “lép vế” hơn hẳn.

Khi đứng cạnh thành viên Apink, Eunji không đến nỗi bị “lép vế”.

Nhưng khi đứng cạnh bạn diễn Lee Won Geun, Eunji lại bị “chìm” thế này.

Tưởng chừng như điều ấy sẽ làm cô nàng không toả sáng được trên sân khấu. Thay vào đó, người hâm mộ lại cảm nhận được sức hút của Eunji thông qua giọng hát đầy cảm xúc, gây thổn thức biết bao trái tim. Những đoạn lên cao trong các bài hát của nhóm được cô nàng xử lí khá chuyên nghiệp và điêu luyện. Bên cạnh đó, cô cũng được các nhà phân tích xếp vào nhóm idol nữ có kĩ năng thanh nhạc ổn định nhất hiện nay.Sự nghiệp solo của cô nàng tuy chưa được vươn xa nhưng với chất giọng “trời phú” này chắc chắn tên tuổi của Eunji sẽ ngày càng được biết đến nhiều hơn nữa trong thời gian sắp tới.

Những lần lê nốt cao của Eunji.

MV solo Hopefully sky của Eunji.

HA SUNGWOON - CỰU THÀNH VIÊN WANNA ONE

Giọng ca Ha Sungwoon.

Ha Sungwoon là thành viên cuối cùng được debut cùng Wanna One sau khi tham gia chương trình sống còn Produce 101. Tuy thuộc nhóm anh lớn trong gia đình Wanna One nhưng Sungwoon lại sở hữu chiều cao có chút “baby” hơn các thành viên khác. Nhất là trong một số sân khấu, Sungwoon khi xếp cạnh đội hình cùng những chàng chân dài như Kang Daniel, Lai Kuanlin, Minhyun,… thì lại càng thấy anh “nhỏ con” hơn bao giờ hết.

Đây là khi Sungwoon bị “kẹt” giữa Kuanlin và Ong Seungwoo.

Và khi Sungwoon đứng giữa Kang Daniel và Minhyun cũng không khá hơn là mấy.

Chiều cao khiêm tốn là vậy nhưng mỗi khi Sungwoon cất tiếng hát, người hâm mộ chưa bao giờ ngừng thổn thức bởi giọng ca tuyệt vời của anh. Quãng giọng cao vút cùng khả năng lên nốt cao ổn định chính là những đặc trưng xây dựng nên hình ảnh riêng của Sungwoon. Không chỉ khi được debut cùng với nhóm thì Sungwoon mới được phát hiện về tài năng ca hát mà ngay khi còn là thực tập sinh của Produce 101, anh cũng đã “đốn tim” biết bao nhiêu khán giả cho các sân khấu phô diễn được chất giọng ấn tượng của mình. Chính vì điều này của mình mà anh chàng Sungwoon đã xuất sắc dành được suất debut cuối cùng với Wanna One. Đặc biệt hơn, anh còn được ra mắt với vị trí hát chính trong nhóm.

Một màn trình diễn nhỏ của Sungwoon khi còn tham gia Produce 101 khiến fan đổ gục.

WOOZI - MAIN VOCAL CỦA NHÓM SEVENTEEN

Thành viên Woozi của Seventeen.

Seventeen được biết đến là một nhóm nhạc sở hữu visual bậc nhất của thế hệ gen 4 KPop. Các chàng trai sở hữu vẻ đẹp “không tì vết” cùng chiều cao nổi bật cực kì thu hút ánh nhìn. Tuy nhiên, trong Seveteen vẫn xuất hiện một Woozi “ốc tiêu” lạc lõng giữa các chàng trai “cao kều”. Anh chàng Woozi gần như là thành viên bé nhỏ nhất nhóm nhưng cũng chính vì điều này đã giúp anh trở nên đáng yêu hơn bao giờ hết. Chưa dừng lại ở đó, giọng ca đầy nội lực của Woozi thật sự khiến người khác ngạc nhiên khi nhìn vào anh ấy. Anh chàng này cũng được đánh giá là một trong những idol có chất giọng tiềm năng của một ca sĩ thần tượng thế hệ mới.

Woozi chênh lệch cách biệt với các thành viên khác.

Một sân khấu thể hiện khả năng hát đỉnh cao của Woozi.

NAKO - “ỐC TIÊU” CỦA IZ*ONE

Nako của IZ*ONE.

Dù chỉ mới được ra mắt cách đây không lâu với tư cách là thành viên của IZ*ONE sau chương trình Produce 48, Nako đã nhanh chóng để lại ấn tượng trong long các fan bởi thân hình nhỏ nhắn không kém phần đáng yêu của mình. Nako sở hữu chiều cao khiêm tốn hơn các thành viên còn lại nhưng về phương diện giọng hát thì cô nàng có thể tự tin khẳng định rằng mình làm thật sự tốt. Chất giọng trong veo, xử lí những nốt cao êm tai đã khiến cho Nako có vị trí tốt trong long người hâm mộ ngay từ khi góp mặt trong Produce 48 cho đến khi debut cùng IZ*ONE. Tuy “lép vế” về mặt ngoại hình nhưng Nako vẫn toả sáng được trên sân khấu chính nhờ giọng hát tươi sáng, đầy triển vọng này.

Nako “lọt thỏm” khi đứng giữa các thành viên IZ*ONE.

Nako và các lần phô diễn kĩ năng hát của mình tại Produce 48.

Những idol này đều sở hữu đặc điểm chung là chiều cao của họ có chút khiêm tốn. Thế nhưng bù lại, giọng ca đầy nội lực chính là thứ vũ khí lớn nhất giúp họ toả sáng, cuốn hút hơn trên sân khấu cũng như mang họ đến gần hơn với khán giả. Hãy cùng ủng hộ cho những cống hiến trong sự nghiệp ca hát của các thần tượng này trong thời gian sắp đến nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất