Âm Nhạc

Chester ơi, Anh đã cứu hàng triệu cuộc đời rồi, cớ sao lại bỏ đi cuộc đời mình?

Khánh
Chia sẻ

Từ tận sâu trong đáy lòng: "Cảm ơn anh vì thứ âm nhạc tuyệt vời anh và các đồng đội đã đem đến cho thế giới. Cảm ơn anh vì đã luôn là nguồn cảm hứng cho hàng triệu con tim"...

20/7 (theo giờ địa phương), cả thế giới bàng hoàng trước thông tin nam ca sĩ chính của nhóm nhạc huyền thoại Linkin Park - Chester Bennington qua đời ở tuổi 41. Người ta tìm thấy thi thể anh tại nhà riêng ở gần Los Angeles, Mỹ. Và đau đớn thay, nguyên nhân của cái chết là do tự sát.

Âm nhạc của Linkin Park gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người. Họ được coi là tiên phong cho dòng nhạc Nu Metal và Electronic Rock, không ngạc nhiên khi Linkin Park là nhóm nhạc ưa thích của không chỉ các fan nhạc rock mà cả những người yêu âm nhạc nói chung. Chính bởi vậy, thông tin Chester Bennington ra đi chắc chắn làm không ít khán giả đau lòng.

Trong suốt hơn 20 năm hoạt động của nhóm, giọng ca Chester đã đi vào lòng của rất nhiều người hâm mộ. Những lời ca chân thực và ý nghĩa được cất lên bởi giọng hát vô cùng đặc biệt và ấn tượng của anh là nguồn cảm hứng cho hàng triệu con tim trên thế giới, giúp họ vượt qua những thời khắc tối tăm, hay chỉ đơn giản là mang tình yêu âm nhạc đến với họ. Chester ơi, anh đã cứu hàng triệu cuộc đời rồi, cớ sao lại bỏ đi cuộc đời của mình như thế?

Hãy cùng chúng tôi điểm lại một số ca khúc bất hủ của Linkin Park, với lời bài hát vô cùng ý nghĩa đã là nguồn cảm hứng cho hàng triệu con tim trong suốt hơn 20 năm qua:

Numb

Numb - Linkin Park

Trong cuộc sống, đôi khi chúng ta thường cảm thấy áp lực khi cố gắng trở thành một thứ gì đó không phải bản thân mình, chỉ để làm vừa lòng người khác hoặc để có thể hoà nhập được với cộng đồng. Ngay cả những người muốn thay đổi chúng ta, chính bản thân họ cũng không phải là hoàn hảo. Họ cũng chỉ là “nỗi thất vọng đối với một ai đó”, và việc họ muốn thay đổi chúng ta không phải nhằm mục đích để chúng ta trở nên tốt hơn, mà chỉ muốn che giấu đi những khuyết điểm của họ bằng cách chỉ ra những khuyết điểm của ta.

Đến tận bây giờ, không hiểu được áp lực nào đã đè nặng lên đôi vai của người nghệ sĩ ấy tới nỗi anh chọn cách kết thúc cuộc đời. Trong phút chót ấy, cộng đồng những người mến mộ Linkin Park trên toàn thế giới đã “thất vọng” về anh. Anh giúp hàng ngàn người đứng lên, chỉ ra cho họ thấy những điều tuyệt vời trong từng câu hát, nhưng lại chọn cách ngã xuống trong đơn độc.

Không một ai trả lời được câu hỏi tại sao, chỉ biết là từ nay giọng hát của Chester sẽ chỉ còn là dĩ vãng…

In The End

In The End

In The End được xem là một trong những bài hát nổi tiếng nhất của nhóm. Ca khúc đề cập đến bản chất vĩnh viễn của cuộc sống: Những thành quả đạt được sẽ chẳng có nghĩa lý gì sau khi cuộc sống của chúng ta chấm dứt, nhưng thời gian và những kỉ niệm có được là điều cần lưu giữ và trân trọng. Đôi khi kết quả không phải là thứ quan trọng nhất mà chính nằm ở sự nỗ lực bạn bỏ ra mới là thứ đáng trân trọng hơn cả. Vâng Chester à, những cống hiến của anh, những kỉ niệm về một thời thanh xuân gắn liền với âm nhạc Linkin Park sẽ mãi mãi được lưu giữ - sâu trong tim mỗi người hâm mộ.

Khán giả tôn sùng anh, âm nhạc của anh cứu rỗi linh hồn họ. Chester đã từng cất tiếng hát rằng “But in the end it doesn't even matter” - “Nhưng cho tới cuối cùng, thậm chí cũng chẳng thành vấn đề”. Câu điệp khúc mà bất cứ ai cũng thuộc làu, nó giống như luồng sức mạnh vô hình để động viên những người hâm mộ khi họ đang xuống dốc trầm trọng.

Cho tới cuối cùng, việc anh chọn cách ngã xuống đau đớn thế nào cũng không còn là vấn đề nữa. Vì anh đã cống hiến hết mình với âm nhạc và những giá trị đó sẽ mãi mãi còn. 

 Crawling

Crawling

Bài hát với ý nghĩa rằng sự thiếu tự tin là một điều vô cùng nguy hiểm và đôi khi mọi người xung quanh thường hay như vậy, dù vô tình hay cố ý dập tắt sự tự tin của cá nhân mình. Không chỉ trong bài hát này, mà rất nhiều ca khúc khác của Linkin Park cũng đề cập tới việc một cá nhân phải chống lại cả thế giới xung quanh và là một điều mà rất nhiều fan có thể cảm thấy quen thuộc với bản thân mình.

Anh ấy, có lẽ đã phải dày vò tâm can nhiều lắm trước khi đi tới lựa chọn này. Và giờ đây, người hâm mộ Linkin Park đang khóc cạn nước mắt trước sự ra đi đột ngột của anh.

Breaking The Habit

Breaking The Habit

Nhiều ý kiến cho rằng lời bài hát nói về việc cai nghiện (chính bản thân Chester cũng đã có thời gian nghiện ma tuý và rượu), trong khi nhiều người cho rằng đây là ca khúc về việc giải thoát bản thân khỏi những điều ngăn cản chúng ta đến được với hạnh phúc. Dù là với ý nghĩa nào đi chăng nữa, đây chắc chắn là một trong những bài hát được ưa thích nhất của nhóm, không chỉ vì giai điệu quá bắt tai mà còn vì lời bài hát có sức ảnh hưởng vô cùng lớn.

Và trong một tia sáng lé lói nào đó, liệu có phải ra đi với Chester là sự giải thoát…

Hãy yên nghỉ, Chester Bennington

Từ tận sâu trong đáy lòng: Cảm ơn anh vì thứ âm nhạc tuyệt vời anh và các đồng đội đã đem đến cho thế giới. Cảm ơn anh vì đã luôn là nguồn cảm hứng cho hàng triệu con tim. Cảm ơn anh đã mang tình yêu âm nhạc đến với chúng tôi, cho chúng tôi một thanh xuân tuyệt vời.

Chia sẻ

Bài viết

Khánh

Thiết kế

Nyny Võ

Tin mới nhất