CEO Lee Sungsu của SM đã có buổi diễn thuyết tại buổi hội thảo khởi nghiệp nội dung 2021 STARTUP:CON với vai trò diễn giả. CEO Lee Sungsu đã mang đến bài phát biểu với chủ đề SM Content Roadmap – Nhìn vào thời đại tương lai của nội dung thông qua SMCU.
Trong bài diễn thuyết, CEO đã nói: "Giám đốc sản xuất Lee Sooman, người đã sáng lập và phụ trách mọi quá trình sản xuất tại SM, đã dự đoán rằng rô bốt, nghệ sĩ, và cả các nhân vật ảo đều là những nội dung sẽ được phát triển trong tương lai. Công ty chúng tôi đã chuẩn bị cho nội dung tương lai này nhiều năm về trước. Năm ngoái, chúng tôi cho ra mắt “Nhóm nhạc nữ Metaverse” aespa, thông qua câu chuyện thế giới quan của aespa, thế giới thực tế ảo hoành tráng mà SM luôn mơ tới đã được giới thiệu đến toàn cầu, vũ trụ văn hóa của SM, là SMCU".
Bên cạnh đó, CEO Lee Sungsu cũng giới thiệu về dự án Re-mastering các bài hát, đây là một dự án mới tập trung vào việc nâng cấp chất lượng các MV gốc của SM và làm lại các bản nhạc này phiên bản 2021. Đồng thời, bao gồm các nội dung nguyên bản đặc biệt có sự góp mặt nhiều thế hệ nghệ sĩ trong công ty. Dự án "SM Classics" cũng được giới thiệu, ông cho biết đây là dự án được thành lập với mục tiêu giới thiệu và mở rộng K- POP bằng cách kết hợp với nhạc cổ điển, jazz và âm nhạc quốc tế, và tuyên bố "việc mở rộng các tiết mục của chúng tôi sẽ mang đến những màn trình diễn K-POP hợp xướng trên toàn thế giới".
Ông cũng đề cập đến tầm quan trọng của "kênh giao tiếp" – nơi cung cấp thông tin cho những fan hâm mộ thưởng thức và sử dụng những nội dung của SM. Kênh giao tiếp ở đây không phải là kênh truyền tải tin tức thông thường, mà là một khái niệm mang tính thương hiệu và rộng hơn. Dựa vào đây, dự án Pink Blood được tiến hành nhằm hỗ trợ người hâm mộ yêu thích các nội dung của SM và giúp họ tái tạo các nội dung gốc thông qua dự án này.
Hãy theo dõi SAOstar để cập nhật tin tức mới về các nghệ sĩ SM!