Ngày 26/5, Viện nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc vừa công bố dữ liệu về bảng xếp hạng idol group tháng này. Kết quả xếp hạng dựa trên số liệu được thu thập từ ngày 24/4 đến 25/4 về sự tham gia của người tiêu dùng, độ phủ truyền thông, tương tác và chỉ số nhận thức cộng đồng của 100 nhóm thần tượng.
Tháng này, vị trí đầu và nhì bảng không có sự thay đổi khi tiếp tục được nắm giữ bởi BTS và BlackPink. Với 24,441,487 điểm, 7 chàng trai nhà Big Hit xuất sắc duy trì ngôi vương với 90.56% là phản ứng tích cực, các keyword được sử dụng nhiều nhất là “Youtube”, “Twitter”, “Jimin”. Trong khi đó, vị trí thứ 2 vẫn thuộc về girlgroup nhà YG với 8,002,206 điểm.
Top 3 và 4 tháng này là chứng kiến 1 sự hoán đổi thứ hạng từ 2 nhóm nữ TWICE và IZ*ONE. Sau khi bị vượt mặt bởi đàn em ở tháng trước, girlgroup nhà JYP lần này đã ghi được 7,702,170 điểm và vươn lên giành được vị trí thứ 3 và nhường lại no.4 cho IZ*ONE.
Các vị trí tiếp theo trong top 20 lần lượt là: Nu'est, Oh My Girl, Red Velvet, EXO, Infinite, Lovelyz, AB6IX, WINNER, EXID, NCT, The Boyz, Mamamoo, Seventeen, BigBang, (G)I-dle, Girls’ Generation.