Âm Nhạc

BTS và Halsey: Giấc mơ dang dở của 7 chàng trai nhà Big Hit thành hiện thực

Lang Hoa
Chia sẻ

Việc hợp tác với Halsey sẽ khiến cho giấc mộng lớn của BTS thành hiện thực.

Tối hôm qua chắc chắn là một đêm “mất ngủ” với cộng đồng người hâm mộ BTS và Halsey khi teaser Boy With Luv ra mắt, đánh dấu sự kết hợp giữa BTS và Halsey! Với lần comeback này, có vẻ như thứ mà BTS nhắm đến trực tiếp chính là thứ mà họ đang thiếu: 1 trong 10 vị trí của top 10 Billboard Hot 100. Và liệu Halsey có thể giúp cho 7 chàng trai hiện thực hóa giấc mơ trên? Câu trả lời là hoàn toàn có thể!

Teaser cho ca khúc Boy With Luv.

Từ những trăn trở của BTS tại đất Mỹ…

Tính đến thời điểm hiện tại, BTS đã gần như có đầy đủ tất cả mọi tiêu chuẩn để thành một nhóm nhạc siêu sao tại Hollywood: có một album debut tại #1 Billboard 200, MV nằm trong top đầu của những MV được xem nhiều nhất trong 24h đầu, các giải American Music Awards và Billboard Music Awards về tay,… đặc biệt là tour lưu diễn sân vận động cực “khủng” mà rất đông sao Âu Mỹ cũng chưa chắc làm được. Thế nhưng, vẫn có một điều chắc chắn các chàng trai vẫn đang trăn trở: thành tích của họ tại BXH Billboard Hot 100 vẫn chưa khả quan và tương xứng với danh tiếng của họ!

Cụ thể, thành tích tốt nhất của BTS hiện tại chính là Idol, phiên bản remix với sự góp giọng của Nicki Minaj. Tuy nhiên, ca khúc này chỉ dừng chân ở vị trí thứ 11 trên BXH Billboard Hot 100, một thành tích đủ ấn tượng với bất kì nghệ sĩ Kpop nào, nhưng chắc chắn đó là điều chưa đủ với BTS. Chắc chắn họ không nói thẳng ra điều đó, nhưng bạn nghĩ mà xem: với tất cả các thành tích “khủng” trên xứ cờ hoa, một ca khúc vào được top 5, top 3 Billboard Hot 100 hoặc may mắn hơn là Quán quân - chẳng phải sẽ làm trọn vẹn hơn giấc mơ Mỹ của các chàng trai hay sao?

BTS vẫn luôn giữ sự khiêm tốn, chừng mực và chưa bao giờ huênh hoang về bất kì thành tích nào của mình. Trước mọi sự vùi dập, mọi nghi ngờ, họ chỉ lặng im: những thành tích, những con số sẽ như là một lời khẳng định. Tuy nhiên, với tư cách là những nghệ sĩ trẻ tài năng, chắc chắn họ khó có thể ngủ quên trên chiến thắng hay hài lòng với bản thân quá lâu.

Liệu giấc mơ chinh phục vị trí đầu bảng BXH Billboard Hot 100 có thành hiện thực? Và hơn thế nữa, cánh cửa Grammy liệu có rộng mở với các chàng trai, đúng như lời tuyên bố hồi Grammy 2019 vừa rồi: “Chúng tôi sẽ trở lại”?

Halsey và câu chuyện “đến kịp lúc”!

Halsey debut từ tận năm 2014, tuy nhiên lúc đó Halsey vẫn chỉ là tên tuổi khá nhỏ, chưa gây tiếng tăm nhiều trên thế giới, các ca khúc của Halsey lúc ấy chủ yếu xuất hiện trên các trang mạng xã hội. Mặc dù chưa gặt hái được nhiều thành công, nhưng album debut của Halsey mang tên Badlands, cũng “chễm chệ” leo đến vị trí Á quân BXH Billboard 200, một thành tích khá đáng nể.

Bước ngoặt đến với cuộc đời Halsey khi The Chainsmokers ngỏ lời mời với nữ ca sĩ trong ca khúc Closer với vai trò vocalist vào năm 2016. Từ khi ra mắt, Closer trở thành một hiện tượng thực sự, và là một trong những bản hit làm nên mùa hè năm 2016. Đứng đầu BXH chính thức của 20 quốc gia và là Quán quân của Billboard Hot 100 trong nhiều tuần lễ, Closer không chỉ đưa tên tuổi của The Chainsmokers nổi danh khắp nơi trên thế giới mà cũng góp phần đưa sự nghiệp của Halsey sang trang. 12 tuần lễ liên tiếp thống trị Billboard Hot 100 là một thành tích cực kì hiếm gặp trong lịch sử hơn 60 năm của BXH này.

Bước ra từ bản hit toàn cầu Closer, Halsey liền sau đó phát hành album Hopeless Fountain Kingdom với bộ ảnh concept vô cùng ấn tượng, album cũng nhanh chóng debut tại vị trí Quán quân trên Billboard Hot 100 và BXH Canada. Và đến năm 2018, thứ mà Halsey còn thiếu duy nhất để hoàn thiện thành tích BXH của mình cũng đã có: ca khúc Without Me sau một khoảng thời gian ra mắt, đã leo lên đến vị trí Quán quân BXH Billboard Hot 100, và cho đến tận thời điểm hiện tại, ca khúc vẫn “không chịu” rời khỏi top 5 của BXH Billboard Hot 100, dự đoán sẽ còn trụ khá lâu nữa trong top 10.

Liệu họ sẽ làm nên chuyện?

Với âm nhạc cá tính - vừa ghi nhận sự thành công về mặt thương mại, vừa được giới phê bình nhận xét tích cực - cùng một lối sống tích cực, đấu tranh vì những vấn đề nhức nhối của xã hội, có thể hiểu vì sao Halsey và BTS lại đến được với nhau - bởi vì giữa những tâm hồn nghệ sĩ đã có sự đồng cảm không hề nhỏ. Khán giả đã chú ý về Halsey như sĩ với chất giọng rất đặc biệt, phong cách có phần “quái” và cá tính âm nhạc rất lớn. Cũng tương tự, họ chú ý đến BTS bởi chất nhạc rất cá nhân, mang đậm những trải nghiệm nghệ thuật và thế giới quan rất tích cực, đặc biệt với bài phát biểu tại Liên Hợp Quốc càng làm rõ được thông điệp tích cực của nhóm.

Boy With Luv chắc chắn sẽ làm nên chuyện, vì lần hợp tác này khác hẳn những lần bắt tay Kpop và US-UK trước. Idol remix với sự góp giọng của Nicki Minaj chỉ là một sản phẩm phụ, không phải là sản phẩm chính yếu và gần như “ra cho vui”. Trong khi Boy With Luv mang một tư thế và một vai trò hoàn toàn khác: là ca khúc mở đường, và là ca khúc chủ đề chính yếu của toàn bộ album mới của BTS. Thế nên mọi sự chú ý và tâm huyết đều được đặt trọn vẹn vào màn comeback này. Không hề có sự sơ sảy nào được xảy ra.

Với việc kết hợp với Halsey, BTS rõ ràng càng muốn màn comeback này thành công hơn nữa, và chắc chắn phải vượt qua được hai cái bóng trước đó của Idol và Fake Love và mang đến những thành tích mới, kỉ lục mới. Đó là điều không một ai nói ra, nhưng nhìn những động thái miệt mài chuẩn bị của BTS và e-kíp, chúng ta có thể thấy sự quyết tâm đã lên đến mức 200%.

Chia sẻ

Bài viết

Lang Hoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất