Âm Nhạc

BTC concert lớn nhất Thái: 'Mối liên kết nghệ sĩ - fan quyết định thành công 1 concert đẳng cấp'

Đào Thanh Tâm - Hương Ngân
Chia sẻ

Saostar đã có dịp phỏng vấn Neil Thompson - Phó giám đốc điều hành BEC-TERO Entertainment, đơn vị tổ chức concert lớn nhất Thái, để có cái nhìn rõ hơn về nền giải trí xứ chùa vàng và những gì nằm trong tư duy của họ khi xây dựng một nền công nghiệp - nghệ thuật lớn mạnh hàng đầu Đông Nam Á.

Thị trường âm nhạc Việt Nam đang ngày càng mở và có những cú chuyển mình mạnh mẽ. Ngay cả khi giấc mơ về một concert đẳng cấp đến từ ngôi sao hạng A đầu tiên đã bất ngờ vỡ vụn trước giờ G - Ariana Grande huỷ show vì lý do sức khoẻ thì chúng ta vẫn có quyền đặt một niềm tin “tất thắng” vào chặng đường phía trước. Ít nhất thì những nhà tổ chức trong nước đã dám mơ giấc mơ lớn và quyết tâm hiện thực hoá nó. May mắn là sự háo hức của khán giả Việt Nam cũng không phải chịu “đóng bụi” quá lâu bởi vào ngày 14/9 tới, bộ đôi EDM nổi tiếng The Chainsmokers sẽ “hạ cánh” xuống TP HCM, hứa hẹn đem đến những trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời.

The Chainsmokers sẽ đặt chân đến TP HCM vào ngày 14/9.

Trong bối cảnh các sản phẩm âm nhạc đến từ giới nghệ sĩ trong nước đang ngày càng được đầu tư, họ chẳng ngần ngại tìm đến sự trợ giúp chuyên nghiệp từ những nước có nền giải trí phát triển hơn, hay thậm chí sẵn sàng chi mạnh để có được khung hình lung linh trong các MV quay ngoài lãnh thổ Việt Nam, thì công chúng cũng ngày càng được tiệm cận hơn với những xu hướng đang thịnh hành trên thế giới. Chính vì vậy, nhu cầu thưởng thức của số đông ngày một nâng cao. Nhưng khi các nhà tổ chức trong nước chưa thể mang nhiều show diễn đẳng cấp về để đáp ứng nhu cầu thị trường thì sao? Câu trả lời của 90% các bạn trẻ Việt, bất kể thần tượng là sao Kpop hay US-UK hẳn chỉ có một: Đó là sang Thái Lan.

Hình ảnh về concert mới đây của G-Dragon tại Thái Lan.

Thủ lĩnh BigBang đã đem tour thế giới của mình ghé lại nơi đây đến 2 đêm liên tiếp.

Giá vé hợp lý, xứng đáng với chất lượng dịch vụ và luôn đem lại những trải nghiệm đáng nhớ chính là lý do khiến nhiều bạn trẻ Việt Nam cũng như các nước châu Á khác chọn Thái Lan là nơi họ đến xem các concert đẳng cấp quốc tế.

Maroon 5 đem tour thế giới của mình “hạ cánh” đất Thái vào 2015.

Để có cái nhìn rõ hơn về nền giải trí Thái Lan và những gì nằm trong tư duy của họ khi xây dựng một nền công nghiệp - nghệ thuật lớn mạnh hàng đầu Đông Nam Á, mới đây Saostar đã có dịp phỏng vấn Neil Thompson - Phó giám đốc điều hành của BEC-TERO Entertainment, đơn vị tổ chức concert lớn nhất xứ sở chùa vàng.

BEC-TERO được thành lập năm 1998, là tập đoàn giải trí lớn chuyên tổ chức và quảng bá cho các concert ở Thái Lan, sở hữu nhiều hãng thu âm, sản xuất phim cũng như các chương trình truyền hình. 

BEC TERO gây tiếng vang trong vai trò nhà tổ chức concert đầu tiên và duy nhất của Michael Jackson tại Thái Lan. Kể từ đó, công ty này đã tiếp tục đưa rất nhiều show diễn của các nghệ sĩ quốc tế nổi tiếng thế giới (Beyonce, Britney Spears, Shakira, Katy Perry, Madonna, Elton John…) và nghệ sĩ châu Á (Kpop) về Bangkok để phục vụ khán giả trong nước. Hầu hết các chương trình lớn đều được tổ chức tại SVĐ Impact Arena ở Mueang Thong Thani.

Trang web chính thức của BEC-TERO luôn nhộn nhịp với các concert được tổ chức thường xuyên.

Theo dõi toàn bộ bài phỏng vấn dưới đây:

- Được biết đến là một trong những công ty giải trí lớn nhất tại Thái Lan, điều gì khiến anh tự tin hoặc cảm thấy mình có lợi thế gì trong việc tổ chức các sự kiện mang tầm quốc tế?

Với cương vị là một trong những công ty giải trí hàng đầu tại Thái Lan, chúng tôi rất quan trọng việc phát triển và đầu tư vào đội ngũ nhân viên cũng như bồi dưỡng kiến thức và năng lực cho họ. Chúng tôi tập trung vào việc khiến mỗi sự kiện đều trở nên mới mẻ, thú vị hơn trong mắt khán giả.

- Những ngôi sao như Maroon5, Ariana Grande, G-Dragon… đều có yêu cầu cao về điều kiện an ninh, chỗ ở, sân khấu. Vậy anh chuẩn bị mọi thứ ra sao để có thể đáp ứng tất cả những yêu cầu đó?

Chúng tôi cũng tuân thủ những tiêu chuẩn khắt khe như những nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp khác trên thế giới.

- Dường như việc phải bỏ ra nhiều tiền để mua vé tham dự sự kiện đã trở thành một phần trong nền văn hoá giải trí của người Thái Lan. Có phải đó chính là yếu tố khiến các show diễn ở đây luôn bán hết vé?

Bất cứ một vấn đề nào cũng có hai mặt của nó. Có những show cháy vé, có show không. Giá vé của mỗi concert còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như khâu sản xuất, giá phải trả để mời nghệ sĩ… Thị trường Thái Lan đang ngày càng trở nên phức tạp, chúng tôi đã cùng nhau xây dựng nó suốt 30 năm qua. Công chúng Thái Lan có kỳ vọng rằng khi họ tới xem một chương trình nào đó, nó phải thật sự chất lượng và đạt được tiêu chuẩn tương đương như concert tại London hay New York. Khán giả Thái Lan muốn được đối xử công bằng, họ sẵn sàng chi tiền để thu về những trải nghiệm “đáng đồng tiền bát gạo”.

- Theo anh, điều gì là quan trọng nhất để quyết định sự thành công của một concert mang đẳng cấp quốc tế?

Chính là mối liên kết giữa nghệ sĩ và fan. Chúng tôi, với cương vị là nhà tổ chức, đóng vai trò làm cầu nối. Chúng tôi có nhiệm vụ đảm bảo rằng nghệ sĩ luôn cảm thấy hài lòng, rằng người đó thoải mái với điều kiện sân khấu, an ninh, khâu sản xuất và các fan thì luôn được đối xử công bằng, được trải nghiệm những điều tuyệt vời để họ có thể tiếp tục ủng hộ chúng tôi ở những show tiếp theo.

- Nhiều fan Việt thích sang Thái Lan xem concert và sẵn sàng bỏ tiền mua vé, anh cảm thấy thế nào về điều này và có ấn tượng gì với những fan Việt từng xuất hiện tại các concert đó không?

Chúng tôi rất hân hạnh được đón chào các fan Việt và mong muốn được thấy nhiều bạn trẻ đến đây hơn nữa! Bangkok vốn là một điểm đến du lịch nên không chỉ có những chương trình giải trí, bạn còn có thể thưởng ngoạn nhiều điều thú vị khác nữa. Lời nhận xét mà chúng tôi nhận được từ các fan thường là tới xem show tại Bangkok vui hơn, đáng bỏ tiền hơn nhiều thành phố khác của châu Á.

- Anh đánh giá thế nào về tiềm năng của thị trường giải trí ở Việt Nam?

Thị trường Việt Nam vẫn đang phát triển. Sắp tới các show diễn sẽ tới nhiều bởi nhu cầu ngày một tăng và cơ sở vật chất cũng đang được từng bước gây dựng. Phát triển thị trường là xây dựng công tác hậu cần cho tốt, tạo lập một chuỗi các giá trị về niềm tin cũng như dịch vụ bán vé minh bạch; đội ngũ quản lý chuyên nghiệp về an ninh, người hướng dẫn, chăm sóc khách hàng; các trang thiết bị chất lượng cao về âm thanh, ánh sáng, sân khấu, hàng rào bảo vệ…

- Rất cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này!

Chia sẻ

Bài viết

Đào Thanh Tâm - Hương Ngân

Thiết kế

Công Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất